เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ตอบ
อ่าน: 1805 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-09-2012   #1
Senior Member
 
HulaHoopBoy's Avatar
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
ข้อความ: 575
บล็อก: 2
ถ่ายทอดพลัง: 613
คะแนนหรอย: 292
Default CP จะรวยไปไหน เห็นบอกจะไปลุยประชาคมอาเซียนกับเขาด้วย

สินค้า บริการ ในเครือของ CP จะเยอะไปไหลละครับตอนนี้ คือมีจนผมพูดไม่หมดแล้วเนี้ย ตั้งแต่ ไก่ เนื้อ ไข่ มือถือ โทรศัพท์ เซเว่น น้ำตาล และอีกหลายๆอย่าง บอกตอนนี้กำลังจะไปลุยอาเซียนช่วงเปิดประชาคมอาเซียน แบบนี้คงได้รวยกันรอบ 1000 อีกแน่นอน ถ้าการเปิดประชาคมอาเซียนสำเร็จ แต่ตอนนี้ดูเหมือนมีเค้าว่าจะเปิดไม่ได้มาบ้างแล้วเหมือนกัน จากเด็กเสดสาด

เครือซีพีขยายธุรกิจในพม่า เวียดนาม ลาว และกัมพูชาเพื่อใช้เป็นฐานผลิตรองรับอาเซียน ย้ำค่าแรงในพม่าจะปรับสูงขึ้นทำให้ผู้บริโภคมีอำนาจซื้อมาก นายบุญเกียรติ ชีวะตระกูลกิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านพัฒนากลยุทธ์และธุรกิจกลุ่มธุรกิจเกษตรอุสาหกรรมและอาหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) พร้อมขยายการลงทุนธุรกิจเกษตรอุสาหกรรมต่อเนื่องในพม่า เวียดนาม ลาว และกัมพูชา เพิ่มศักยภาพธุรกิจรองรับการเติบโตเศรษฐกิจภายในอินโดจีนและประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเฉพาะในพม่าที่มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตโตเท่าตัวในอีก 3 ปีหลังพม่าเปิดประเทศ หรือผลิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละ 20%



เครือซีพีเข้าไปลงทุนในพม่าตั้งแต่ปี 39 ภายใต้บริษัท Myanmar C.P. Livestock Co.Ltd. หรือ 16 ปีมาแล้ว ทำให้มีข้อมูลและเครือข่ายธุรกิจที่ดี ปัจจุบัน ในธุรกิจโรงงานผลิตอาหารสัตว์ มีกำลังการผลิต 2.5หมื่นตัน/เดือน หรือ 3แสนตัน/ปี ธุรกิจสัตว์บก มีทั้งไก่เนื้อ กำลังการผลิต 50 ล้านตัว/ปี ไก่ไข่ 5 ล้านตัว/ปี และธุรกิจแปรรูปอาหาร ได้แก่ โรงงานผลิตไส้กรอกและลูกชิ้น กำลังการผลิต 7 พันตัน/ปี และไก่ย่างห้าดาวที่เริ่มเปิดซุ้มขายหลายสิบจุดแล้ว


"เราเร่งโต เพราะประเทศพม่าเปิดประเทศแล้ว จากนี้ไปกลยุทธ์จะเปลี่ยนไปพร้อมลุย ก็คาดว่าในปี 2015 น่าจะเติบโตเท่าตัว ตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเพิ่มเติม"นายบุญเกียรติ กล่าว ทั้งนี้ มองว่าค่าแรงในพม่าจะปรับสูงขึ้นจะทำให้ผู้บริโภคมีอำนาจซื้อมากขึ้น ซึ่งประชากรมีมากถึง 50 ล้านคนและการยกเลิกการคว่ำบาตรพม่าของประเทศต่างๆ โดยเฉพาะสหรัฐและยุโรป จะทำให้พม่ากลายเป็นโอกาสของการขยายฐานการผลิตเพื่อส่งออกได้ด้วย

กรุงเทพธุรกิจ

บทความที่เกี่ยวข้อง : ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน




HulaHoopBoy is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
cp, จะรวยไปไหน, ประชาคม, ประชาคมอาเซียน, อาเซียน
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด