เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2453 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน มาอินเลิฟบนดอยกันเถอะ

น่าน เป็นอีกจังหวัดที่น่าไปเยือนอีกจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ วันนี้ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดน่านสุดโรแมนติกสำหรับคู่รักทุกคู่ ดอยภูคา ดอยสีชมพูแสนโรแมนติก ดอยแห่งนี้มีต้นชมพูภูคาที่หายาก และต้นเต่าร้างยักษ์ภูคา ให้เราได้ไปรับบรรยากาศแสนโรแมนติก ที่เรียกดอยสีชมพูเพราะมีต้นซากุระที่บานสวยอวดสีชมพูให้ทั่วดอย รับรองว่าโรแมนติกสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีพรรณไม้อื่น ๆ ให้เราได้ชมอีกด้วย หากใครอยากชมทะเลหมอกขอแนะนำ ผาเชิดชู ที่ซึ่งจะมองเห็นทะเลหมอก เหมือนคุณยืนอยู่บนสวรรค์ หรือจะไปอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ที่ซึ่งเหมาะสำหรับตากล้องทั้งหลายได้เก็บภาพที่สวยงามเหนือจินตนาการ น่าน นับว่ารวมสิ่งพิเศษไว้ไม่แพ้จังหวัดใดของทางภาคเหนือเลยทีเดียว ทริปนี้คุณจึงมีอีกจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในตัวเลือก รับรองว่าคุณจะรัก จังหวัดน่าน




น้ำตกตาดม่าน
Rating : 7/10
น้ำตกตาดม่านเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง น้ำตกตาดม่าน ตั้งอยู่บ้านวังทอง หมู่ที่ 3 ตำบลพระพุทธบาท ห่างจากที่ว่าการอำเภอ 11 กิโลเมตร มีทางรถยนต์ซึ่งเป็นถนนคอนกรีต สภาพน้ำตก มีลักษณะเป็นชั้นหิน สลับซับซ้อนลดหลั่นเป็นชั้น ๆ เป็นจำนวน 6 ชั้น


อุทยานแห่งชาติขุนสถาน
Rating : 9/10
อุทยานแห่งชาติขุนสถานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง อุทยานแห่งชาติขุนสถาน มีพื้นที่กว้างใหญ่เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งขวาแม่น้ำน่านตอนใต้ ในท้องที่ อำเภอนาน้อย และอำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ส่วนใหญ่ปกคลุมด้วยป่าไม้ชนิดต่างๆ


อุทยานแห่งชาติดอยภูคา
Rating : 10/10
อุทยานแห่งชาติดอยภูคาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง มหัสจรรย์ชมพูภูคาและป่าปาล์มยักษ์ ดอยภูคาเป็นพื้นที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่พบต้นชมพูภูคา (Bretschneidera sinensis Hemsl) ซึ่งเป็นพืชหายากและใกล้สูญพันธุ์ ต้นไม้ชนิดนี้พบครั้งแรกในประเทศไทย


วัดพระธาตุแช่แห้ง
Rating : 9/10
วัดพระธาตุแช่แห้ง เป็นปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่บนเนินทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำน่าน บริเวณที่เป็นศูนย์กลางเมืองน่านเดิม หลังจากที่ย้ายมาจากเมืองปัว วัดพระบรมธาตุแช่แห้งสร้างในสมัยเจ้าพระยาการเมือง


วัดพระธาตุเขาน้อย
Rating : 8/10
วัดพระธาตุเขาน้อย เป็นปูชนียสถานที่สำคัญและเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของ จ.น่าน สันนิษฐานว่ามีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพระธาตุแช่แห้ง ตั้งอยู่บนดอยเขาน้อย สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 240 ม. หน้าวัดมีทางขึ้นเป็นบันไดนาค 303 ขั้น


อุทยานแห่งชาติแม่จริม
Rating : 10/10
อุทยานแห่งชาติแม่จริมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง อยู่ในเขตอำเภอแม่จริม ห่างจากตัวเมืองน่าน ประมาณ 60 กิโลเมตร ไปตามทางหลวงหมายเลข 1168 และ 1243 มีพื้นที่ 270,000 ไร่ หรือ 432 ตารางกิโลเมตร


บ้านปากนาย
Rating : 7/10
บ้านปากนาย หมู่บ้านชาวประมงริมทะเลสาบเหนือเขื่อนสิริกิติ์ มีทิวทัศน์สวยงามโอบบริเวณด้วยทิวเขาเขียวขจีโดยรอบมีเรือนแพ ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร จากบ้านปากนายสามารถเช่าเรือล่องไปตามลำน้ำน่านสู่อ่างเก็บน้ำสิริกิติ์ มีทิวทัศน์เป็นป่าเขาสวยงามมาก


อุทยานแห่งชาตินันทบุรี
Rating : 9/10
อุทยานแห่งชาตินันทบุรีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอท่าวังผา อำเภอเมือง อำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน มีสภาพป่าทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร


วนอุทยานถ้ำผาตูบ
Rating : 8/10
วนอุทยานถ้ำผาตูบเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำอย่างยิ่ง อยู่ที่ตำบลผาสิงห์ ห่างจากที่ตัวจังหวัด 12 กิโลเมตร บนเส้นทางหลวงหมายเลข 1080 น่าน-ปัว-ทุ่งช้าง ตรงหลักกิโลเมตรที่ 9-10 การเดินทางมีความสะดวกทุกฤดูกาล


น้ำตกศิลาเพชร
Rating : 8/10
น้ำตกศิลาเพชรเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง เป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มี 3 ชั้น ไหลลดหลั่นตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ ล้อมรอบไปด้วยป่าเขาและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม


บ้านไทยลื้อหนองบัว

Rating : 6/10
แนะนำที่เที่ยวที่บ้านไทยลื้อหนองบัว ซึ่งตั้งอยู่ ที่บ้านหนองบัว ตำบลป่าคา อำเภอท่าวังผา เป็นหมู่บ้านทอผ้าพื้นเมือง ลายน้ำไหล แหล่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดน่าน


อุทยานแห่งชาติขุนน่าน
Rating : 8/10
อุทยานแห่งชาติขุนน่านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน อุทยานแห่งชาติขุนน่าน ครอบคลุมพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ตั้งอยู่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดง ในท้องที่ตำบลภูฟ้า ตำบลบ่อเกลือใต้ และตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหว


ผาชู้ หรือ ผาเชิดชู
Rating : 7/10
ผาชู้ หรือ ผาเชิดชูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง นายสุจริต นันทมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ผาเชิดชู" ได้มีการติดตั้งเสาธงชาติไว้ ณ ยอดผาและมีเชือกชักธงชาติอยู่เบื้องล่างของหน้าผา นับเป็นสายธงชาติที่ยาวที่สุดในโลก


วัดภูมินทร์
Rating : 8/10
วัดภูมินทร์ ตั้งอยู่ที่บ้านภูมินทร์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ใกล้กับพิพิธภัณฑสถาน-แห่งชาติน่าน เดิมชื่อ "วัดพรหมมินทร์" เป็นวัดที่แปลกกว่าวัดอื่น ๆ คือ โบสถ์และวิหารสร้างเป็นอาคารหลังเดียวกันประตูไม้ทั้งสี่ทิศแกะสลักลวดลายสวยงามมาก


แหล่งเตาเผาและเครื่องเคลือบบ้านบ่อสวก
Rating : 6/10
แหล่งเตาเผาและเครื่องเคลือบบ้านบ่อสวกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 10 บ้านบ่อสวก ในอดีตเคยเป็นแหล่งผลิตเครื่องเคลือบภาชนะดินเผาที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองน่าน มีรูปแบบและกรรมวิธีการผลิตเป็นลักษณะเฉพาะของตัวเอง


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน
Rating : 7/10
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน อยู่ที่ถนนผากอง ตรงข้ามกับวัดพระธาตุช้างค้ำ ใกล้กับวัดภูมินทร์ เป็นอาคารแบบยุโรปซึ่งเข้ามาในสมัยรัชกาลที่ 5


หอศิลป์ริมน่าน
Rating : 7/10
ถ้าอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แล้วยังนึกไม่ได้ แนะนำให้ไปเที่ยวที่หอศิลป์ริมน่าน "หอศิลป์ริมน่าน" เป็นเพชรน้ำเอกของศิลปินเมืองน่าน เป็นบ้านใหญ่ของศิลปะ สำหรับผู้หลงไหลงานศิลปะ ที่นี่มีงานชิ้นงามของศิลปินหมุนเวียนมาอวดความงามให้ชมกัน


บ่อเกลือสินเธาว์
Rating : 7/10
บ่อเกลือสินเธาว์ สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งมีพื้นที่บนยอดเขาสูงเสียดเมฆอย่างอำเภอบ่อเกลือ ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแหล่งเกลือที่มีความสำคัญมาแต่โบราณ เมืองน่านเป็นแหล่งเกลือขนาดใหญ่ ส่งเป็นสินค้าออกในภาคเหนือ


อุทยานแห่งชาติศรีน่าน
Rating : 9/10
ถ้าอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แล้วยังนึกไม่ได้ แนะนำให้ไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมในท้องที่อำเภอนาหมื่น อำเภอนาน้อย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ครอบคลุมพื้นที่ตามแนวสองฟากฝั่งลำน้ำน่าน จนไปสิ้นสุดที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์


วัดพญาภู
Rating : 8/10
วัดพญาภู สถานที่สำคัญทางศาสนา ตั้งอยู่ที่บ้านพญาภู ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน คาดว่ามีอายุมากกว่า 549 ปี นมัสการพระพุทธปฏิมาเป็นพระประธานองค์ใหญ่ที่สุดของจังหวัดน่าน


วัดมิ่งเมือง
Rating : 8.5/10
วัดมิ่งเมือง สถานที่สำคัญทางศาสนา ตั้งอยู่ที่ถนนสุริยพงศ์ สร้างเมื่อ พ.ศ. 2400 ลักษณะเด่นคือ ลายปูนปั้นที่ผนังด้านนอกของพระอุโบสถ เป็นฝีมือตระกูลช่างเชียงแสน มีความวิจิตรงดงามมาก ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงให้เห็นวิถีชีวิตของชาวเมืองน่าน


พิพิธภัณฑ์ทหารทุ่งช้าง
Rating : 7/10
พิพิธภัณฑ์ทหารทุ่งช้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง อนุสาวรีย์วีรกรรม พลเรือน ตำรวจ ทหาร และ พิพิธภัณฑ์ทหารทุ่งช้าง สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงวีรชนผู้พลีชีพเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย


วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร
Rating : 7/10
วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหารเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวไม่ขาดสาย วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อยู่ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่านครับ เดิมชื่อ วัดหลวงกลางเวียง หลักฐานตามศิลาจารึกหลักที่ 74


วัดสวนตาล
Rating : 7/10
วัดสวนตาล สร้างขึ้นโดยพระนางปทุมมาวดีชายาของพญาภูเข็ง เจ้าผู้ครองนครน่านเมื่อราว พ.ศ.1955 เป็นวัดที่ตั้งอยู่นอกกำแพงเมืองน่านด้านพิศเหนือ ในบริเวณที่เป็นสวนตาลหลวง ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวัด


วัดต้นแหลง
Rating : 6/10
วัดต้นแหลง ตั้งอยู่ในตัวเมืองปัว จากอำเภอเมืองไปตามทางหลวงหมายเลข 1080 เมื่อเริ่มเข้าเขตตัวเมืองปัวให้สังเกตธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอปัว แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยก่อนถึงธนาคาร


วัดหนองบัว
Rating : 7/10
วัดหนองบัว เป็นวัดที่เก่าแก่ประจำหมู่บ้านหนองบัว ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน จากคำบอกเล่าไว้เดิมวัดหนองบัวตั้งอยู่ที่ริมหนองบัว (หนองน้ำประจำหมู่บ้าน) ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งวัดปัจจุบันไปทางทิศตะวันตกประมาณ 500 เมตร


วัดปรางค์
Rating : 7/10
วัดปรางค์ ตั้งอยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน สิ่งที่น่าสนใจในวัดนี้ที่ทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาชมคือ ต้นดิกเดียม ต้นไม้มหัศจรรย์ผิดธรรมชาติ พันธุ์พฤกษาน่าฉงน


ยุทธภูมิบ้านห้วยโก๋นเก่า
Rating : 7/10
ยุทธภูมิบ้านห้วยโก๋นเก่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง อนุสรณ์สถานยุทธภูมิบ้านห้วยโก๋นเก่า เดิมเคยเป็นฐานปฏิบัติการของกองพันทหารราบที่ 3 ในบริเวณฐานปฏิบัติการยังคงรักษาสภาพเดิมไว้เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษา


วัดพระธาตุเบ็งสกัด
Rating : 7/10
วัดพระธาตุเบ็งสกัด วัดตั้งอยู่บนเนินสูงมองเห็นหมู่บ้านอยู่เบื้องล่าง โดยรอบเป็นป่าละเมาะ ด้านหลังเป็นเนินเขา นับเป็นการเลือกสรรชัยภูมิที่ส่งให้วัดดูโดดเด่นเป็นสง่า และจากบนเนินเขา หากมาช่วงฤดูฝนจะมองเห็นนาข้าวเขียวขจีอยู่ที่หมู่บ้านเบื้องล่าง

ที่มา hoteldirect.in.th




รูปขนาดเล็ก
ที่เที่ยวจังหวัดน่าน.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดน่าน, ที่เที่ยวน่าน, ที่เที่ยวในจังหวัดน่าน, ที่เที่ยวในน่าน, เที่ยวจังหวัดน่าน, น่าน, มาอินเลิฟบนดอยกันเถอะ, เว็บการ์ตูน, สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดน่าน, สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน, สถานที่ท่องเที่ยวในน่าน, สถานที่ท่องเที่ยว

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด