เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2310 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์ เมืองสวยน่าพิศวง

วันนี้เราจะพาทัวร์จังหวัดอุตรดิตถ์ พูดชื่อไปคงสงสัยว่า แล้วมีอะไรน่าเที่ยวนะ วันนี้จะมาบอกให้ว่า มีเยอะมากเรียกได้ว่าครบทุกรสให้เลือก อย่างแรกคือไปสักการะ พระยาพิชัยดาบหัก กันที่อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก แล้วต่อด้วย วัดเจดีย์คิรีวิหารเป็นพระบรมธาตุทรงลังกาและบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์ยังมีอีกเช่น เขื่อนสิริกิติ์ หากไปตอนอาทิตย์อัศดงจะงดงามมาก หรือจะเป็นอุทธยานแห่งชาติลำน้ำน่าน ไปนั่งดูสายน้ำให้จิตใจสงบนี่ก็ชิลล์ไปอีกแบบ แต่ที่เด็ดที่สุดขอเสนอ ทุ่งโนนสน เป็นแหล่งดอกไม้ธรรมชาติที่งดงามเหมือนเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเทพนิยาย พูดแล้วอาจไม่เห็นภาพ ขอเชิญชวนให้ลองไปสักที หากเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักตรากตรำ อยากผ่อนคลาย อุตรดิตถ์ นับเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้คุณบรรเทิงใจได้ดีจริงๆ



ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และศาสนา
อุตรดิตถ์ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือตอนล่าง เมืองแห่งพระแท่นศิลาอาสน์ ตำนานเมืองลับแลที่มี แม่ม่ายและสาวสวย เมืองแห่งลางสาดหวานหอม และบ้านเกิดของพระยาพิชัยดาบหัก ขุนศึกคู่บารมี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อุตรดิตถ์เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์มาแต่อดีตกาล โดยมีประวัติความเป็นมาอันยาวนานผ่านพัฒนาการมาหลายยุคหลายสมัย นับแต่ชุมชนสมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงปัจจุบัน

1. วัดกลาง
วัดกลางเป็นวัดโบราณตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาไม่ปรากฎชื่อผู้สร้าง มีพระอุโบสถที่มีลวดลายรูปปั้นสวยงาม ภายในประดิษฐานพระประธานพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองพุทธลักษณะงดงามศิลปะรัตนโกสินทร์ตอนต้นผสมศิลปะแบบลาวหลวงพระบาง และจิตรกรรมฝาผนังที่เก่าแก่หายากสมัย

2. วัดเจดีย์คีรีวิหาร
เป็นบรมธาตุเจดีย์ทรงลังกา บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า พระประธานเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยอันงดงาม บานประตู และหน้าบันเป็นไม้แกะสลัก

3. วัดพระฝาง
วัดพระฝางประกอบด้วย โบสถ์ อยู่ด้านหลังสุด มีบานประตูไม้แกะสลักสวยงาม พระธาตุเจดีย์ เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

4. วัดพระยืนพุทธบาทยุคคล
ภายในวัดมีมณฑปเป็นศิลปะเชียงแสน ครอบรอยพระพุทธบาทคู่ที่ประดิษฐานบนฐานดอกบัว ที่วัดพระยืนพุทธบาทยุคลนี้ ยังมีพระพุทธรูปหล่อด้วยสัมฤทธิ์ปางมารวิชัย

5. อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก
ประดิษฐานอยู่หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติประวัติในความกล้าหาญ รักชาติและเสียสละ แด่พระยาพิชัย
สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจ
วัดธรรมาธิปไตย วัดพระแท่นศิลาอาสน์ วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง วัดใหญ่ท่าเสา หลวงพ่อเพชรวัดท่าถนน อนุสาวรีย์เจ้าฟ้าฮ่ามกุมาร อนุสาวรีย์พระศรีพนมมาศ

จังหวัดอุตรดิตถ์มีทรัพยากรป่าไม้ที่สมบูรณ์ มี ทรัพยากรแร่ธาตุหลาย และมีแหล่งน้ำธรรมชาติที่สำคัญ ได้แก่ แม่น้ำน่าน ไหลผ่านเขตจังหวัดเป็นระยะความยาวถึง 160 กิโลเมตร นอกจากนั้นมีเขื่อนและฝายกักเก็บน้ำเพื่อการชลประทาน คือ เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนดินช่องเขาขาดหรือแซดเดิล ฝายสมเด็จฯ และฝายหลวงลับแลซึ่งเป็นฝายแรกของประเทศไทย

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
1. เขื่อนสิริกิติ์
ทัศนียภาพบนสันเขื่อนสิริกิติ์ยามเย็น เวลาประมาณ 17.30 -18.00 น.จะเป็นช่วงพระอาทิตย์อัสดง เหนื่ออ่างเก็บน้ำสุริยัน และ จันทรา ซึ่ง เป็นช่วงเวลาที่งดงามมาก และยังมีสถานที่อื่นๆ อีกมากที่พร้อมให้นักท่องเที่ยว มาพักผ่อน และมีกิจกรรมหลากหลายไว้ให้บริการ ตลอดเวลทุกๆวัน สถานที่กางเต้นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยว ที่ชอบสัมผัสธรรมชาติอย่าง แท้จริง และตลอดเวลาที่ท่านมาพักผ่อนที่เขื่อนสิริกิติ์ จะมีเจ้าหน้าที่ รักษาความ ปลอดภัย คอยอำนวยความสะดวก 24 ชั่วโมง

2. น้ำตกแม่พูล
เป็นน้ำตกที่เกิดจากการตกแต่งธารน้ำ โดยการเทปูนให้น้ำไหลลดหลั่นจากบนเขาสูงลงมา ดูคล้ายน้ำตกธรรมชาติ สูงหลายชั้น สภาพโดยรอบร่มรื่น บริเวณใกล้ ๆ น้ำตกเป็นสวนลางสาด บริเวณน้ำตกมีร้านจำหน่ายของที่ระลึก ร้านอาหาร และที่จอดรถไว้บริการ

3. อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองตรอน
อุทยานแห่งชาติคลองตรอน มีพื้นที่ป่าที่ มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สำคัญ และสวยงาม คือ น้ำตกห้วยเนียม น้ำตกกกมอนแก้ว ถ้ำจัน ถ้ำเจดีย์ ถ้ำเสือดาว ถ้ำผาตั้ง เขาภูเมี่ยง และหน้าผาที่สวยงามเป็นที่รู้จักทั่วไป และยังมีคลองที่ชื่อว่า ?คลองตรอน"

4. อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน
เป็นทิวเขาสลับซับซ้อนประกอบด้วยป่านานาชนิดที่ยังคงความสมบูรณ์ และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนสิริกิติ์ ประกอบด้วยป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง และป่าดิบเขา และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าจำนวนมาก มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ฝนตกชุกในเดือนพฤษภาคม-กันยายน และในฤดูหนาวอากาศหนาวเย็น
สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจ
บ่อเหล็กน้ำพี้ บ้านท่าเรือ วนอุทยานต้นสักใหญ่

อุตรดิตถ์เป็นจังหวัดที่ผู้คนในท้องถิ่นยังคงรักษาขนบธรรมเนียมและประเพณีดั้งเดิมอันงดงามไว้ได้อย่างเข้มแข็ง ตลอดทั้งปีจึงมีการจัดงานเทศกาลเฉลิมฉลองและงานประเพณีที่สำคัญ เช่น งานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดประจำจังหวัด งานฉลององค์พระฝางทรงเครื่อง (จำลอง) งานนมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ งานนมัสการพระบรมธาตุทุ่งยั้ง ฯลฯ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

1. กลุ่มหัตถกรรมผลิตภัณฑ์ผักตบชวา
เป็นกลุ่มแม่บ้านที่ร่วมกันทำผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา ผลิตภัณฑ์จากผักตบชวาจากกลุ่มแม่บ้านบ้านท่ามีฝีมือการผลิตที่ปราณีตและรูปแบบที่ทันสมัย และที่สำคัญมีราคาย่อมเยามาก เหมาะที่จะซื้อมาเป็นของตกแต่งบ้านหรือของฝาก

2. หอวัฒนธรรมวิทยาลัยครูอุตรดิตถ์
เป็นศูนย์รวมโบราณวัตถุที่สำคัญของชาวอุตรดิตถ์ เหมาะแก่การศึกษาค้นคว้าและเป็นหลักฐานอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ โบราณวัตถุที่สำคัญชิ้นหนึ่ง คือ ?ยานมาศ? หรือ คานหามไม้แกะสลักโปร่ง 3 ชั้น เป็นฝีมือช่างสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

ที่มา bkkfly.com




รูปขนาดเล็ก
ที่เที่ยวในอุตรดิตถ์.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดอุตรดิตถ์, ท่องเที่ยวอุตรดิตถ์, ที่เที่ยวในอุตรดิตถ์, ที่เที่ยวอุตรดิตถ์, เที่ยวอุตรดิตถ์, เมืองสวยน่าพิศวง, เว็บการ์ตูน, สถานที่ท่องเที่ยว, สถานที่ท่องเที่ยวอุตรดิตถ์, สถานที่เที่ยวอุตรดิตถ์, อุตร

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด