เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > วิธีและเทคนิค

ตอบ
อ่าน: 1139 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default มาดูกันเร็ว วิธีทำให้หน้าเรียว อยากสวยทางนี้เลย


วันนี้มีเคล็บลับที่ไม่ลับมาฝากสาว ๆ กับวิธีทำให้หน้าเรียวมาบอกกันจ้า หากใครมีปัญหาหน้าบานเป็นกระด้งล่ะก็ จะรู้เลยว่าหน้าบานนี่คือปัญหาระดับโลกสำหรับสาว ๆ หน้าบานแล้วดูอ้วน ดูแก่ เดือดร้อนให้ต้องไปฉีดฟิลเตอร์ โบท็อกซ์ กันให้วุ่นวาย อาจเป็นเพราะค่านิยมสมัยนี้แม้แต่คนในวงการก็ยังพยายามทำให้หน้าตนเองเรียวสวย เพราะหากอายุมากขึ้นอีลาสตินในชั้นผิวเริ่มหดหาย ความบานก็จะปรากฏอยู่บนใบหน้าทันที ยิ่งหากพื้นฐานโครงหน้าบานด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ไปไหน ๆ ก็เหมือนเอากระด้งติดหน้าไปด้วย พอไปดูรูปใน facebook เห็นสาว ๆ ทั้งหลายหน้าเรียวเป็นตัว v ด้วยล่ะก็ ยอมไม่ได้ค่ะ อะไรมันจะดูน่ารักน่าเอ็นดูขนาดนั้น เพราะงั้นเรามาดูวิธีทำให้หน้าเรียวกันดีกว่า





ผ่อนคลายส่วนต่างๆ ด้วยการบริหารกล้ามเนื้อและผิวหน้า
'หน้าเรียวเล็กลงได้ด้วยการนวดบริหารใบหน้า'

คอลัมน์ Health ฉบับนี้มาบอกถึงเทคนิคการนวดกระชับใบหน้าให้เรียวเล็กและสวยขึ้นได้อย่างมั่นใจ แต่จะดียังไง...ไปติดตามกันเลย ขั้นเตรียมการ
เช็ดก่อนนวด
ขั้นที่ 1 ใช้ช้อนที่แช่ในน้ำแข็ง ถ้าใช้ช้อนที่เย็นๆ จะทำให้ความร้อนบนใบหน้าคงที่ และได้ผลแน่นอนเป็น 2 เท่า
ขั้นที่ 2 หลังจากที่ใช้ครีมทาหน้าที่มีองค์ประกอบนุ่มนวลต่อผิวทั่วใบหน้าแล้ว ก็เริ่มขั้นตอนต่อไปได้เลย

ขั้นตอนก่อนนวดหน้าด้วยช้อน
Warm Up
ก่อนที่จะนวดบริเวณซอกเล็กๆ ก่อนอื่นต้องเริ่มจากการผ่อนคลายความตึงเครียดของใบหน้า ดูแลส่วนที่กว้างบนใบหน้า เช่น แก้ม และหน้าผากด้วยมือ
1. ทาโลชั่นให้ทั่วใบหน้า การขาดความชุ่มชื่น เป็นสาเหตุของปัญหาผิวก่อนนวด จึงต้องทาโลชั่น ก่อน เริ่มทาจากตรงกลาง ไล่ไปด้านนอก เป็นเทคนิคที่ทำให้ความชุ่มชื้นกระจายทั่วใบหน้า
2. ขั้นตอนต่อไป ทาครีมก่อนนวดหน้า ต่อจากขั้นตอนทาโลชั่น คือการใช้ครีมทาหน้าทาให้ทั่ว ถ้าเป็นครีมที่มีองค์ประกอบนุ่มนวลต่อผิวหน้าก็ดี ในส่วนที่ต้องนวด เช่น หน้าผากกับลำคอ ก็อย่าลืมทาด้วย
3. นวดแก้มวนไปมาทั้งสองข้าง เพื่อผ่อนคลายบริเวณแก้ม นวดแก้มโดยทำมือเหมือนในภาพแล้วถูวนจากข้างในไปข้างนอก เหมาะกับการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งอยู่ ทำซ้าย-ขวาเพียง 3 ครั้ง
4. กระตุ้นเล็กน้อยตรงบริเวณโหนกแก้มทั้ง 4 จุด ใช้ปลายช้อนกดตรงจุดสีดำ ทั้ง 4 จุดไล่จากโหนกแก้มถึงบริเวณขมับ ตรงนี้จะช่วยลดอาการบวมบริเวณแก้ม ทำทั้งสองข้างสลับกัน 3 ครั้ง

[ตาโต] เป็นก้าวแรกสู่ใบหน้าที่เรียวเล็ก!
เพิ่มพลังให้กับดวงตา
เมื่อดวงตากลมโต ใบหน้าก็จะดูเล็กลงทันที! เพิ่มพลังให้กับดวงตาโดยใช้ช้อนไปแตะบริเวณเปลือกตา [แต่ระวังอย่าให้เข้าตา]
1. ก่อนอื่นต้องผ่อนคลายดวงตาที่ล้าด้วยช้อนเย็นๆ ใช้บริเวณส่วนโค้งของหลังช้อนแตะเปลือกตาเบาๆ แล้วทิ้งไว้ 10 วินาที เป็นการลดอาการบวมของดวงตา
2. ลากส่วนที่นูนของเปลือกตาบนด้วยปลายช้อน ใช้ปลายช้อนลากตามรอยในภาพ ตรงบริเวณใต้หัวคิ้ว ทำสลับกัน 3 ครั้ง ระวังอย่าให้แรงมากเกินไป
3. ดึงเปลือกตาล่าง หางตาที่เชิดขึ้นจะทำให้ดูน่ารัก บริเวณเปลือกตาล่างให้ใช้หลังช้อนลากจากหัวตามาหางตา ทำสลับกัน 3 ครั้ง เทคนิคอยู่ที่ระหว่างที่ลากนั้นให้ใช้ปลายช้อนกดเบาๆ
4. จากข้อ 1 ถึงข้อ 3 ใช้เวลา 1 นาที

ขับสารพิษจากคอถึงบริเวณคอเสื้อ
การไหลเวียนของน้ำเหลือง
ช่วงคอไปจนถึงบริเวณคอเสื้อนั้นจะเป็นส่วนที่สกปรกง่ายเป็นพิเศษ ซึ่งบริเวณนี้จะขาดการดูแลและอุดตันง่าย การนวดด้วยช้อนจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันได้
1. ใช้หลังช้อนกดลงระหว่างต้นคอและใบหู ใช้ช้อนกดต้นคอบริเวณหลังใบหู (ตรงจุดดำในรูป) ใช้นิ้วโป้งกดลงไปเบาๆ ใช้ส่วนที่โค้งของหลังช้อนกดจนรู้สึกว่าสบาย
2. เอาสิ่งสกปรกออก ลากลงมาที่ไหปลาร้า จากจุดที่ 1 ใช้ช้อนลูบลงมาตามกล้ามเนื้อคอจนถึงไหปลาร้า เนื่อจากบริเวณ ไหปลาร้ามีต่อมน้ำเหลืองอยู่มาก ควรกดเบาๆ ทำสลับกันซ้าย-ขวา 3 ครั้ง
3. ลากช้อนจากล่างขึ้นบน ช่วยลดความหย่อนคล้อยช่วงคอ ใช้ช้อนลูบขึ้นตามเส้นในภาพ โดยเริ่มจากช่วงบนของไหปลาร้า เลื่อนไป ตามลูกศร สลับกัน 3 ครั้ง
4. จบด้วยการกระตุ้นจากคางไปจนถึงบริเวณคอ ใช้ปลายช้อนกดใต้คาง แล้วลากขึ้นไปถึงบริเวณต้นคอ ระวังอย่ากดแรง เกินไป ทำสลับซ้าย-ขวา 3 ครั้ง เท่านี้ก็เสร็จตาม Face Line 5. ข้อ 1 ถึงข้อ 4 ใช้เวลา 1 นาที

ขั้นตอนสุดท้ายเพื่อ "ใบหน้าที่เรียวเล็กในครั้งเดียว"
ดึงหน้าเป็นวงกลม
บอกลาความหย่อนคล้อยด้วยการนวดหน้าผาก และดึงหน้า 3 ขั้น จากคางไปขมับ, จากโหนกแก้มไปขมับ และผิวรอบดวงตาไปขมับ ซึ่งจะทำให้เข้าถึงใบหน้าเรียวเล็กที่ถวิลหา
1. ลากตามเส้นจากปลายคางไปถึงขมับ ใช้หลังช้อนลากจากปลายคางไปขมับ แล้วใช้มืออีกข้างดึงขมับไปพร้อมๆ กัน (ทำเหมือนกัน 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย) ทำสลับกันซ้าย-ขวา 3 ครั้ง
2. ลากจากโหนกแก้มไปขมับเหมือนครั้งแรก ต่อไปลากจากบริเวณด้านล่างโหนกแก้มไปขมับ ใช้แรงกดช้อนให้เท่าๆ กัน เป็นการยกกระชับผิวเป็นพิเศษ ทำสลับกัน 3 ครั้ง
3. ทำให้หางตาได้รูปโดยลากจากหัวตาไปขมับ เอาช้อนกดบริเวณด้านล่างของหัวตาแล้วลากไปขมับ เนื่องจากหางตาเป็นส่วนที่บอบบางระคายเคืองได้ง่าย ระวังอย่าใช้แรงมากจนเกินไป ทำสลับกัน 3 ครั้ง
4. หน้าผากก็ทำเช่นเดียวกัน! หน้าผากก็นวดด้วยหลังช้อนเช่นกัน เริ่มจากตรงกลางแล้วค่อยกระเถิบไปด้านข้าง ลากไปจนถึงไรผม เซ็ตนี้ทำซ้ำๆ กัน 3 ครั้ง

มาใส่ใจปากที่มีเสน่ห์ด้วย
ริมฝีปากที่เอิบอิ่ม
ถึงแม้ว่าใบหน้าจะเล็กเรียว แต่คงไม่อยากแค่หน้าเล็กเพียงอย่างเดียว ต่อไปจะแนะนำเทคนิคให้ปากเอิบเอิ่มอย่างง่ายๆ ด้วยการใช้ช้อนนวด
1. ทาลิปมันแล้วใช้ช้อนแตะเบาๆ เช่นเดียวกับการนวดหน้า ก่อนอื่นทาลิปมันที่ริมฝีปาก เมื่อทาจนทั่วแล้วก็ใช้ด้านหลังของช้อนเคาะที่ริมฝีปากเบาๆ
2. นวดริมฝีปากล่างเหมือนวาดรูปเหรียญ ใช้หลังช้อนบริเวณปลายช้อนนวดริมฝีปากล่างจากปลาย แล้วเลื่อนไปเรื่อยๆ เหมือนเหรียญเล็กๆ ทำซ้ำ 3 รอบ
3. ริมผีปากก็ทำเหมือนกันเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม นวดริมฝีปากบนจากปลายเหมือนริมฝีปากล่าง จากเส้นรูปปากนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนยื่นออกมาเล็กน้อย วาดเป็นรูปเหรียญเล็กๆ 3 ครั้ง แค่นี้ก็เรียบร้อย!
4. จากข้อ 1 ถึงข้อ 3 ใช้เวลา 1 นาที

ขอบคุณ ray ค่ะ




อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
มาดูกันเร็ว, วิธีทำให้หน้าเรียว, หน้าเรียวสวย, หน้าเรียว, อยากสวยทางนี้เลย

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด