เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2206 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ ไปยอยศพระลอกันดีกว่า

แพร่ นึกถึงเพลงยอยศพระลอเสียแล้ว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับพระลอ พระเพื่อน พระแพง ในอุธยานลิลิตพระลอ จ.แพร่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรัก และมีประติมากรรมของทั้งสามตั้งอยู่ นอกจากนี้แพร่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจ น้ำตกห้วยโรง เป็นน้ำตกที่มีความงามไม่แพ้ที่ใดในโลก เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มารับกลิ่นอายธรรมชาติได้เป็นอย่างดี อุทยานแห่งชาติแม่ยมก็เป็นอีกที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนกันไปไม่ขาดสาย ได้อารมณ์ป่าชื้น เหมือนเข้าไปอยู่ในโลกทีสงบกับธรรมชาติมาก ๆ และอย่าลืมแวะไปสักการะ วัดหลวง เป็นวัดที่สร้างขึ้นพร้อมเมืองแพร่ ซึ่งเก่าแก่และทรงคุณค่ามาก ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่อีกมากมายที่รอให้คุณได้ไปสัมผัสและผ่อนคลายกับบรรยากาศเมืองเหนือ



อุทยานลิลิตพระลอ
Rating : 9/10
สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในวรรณคดีอุทยานวรรณคดีลิลิตพระลอ อนุสรณ์สถานแห่งความรัก พระลอ พระเพื่อน พระแพง ในอุทยานลิลิตพระลอ นอกจากนี้ยังมีการสร้างจุดสนใจต่างๆตามเหตุการณ์สำคัญในวรรณคดีลิลิตพระลอรวม 13 แห่ง ไว้อีกด้วย


ม่อนเสาหินพิศวง
Rating : 9/10
ม่อนเสาหินพิศวง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อัศจรรย์แห่งใหม่เพิ่งถูกค้นพบเมื่อปี 2552 สถานที่ตั้งบ้านนาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ห่างจาก สถานีตำรวจภูธรนาพูน 8 กิโลเมตร


วัดพระธาตุช่อแฮ
Rating : 7.5/10
วัดพระธาตุช่อแฮ เป็นปูชนียสถานอันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแพร่ พระธาตุช่อแฮ เป็นวัดที่ประดิษฐานองค์พระธาตุช่อแฮ ซึ่งเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแพร่และเป็นที่บรรจุเส้นพระเกศาของพระพุทธเจ้าอีกด้วย


น้ำตกห้วยโรง
Rating : 10/10
น้ำตกห้วยโรงเป็นที่พักผ่อนและชมความงามของน้ำตกที่มี 2ชั้น สภาพโดยรอบเป็นป่าโปร่งร่มรื่นน้ำตกห้วยโรงแห่งนี้มี น้ำไหลผ่านตลอดทั้งปีีจึงเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าไปเที่ยวชมได้อย่างเต็ม ภาคภูมิว่าน้ำตกห้วยโรงจังหวัดแพร่มีความสวยงามไม่แพ้น้ำตก


วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรม
Rating : 8/10
วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพราะได้รวมยอดงานศิลปะ และจำลองงานศิลป์ชั้นยอดของล้านนา จากหลายแหล่งหลายจังหวัดทั้งในไทยและสิบสองปันนาในมณฑลยูนนานของจีน มารวมไว้ในที่เดียว


อุทยานแห่งชาติแม่ยม
Rating : 10/10
อุทยานแห่งชาติแม่ยมเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวไม่ขาดสายซึ่งมีขนาดสูงใหญ่งดงามมาก นับได้ว่าเป็นตัวแทนป่าไม้สักของภาคเหนือได้อย่างดียิ่ง รวมทั้งไม้ที่มีค่าต่างๆ จำนวนมาก และทิวทัศน์ที่สวยงาม


ถ้ำผานางคอย
Rating : 8/10
การท่องเที่ยวถ้ำผานางคอย อยู่ที่บ้านผาหมู อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เป็นถ้ำธรรมชาติขนาดใหญ่นี้มีความสวยงามมีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า ถ้ำนางคอยปัจจุบันจึ่งมักนิยมเรียกว่า ถ้ำผานางคอยบริเวณกลางถ้ำมีหินงอกขนาดใหญ่มีลักษณะคล้ายผู้หญิงอุ้มลูกไว้ในอ้อมแขน


อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง
Rating : 10/10
อุทยานแห่งชาติดอยผากลองเป็นสถานที่แนะนำให้ลองได้เที่ยวกันเพราะเป็นแหลงต้นน้ำขอแม่น้ำยม จุดเด่นคือ ภูเขาหินปะการัง หรือร่องหินแตก ซึ่งเกิดจากการบุบและเคลื่อนตัวของผิวโลกเป็นพื้นที่ที่มีทัศนียภาพสวยงาม มหัศจรรย์แปลกตาแก่ผู้พบเห็น


อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย
Rating : 9/10
สถานทีท่องเที่ยวที่อยากให้ทุกคนได้เที่ยวชม อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจังหวัดแพร่ มีสภาพป่าเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน ทิวทัศน์และน้ำตกสวยงามหลายแห่ง


วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร
Rating : 7/10
เที่ยวชมพระอารามหลวงแห่งเดียวในจังหวัดแพร่ ที่นี้เลย วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารจัดเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแพร่ ในวัดมีเจดีย์มิ่งเมือง และเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธโกศัยศิริชัยมหาศากยมุนี อันเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง


แก่งเสือเต้น
Rating : 7/10
อยากไปเที่ยวไหนสักแห่ง ลองไปที่นีแก่งเสือเต้น แล้วจะพบกับความประทับใจ ซึ่งเป็นเกาะแก่งธรรมชาติในแม่น้ำยม และยังมีลักษณะของหินธรรมชาติก้อนหนึ่งในแก่งแห่งนี้ มีลักษณะคล้ายรอยเท้าเสือปรากฏอยู่ ด้วย


วัดหลวง
Rating : 7.5/10
วัดหลวงเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างเมือง แพร่ หรือกล่าวอีกอย่างว่าเป็นวัดแรกของจังหวัดแพร่ และเป็นที่เก็บรวบรวมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านมากมายเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างเมืองแพร่


น้ำตกแม่เกิ๋ง
Rating : 7.5/10

น้ำตกแม่เกิ๋งซึ่งเป็นที่รู้จักและสนใจของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม คือน้ำตกแม่เกิ๋งหลวงพื้นที่หมู่บ้านที่ตั้งอยู่รอบๆพื้นที่ป่าอันเป็นแหล่ง กำเนิดของน้ำตกแม่เกิ๋ง เป็นหมู่บ้านของชาวกะเหรี่ยง คำว่า แม่เกิ๋งเป็นภาษากะเหรี่ยงหมายถึงขั้นบันได ลักษณะของน้ำ


น้ำตกซาววา
Rating : 7.5/10
น้ำตกซาววาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถสัมผัสและชมความงดงามของน้ำตกซาววาได้ตลอดทั้งปีท่านจะนั่งชมความงดงามและสัมผัสความชุ่มฉ่ำของสายน้ำตก บริเวณลานหินธรรมชาติ บริเวณน้ำตกอย่างใกล้ชิด

ที่มา hoteldirect.in.th




รูปขนาดเล็ก
ที่เที่ยวในแพร่.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดแพร่, ที่เที่ยวในแพร่, ที่เที่ยวแพร่, เที่ยวจังหวัดแพร่, เที่ยวในจังหวัดแพร่, เที่ยวแพร่, ไปยอยศพระลอกันดีกว่า, ยอยศพระลอ, สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่, สถานที่ท่องเที่ยว, สถานที่เที่ยวในแพร่

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด