เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ตอบ
อ่าน: 1999 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-01-2013   #1
Senior Member
 
ChangNoi and Light's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 538
ถ่ายทอดพลัง: 650
คะแนนหรอย: 333
Default น้องๆรู้หรือไม่ ระบบการศึกษาไทยรั้งท้ายประชาคมอาเซียน

อยากให้น้องๆคิดว่าการเรียนในห้องเรียนนั้นไม่อาจจะไม่ดีเสมอไปอีกแล้ว ตอนนี้ประเทศไทยของเราอยู่อันดับสุดท้ายของประชาคมอาเซียน ในด้านการพัฒนาการศึกษาเรียกได้ว่าพัฒนาน้อยมาก การหาความรู้นอกห้องเรียนสำคัญมากใครชอบวาดรูปมาที่เว็บหรอยกูนี่เลย ซ้อมไปโชว์ไปรับฟังคำแนะนำต่างๆ อย่าคิดว่าการเรียนในห้องได้เกรดดีคือจุดสูงสุดของชีวิต มันไม่จริงอีกต่อไปแล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(25ธ.ค.) มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีนางพรทิพย์ โล่ห์วีระ จันทรรัตนปรีดา รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ทำหน้าที่ประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา หารือว่า นโยบายพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศไทย ปัจจุบันเรากำลังเผชิญวิกฤตคุณภาพการศึกษาทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุด เวิร์ลอีคอนิมิค ฟอรัม ได้ประเมินคุณภาพการศึกษาในประเทศอาเซียนทั้งหมด และได้จัดลำดับเปรียบเทียบกันในปี 2012-2013 พบว่า การศึกษาขั้นพื้นฐานประเทศไทยอยู่อันดับที่ 6 ส่วนการศึกษาระดับมัธยม และอุดมศึกษา ไทยอยู่อันดับที่ 8 ท้ายสุด ยังแพ้ประเทศกัมพูชา เวียดนาม


นางพรทิพย์ โล่ห์วีระ จันทรรัตนปรีดา รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

เป็นไปได้อย่างไรที่ยักษ์ใหญ่อย่างประเทศไทยอยู่อันดับท้ายสุดของอาเซียน หรือผิดพลาดตรงนโยบายของการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเป็นเพียงกระพี้ เป็นเปลือก ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการซื้อแทบเล็ต ไม่ถึงตัวคุณภาพของคน นโยบายรัฐบาลไร้ทิศ ผิดทาง มาตลอด เข้าใจว่าคุณภาพคือโอเน็ต จึงเป็นบ้า เป็นหลัง ไม่ต้องจัดการเรียนการสอน ไม่ต้องแข่งขันกีฬา แต่คุณภาพอาเซียนไม่ใช่โอเน็ต แต่เป็นคุณภาพกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เพราะฉะนั้นถ้าทำลักษณะนี้เหมือนเดิมตนเชื่อว่าจะแพ้ลาว พม่า กัมพูชา ดังนั้นจึงขอไปยังรัฐบาลและรมว.ศึกษาธิการต้องทบทวนนโยบายคุณภาพการศึกษา




__________________

พี่ช้างกลับใจ
ChangNoi and Light is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
การศึกษาไทย, การศึกษาประชาคมอาเซียน, การศึกษาอาเซียน, น้องๆรู้หรือไม่, ประชาคม, ประชาคมอาเซียน, ระบบการศึกษาไทย, รั้งท้าย, ศึกษาอาเซียน, อาเซียน

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด