เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ส่งต่อเรื่องราวดีดี

ตอบ
อ่าน: 1493 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-02-2012   #1
Senior Member
 
JigSaW's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 340
บล็อก: 18
ถ่ายทอดพลัง: 317
คะแนนหรอย: 255
Default ปัญหาการทำแท้ง คืออะไรในต่างประเทศเรียกว่าอะไร(ต้อนรับวันวาเลนไทน์)

เด็กวัยรุ่นสมัยนี้มีเพศสัมพันธ์กันเร็วก่อนวัยอันควรและเนื่องจากไม่มีการป้องกันด้วยถุงยาวอนามัยก็ยิ่งส่งผลให้มีการตั้งครรภ์เกิดขึ้น เมื่อปัญหาวัยรุ่นมีการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรเกิดขึ้นก็ย่อมส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเลี้ยงดูเด็กที่คลอดออกมาซึ่งพ่อแม่เองก็ยังไม่บรรลุนิติภาวะไม่มีความสามารถในการเลี้ยงดูเด็กที่จะคลอดออกมาได้ก็จะส่งผลให้เกิดปัญหาการทำแท้งเกิดขึ้นซึ่งปัญหาการทำแท้งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยและยิ่งนานวันปัญหาการทำแท้งก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆต่างจากสมัยก่อนที่ปัญหาการทำแท้งเกิดขึ้นน้อยมากถึงเวลาแล้วน่ะค่ะที่สังคมไทยควรช่วยกันปลูกฝังลูกหลานของเราให้รู้จักการป้องกันการดูแลตัวเองให้มากขึ้นเพื่อให้ปัญหาการทำแท้งค่อยๆหมดจากสังคมไทยในอนาคตต่อไปค่ะ





การแท้ง (อังกฤษ: abortion) คือการยุติการตั้งครรภ์ที่ระยะใดก็ตามที่ไม่ทำให้เกิดการเกิดรอด มักจะหมายถึงการยุติการตั้งครรภ์โดยการขับหรือนำเอ็มบริโอหรือทารกในครรภ์ออกจากมดลูกก่อนที่เอ็มบริโอหรือทารกในครรภ์นั้นจะสามารถอยู่รอดได้ การแท้งอาจเกิดขึ้นเองหรือเกิดจากการทำแท้งด้วยสารเคมีหรือศัลยกรรมก็ได้ การทำแท้งส่วนใหญ่กระทำโดยสูตินรีแพทย์ โดยสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิดสามารถแท้งได้

การทำแท้งอย่างถูกกฎหมายในประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นหัตถการหนึ่งในทางการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก การทำแท้งที่ไม่ปลอดภัย(เช่น ทำโดยผู้ที่ไม่ได้รับการอบรมฝึกฝนมาอย่างถูกต้อง)ทำให้มารดาเสียชีวิตถึง 70,000 ราย และทุพพลภาพ ถึง 5,000,000 รายจากทั่วโลก ในแต่ละปีมีการทำแท้งเกิดขึ้น 42,000,000 ครั้งทั่วโลก โดยในจำนวนนี้มีถึง 20,000,000 ครั้งที่ทำโดยไม่ปลอดภัย มีเพียงร้อยละ 49 ของประชากรหญิงทั่วโลกที่เข้าถึงการทำแท้งเพื่อการรักษาและการทำแท้งโดยสมัครใจในอายุครรภ์ที่เหมาะสม

การทำแท้งมีมาในประวัติศาสตร์นานแล้ว โดยใช้วิธีการต่างๆ ทั้งการใช้สมุนไพร ของมีคม วิธีทางกายภาพและวิธีการดั้งเดิมต่างๆ ในขณะที่แพทย์แผนปัจจุบันทำแท้งด้วยยาหรือศัลยกรรม แต่ละพื้นที่ทั่วโลกมีมิติทาง[[กฎหมาย] ศาสนา วัฒนธรรม และความนิยมที่มีต่อการทำแท้งแตกต่างกันไปโดยในบางพื้นที่มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงในประเด็นทางจริยธรรมและ[[กฎหมาย]เกี่ยวกับการทำแท้ง การทำแท้งและประเด็นเกี่ยวกับการทำแท้งถูกหยิบยกมาเป็นหัวข้ออภิปรายและใช้ในการวางนโยบายทางการเมืองหลายประเทศ ทั้งในสายสนับสนุนที่เห็นว่าการทำแท้งเป็นสิทธิของสตรีที่ตั้งครรภ์และสายต่อต้านที่เห็นว่าทารกที่กำเนิดขึ้นมาในครรภ์มีสิทธิที่จะมีชีวิตอยู่ด้วยเช่นกัน อุบัติการณ์ของการทำแท้งทั่วโลกมีแนวโน้มลดลงจากการเข้าถึงสุขศึกษาการวางแผนครอบครัวและการบริการเพื่อการคุมกำเนิดที่มีมากขึ้น




รูปขนาดเล็ก
ปัญหาการทำแท้ง.jpg  
__________________
สงสัยเรื่องการใช้ยาแวะเข้ามาถามได้จ๊ะ ที่นี่ (อย่ายากมากนะค่ะ)
JigSaW is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
การทำแท้ง คือ, การทำแท้ง ต่างปะรเทศ, การทำแท้ง, คืออะไร, ต้อนรับวันวาเลนไทน์, ต่างปะรเทศ, ทำแท้ง ต่างปะรเทศ, ทำแท้ง ในต่างประเทศ, ในต่างปะรเทศ, ปัญหาการทำแท้ง คือ, ปัญหาการทำแท้ง, รับวันวาเลนไทน์, เรียกว่าอะไร, วัน, วันวาเลนไทน์, วาเลนไทน์

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด