เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 3769 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-07-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยากไปเที่ยวไปยังไง แผนที่ข้อมูลตรงนี้เลย

วันนี้จะพาไปเที่ยวชมตลาดน้ำที่น้อยคนจะรู้จัก ตลาดน้ำคลองลัดมะยม มีดีอย่างไรนะ ก็อาหารอร่อยมาก บรรยากาศธรรมชาติเหมือนกลับไปอยู่สวน มีเสียงนกร้อง ต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี มีเรือพายขายของ ช่างได้อารมณ์การเดินสวนจริง ๆ รับรองว่าอากาศนั้นบริสุทธิ์มาก ๆ และยังใกล้กรุงเทพอีกด้วย วิถีชีวิตคนที่นี่ก็ยังคงความเป็นชาวสวนกันอยู่ ขอบอกว่า ของกินเยอะมาก ให้เลือกสรรกันเลยทีเดียว และยังมีคอกควายให้ไปให้อาหารควายน้อยได้อีกด้วย ดูสิ



ชนบทขนาดไหน แต่ไม่ใกลจากกรุงเลยนะจ๊ะ แถมได้เห็นคลองลัดมะยมตัวเป็น ๆ อุ้ย เริ่ด ร้านค้าก็เป็นระเบียบแบ่งกันเป็นล๊อค ๆ ยิ่งร้านขายขนมไทยจิ๋วคนงี๊รอต่อแถวซื้อเพียบ รสชาติก็สมคำร่ำลือจริง ๆ แค่หน้าตาก็กินขาดแล้วยังบวกด้วยรสชาติอันน่าลิ้มลอง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยากไปเที่ยวไปยังไง แผนที่ข้อมูลตรงนี้เลย




ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ วันนี้พาเที่ยวตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตั้งอยู่ที่ถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเป็นตลาดที่มีมานาน เป็นที่ที่เราจะได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่เคยอาศัยคลองลัดมะยมเป็นเส้นทางสัญจร ก่อนที่ความเจริญรุ่งเรืองจะแปรเปลี่ยนให้มาใช้รถยนต์แทน บ้านเรือนของชาวบ้านละแวกนี้มีสภาพเป็นบ้านสวนริมคลอง มีการเอาผลผลิตจากสวนที่เก็บเกี่ยวได้มาวางขายทั้งริมคลองและขายในเรือ หลังจากนั้นก็มีการเปิดร้านอาหารเครื่องดื่มบริการนักท่องเที่ยว มีภาพจากสื่อต่างๆ กล่าวถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยมอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะในช่วงหลังจากสงกรานต์ ปี 2555 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดินตลาดน้ำแห่งนี้มาขึ้นจนผิดตาไปจากเมื่อก่อน ร้านอาหารก็มีมากขึ้นตามไปด้วย ในช่วงปลายเดือนต่อต้นเดือนเป็นช่วงที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมคึกคักมาก ลานจอดรถกว้างขวางกว่า 4 ลาน ก็ดูเหมือนจะไม่เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยว
คำว่า คลองลัด ก็มาจากการที่มีการขุดคลองลัดจากคลองหลักเพื่อให้ประหยัดเวลาในการเดินทางโดยทางเรือในสมัยก่อน คลองลัดมะยมเป็นคลองเล็กๆ แยกออกมา บริเวณคลองบางระมาดกับคลองบางพรหม ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ตลอดระยะความยาวของคลองลัดมะยมจะมีคลองเล็กๆ สู่คลองใหญ่ออกไปแม่น้ำเจ้าพระยาได้หลายสาย

อาหารเด่นขึ้นชื่อของตลาดน้ำคลองลัดมะยมก็คือปลาเผา สอบถามแม่ค้าในตลาดน้ำคลองลัดมะยมจะบอกว่ามาที่นี่ไม่กินปลาเผาก็เหมือนมาไม่ถึง ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมมีร้านปลาเผานับ 10 ร้าน ให้เราเลือก มีปลาช่อนและปลานิลเป็นหลัก เมนูที่จะมาพร้อมปลาเผาที่หลายคนชอบก็คือส้มตำ มีส้มตำหลายแบบหลายชนิด ตำผลไม้ก็มีให้เลือกมากมาย และเมื่อมีส้มตำก็จะนำมาซึ่งไก่ย่าง ก็มีหลายร้านที่ย่างไก่ขายเป็นตัวๆ ฉะนั้นถ้าอยากกินปลาเผา ส้มตำ ไก่ย่าง แนะนำให้มากันเป็นกลุ่มถึงจะกินหมด นอกจากนี้ยังมีของคาวของหวานอีกมากมายน่าจะประมาณ กว่า 100 เมนู ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

การเดินทาง เล่ามาขนาดนี้คงอยากจะไปขึ้นมาแล้วใช้หรือเปล่าครับ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมตั้งอยู่บนถนนบางระมาด เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนกาญจนาภิเษก ถนนวัดอินทราวาส (วัดประตู่) มาทะลุถนนราชพฤกษ์ การเดินทางไปยังตลาดน้ำคลองลัดมะยมสามารถเดินทางได้ทั้งจากถนนกาญจนาภิเษก ที่เรียกว่าวงแหวนตะวันตก และถนนราชพฤกษ์ แต่ถ้าใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษกจะถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยมได้ง่ายกว่าเพราะตลาดค่อนไปทางนั้น


ถ้าเราใช้ถนนบรมราชชนนีจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้านครปฐม ถึงถนนกาญจนาภิเษกให้เลี้ยวซ้าย ทีนี้ให้สังเกตุฝั่งซ้ายมือของเราจะมีปั็มน้ำมันเอสโซ่ ตรงไปอีกจะมีปั๊ม ปตท. Jiffy (เดิมคือปั๊ม Jet) ไปอีกนิดจะเห็นปั๊มเอสโซ่ ที่ 2 เลี้ยวซ้ายซอยข้างปั๊ม (มีป้ายทางลัดสู่จรัญสนิทวงศ์ 35) ขับตามถนนเข้าไปจะเห็นตลาดน้ำคลองลัดมะยมอยู่ทั้งด้านซ้ายและขวาเลือกลานจอดรถได้ตามใจชอบ แต่จะให้ดีขับข้ามสะพานข้ามคลองลัดมะยมแล้วค่อยหาที่จอดจะเดินเข้าตลาดได้ง่ายกว่า

สำหรับผู้ที่มาจากบางใหญ่ ก็สังเกตุทางยกระดับบรมราชชนนี พอถึงแล้วให้ออกช่องคู่ขนานเตรียมตัวมองหาปั๊ม
สำหรับผู้ที่มาจากพระราม 2 (เหมือนผม) ก็ขับเลยทางยกระดับบรมราชชนนีไปหน่อยแล้วกลับรถ

ที่มา ทัวร์ออนไทยดอทคอม เว็บท่องเที่ยวที่ให้มากกว่าข้อมูล





อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม, แผนที่ข้อมูลตรงนี้เลย, อยากไปเที่ยวไปยังไง
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด