เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 1571 - คำตอบ: 1  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-03-2012   #1
Member
 
เติ้ล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
ข้อความ: 51
บล็อก: 1
ถ่ายทอดพลัง: 6
คะแนนหรอย: 27
Send a message via Skype™ to เติ้ล
Default k on

เค-อง! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว (ญี่ปุ่น: ????! Keion! ?) เป็นการ์ตูนสี่ช่องจากญี่ปุ่น แต่งและวาดโดย Kakifly[3] โดยเริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสารของสำนักพิมพ์ โฮบุนชะ ชื่อ มังงะ ไทม์ คิราระ ฉบับเดือนพฤษภาคม 2007 และตีพิมพ์ลง นิตยสาร มังงะ ไทม์ คิราระ คารัท ฉบับเดือนตุลาคม 2008 ด้วย ส่วนอะนิเมะสร้างโดยเกียวโตแอนิเมชัน ซึ่งฉายระหว่างเดือน เมษายน ถึง มิถุนายน 2009[4]ส่วนตอนพิเศษวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมกราคม 2010 และสำหรับซีซันสองนั้นใช้ชื่อว่า K-ON!! ซึ่งจะเริ่มฉายไปเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2010 ที่ญี่ปุ่น ชื่อเรื่องนี้นำมาจากคำว่า เคองงาคุ (ญี่ปุ่น: ??? keiongaku ?) ซึ่งแปลว่า ดนตรีเบาๆ

เนื้อหา [ซ่อน]
1 เนื้อเรื่อง
2 ตัวละคร
2.1 วงดนตรี โฮคาโกะ ที ไทม์ (HTT)
2.2 โรงเรียนซากุระงาโอกะ
2.3 มหาวิทยาลัย J. Women
2.4 ผู้ให้เสียงตัวละคร
3 สื่อต่าง ๆ
3.1 มังงะ
3.2 อะนิเมะ
3.3 ภาพยนตร์
3.4 เพลง
3.5 วิดีโอเกม
3.6 เครื่องดนตรีในเค-อง! และ เค-อง!!
4 การตอบรับ
5 อ้างอิง
6 แหล่งข้อมูลอื่น


[แก้] เนื้อเรื่องเด็กสาวมัธยมปลาย ชื่อ ฮิราซาว่า ยุย ยังไม่รู้จะเข้าชมรมไหนดี ในขณะที่ ริทสึ และ มิโอะ นั้นกำลังตั้งชมรม K-ON ขึ้นมาใหม่ เนื่องจากรุ่นพี่ที่อยู่ชมรม K-ON ได้จบไปหมดแล้ว แต่ทว่าชมรมนี้กำลังจะถูกยุบโดยตามกฏของโรงเรียนถ้าไม่มีสมาชิกชมรมอย่างน้อย 4 คน ก่อนการลงทะเบียนชมรม ริทสึ และ มิโอะ สึมุกิ ชักชวนให้เข้าร่วมชมรม K-ON และเพื่อหาสมาชิกคนที่ 4 ทั้งสามคนจึงทำโปสเตอร์รับสมัครสมาชิก หลังจากนั้นยุยซึ่งได้เห็นโปสเตอร์เข้าเธอจึงตัดสินใจเข้าชมรมK-ON โดยที่รู้ว่าตัวเองเล่นเครื่องดนตรีไม่เป็นเลย เธอจึงไปที่ห้องชมรมเพื่อขอยกเลิก แต่ทั้งสามคนพยายามยื้อเพื่อให้ยุยเข้าชมรม โดยอ้างเหตุผลต่างๆนาๆเพื่อให้สามารถคงสถานภาพของชมรมได้... ติดตามการต่อสู้ด้วยดนตรีของเหล่าเด็กสาวมัธยมปลายจะไปถึงฝันหรือไม่...

[แก้] ตัวละครนามสกุลตัวละครในเรื่อง K-On! นั้น มาจากนามสกุลของสมาชิกและอดีตสมาชิกวง P-Model และ The Pillows ในญี่ปุ่น[5]

[แก้] วงดนตรี โฮคาโกะ ที ไทม์ (HTT)ฮิราซาว่า ยุย
(ญี่ปุ่น: ?? ? Hirasawa Yui ?)
ให้เสียงโดย: อะกิ โทะโยะซะกิ
วันเกิด 27 พฤศจิกายน ราศีธนู ส่วนสูง 156 ซม. น้ำหนัก 50 กก. กรุ๊ปเลือด O[6]
ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมK-ON ใช้กีตาร์ไฟฟ้ายี่ห้อ Gibson รุ่น Les Paul Standard สี Heritage Cherry Sunburst โดยยุยตั้งชื่อเล่นให้กับกีตาร์ว่า 'กีตะ' (ญี่ปุ่น: ??? Giita ?) เธอนั้นทึ่ม เรียนไม่เก่ง แต่ทว่าหากเธอตั้งใจทำอะไรแล้ว จะตั้งใจทำจนสำเร็จ เข้าชมรม K-ON เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นชมรม "เคองงาคุ" (ดนตรีเบาๆ อย่างการผิวปาก) เริ่มเล่นกีตาร์ โดยไม่มีประสบการณ์มาก่อน ไม่รู้แม้กระทั่ง จูนเนอร์คืออะไร เป็นคนลืมง่าย แต่มีประสาทสัมผัสทางดนตรีดีเยี่ยม (มีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า เพอร์เฟคพิช เป็น 1 ใน 5 ความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์) ขนาดจูนสายได้โดยไม่ต้องมีจูนเนอร์ มีความกล้าแสดงออกสูง ความเครียดไม่มีผลกับยุยเลย (ยุยแทบจะไม่เคยเครียดยกเว้นเรื่องขนมและของกิน) เป็นคนที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แพ้อากาศร้อนและแอร์ ฤดูร้อนจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมา ส่วนฤดูหนาวจะหมกอยู่แต่ในโต๊ะอุ่นขา ผลการเรียนอยู่ในระดับเฉียดฉิวตลอด
ทานากะ ริทสึ
(ญี่ปุ่น: ??? ? Tainaka Ritsu ?)
ให้เสียงโดย: ซาโตมิ ซาโต
วันเกิด 21 สิงหาคม ราศีสิงห์ ส่วนสูง 154 ซม. น้ำหนัก 48 กก. กรุ๊ปเลือด B[7]
ริทสึ (หรือริทจัง ชื่อเล่นที่ตั้งโดยยุย) เป็นประธานชมรมK-ON เล่นกลอง Yamaha Hipgig Drumset สาเหตุที่เธอเล่นกลองนั้นเธอบอกว่ามัน "เท่" แต่จริงๆแล้ว เธอไม่ถนัดเล่นเครื่องดนตรีที่ใช้นิ้ว เป็นคนลากมิโอะเข้าชมรม เวลาตีกลองจะตีโอเวอร์เบส (ไม่ค่อยตีฉาบกับแคลช) แต่พออยู่ในวงเสียงกลับลงตัวพอดี มักลืมเตรียมเอกสารสำคัญๆเสมอ เช่น ใบขออนุญาตทำกิจกรรมชมรม ฯลฯ ให้กับกรรมการนักเรียนประจำ เป็นคนคิดปุ๊บทำปั๊บ เป็นเพื่อนกับมิโอะมาตั้งแต่สมัยประถม ชอบแกล้งมิโอะตลอด โดยเฉพาะการแอบถ่ายรูป และเป็นคนชวนมิโอะเล่นดนตรี[8] มีน้องชายชื่อซาโตชิ
อากิยามะ มิโอะ
(ญี่ปุ่น: ?? ? Akiyama Mio ?)
ดูบทความหลัก อากิยามะ มิโอะ
โคโตบุกิ สึมุกิ
(ญี่ปุ่น: ??? Kotobuki Tsumugi ?)
ให้เสียงโดย: มินาโกะ โคโตบูกิ
วันเกิด 17 ธันวาคม ราศีธนู ส่วนสูง 157 ซม. น้ำหนัก 53 กก. กรุ๊ปเลือด O[9]
สึมุกิ หรือ มุกิ สาวเรียบร้อยของชมรมK-ON เล่นคีย์บอร์ด Korg Triton Extreme 76 Key ก่อนหน้านี้เธอเริ่มเล่นเปียโนเมื่ออายุ 4 ขวบ และเคยชนะการประกวดมาแล้ว เธอเป็นลูกสาวของประธานบริษัท และมีบ้านพักตากอากาศมากมายอยู่ทั่วญี่ปุ่น ตอนที่ยุยไปซื้อกีต้าร์ เธอก็ต่อราคาให้ เธอชอบนำขนมและชามาที่ห้องชมรมเสมอ จริงๆแล้ว เธอสนใจที่จะเข้าร่วมชมรมประสานเสียง แต่ก็เข้าร่วมชมรม K-ON เพราะคำชวนแกมบังคับของริทสึ มักตื่นเต้นกับเรื่องธรรมดาๆ เช่น เข้าร้านฟาสฟู้ต ฯลฯ เป็นคนที่แข็งแรงมากแม้ต้องยกของหนักๆก็ไม่มีเหงื่อสักหยด มีฝีมือในงานศิลปะในระดับเยี่ยม นิสัยดี แต่จะมีนิสัยยูริอยู่หน่อยๆ
นากาโนะ อาซึสะ
(ญี่ปุ่น: ???? Nakano Azusa ?)
ให้เสียงโดย: อายานะ ทาเคทัตสึ
วันเกิด 11 พฤศจิกายน ราศีพิจิก ส่วนสูง 150 ซม. น้ำหนัก 46 กก. กรุ๊ปเลือด AB[10]
อาซึสะ เป็นนักเรียนใหม่ซึ่งเข้าร่วมชมรม K-ON! เธออยู่ห้องเดียวกับอุย เล่นกีตาร์ตั้งแต่อยู่ชั้นประถม และพ่อแม่ของเธอทำงานในวงดนตรีแจ๊ซ ใช้กีต้าร์ไฟฟ้า Fender Mustang มีฉายาว่า อาซึเหมียว ซึ่งยูอิเป็นคนตั้งให้
[แก้] โรงเรียนซากุระงาโอกะยามานากะ ซาวาโกะ
(ญี่ปุ่น: ?? ??? Yamanaka Sawako ?)
ที่ปรึกษาชมรมเครื่องเป่า เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนและยังเป็นสมาชิกเก่าของชมรมK-ON ด้วย ต่อมาก็ถูกริทสึขอร้องแกมบังคับให้มาเป็นที่ปรึกษาชมรม K-ON! ยูอิ และ ริทสึชอบเรียก ซาวาโกะ ว่า ซาวะจัง มักจะชอบเอาชุดคอสเพลย์ที่ตัดเองมาให้สมาชิกชมรมแต่งเสมอ โดยเป้าหมายหลักๆคือ มิโอะ เป้าหมายรองคือ อาซึสะ ปกติแล้วจะวางมาดแบบผู้ใหญ่ที่ไว้ใจได้จนเป็นที่รักของบรรดานักเรียนและอาจารย์ แต่ในชมรมแล้วเธอจะแสดงตัวจริงที่เป็นคนเพี้ยนๆออกมา
มานาเบะ โนโดกะ
(ญี่ปุ่น: ?? ? Manabe Nodoka ?)
เพื่อนสมัยเด็กของยูอิ เป็นสมาชิกกรรมการนักเรียน ในปีสามเธอก็ได้เป็นประธานนักเรียนและประธานมิโอะแฟนคลับ[11] แทนเมกุมิ
ฮิราซาว่า อุอิ
(ญี่ปุ่น: ?? ? Hirasawa Ui ?)
น้องสาวของยุย มีนิสัยตรงข้ามกับยุย สุภาพและรักงานบ้าน มีฝีมือในการเล่นกีต้าร์ดีเผลอๆเก่งกว่ายุยอีก และที่สำคัญเธอรักพี่สาวของเธอมาก
สึซึกิ จุน
(ญี่ปุ่น: ??? Suzuki Jun ?)
ให้เสียงโดย โยริโกะ นางาตะ
เพื่อนร่วมห้องของอาซึสะและอุย ซึ่งไปไหนมาไหนกับอุยเสมอ ซึ่งอุยพยายามชวนเธอเข้าชมรมK-ON แต่ก็ไม่สำเร็จหลังจากไปเยื่ยมถึงห้องชมรม ปัจจุบันอยู่ชมรมดนตรีแจ๊ซ เธอมีแมวเป็นสัตว์เลี้ยง
ซาอิโต สุมิเระ
(ญี่ปุ่น: ?? ? Sait? Sumire ?)
โอตุดะ นาโอะ
(ญี่ปุ่น: ?? ? Okuda Nao ?)
[แก้] มหาวิทยาลัย J. Womenวาดะ อากิระ
ญี่ปุ่น: ?? ? Wada Akira ?
ฮายาชิ ซาจิ
ญี่ปุ่น: ? ? Hayashi Sachi ?
โยชิดะ อายาเมะ
ญี่ปุ่น: ?? ? Yoshida Ayame ?
โซงาเบะ เมกุมิ
(ญี่ปุ่น: ??? ? Sogabe Megumi ?)
ให้เสียงโดย อะสึมิ โคดามะ
เมกุมิเป็นประธานนักเรียนคนก่อนที่โนโดกะจะมาเป็นประธานนักเรียนในปีสาม นอกจากนั้นเธอก็ยังเป็นประธานแฟนคลับของมิโอะ (ปัจจุบันโนโดกะเป็นประธานแฟนคลับของมิโอะ) อีกด้วย ปรากฏอยู่ในตอนที่ 6 และ 8 ของอะนิเมะ K-On! และตอนที่ 7 ของอะนิเมะ K-On!! ปัจจุบันเธอเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย
[แก้] ผู้ให้เสียงตัวละครตัวละคร ญี่ปุ่น ไทย
(DEX) [12] ไทย
(Animax) [13]
ฮิราซาว่า ยุย อากิ โทโยซากิ เบญจวรรณ วนิชจิวพันธ์ พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล
ทาอินากะ ริทสึ ซาโตมิ ซาโต้ ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ ชิดชนก แย้มมา
อาคิยามะ มิโอะ โยโกะ ฮิคาสะ ชิดชนก แย้มมา เบญจวรรณ วนิชจิวพันธ์
โคโตบุกิ สึมุกิ มินาโกะ โคโตบุกิ พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล ทิพย์ชนก พรหมจูฑ
นากาโนะ อาซึสะ อายานะ ทาเคทัตสึ อรวรรณ ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ
ยามานากะ ซาวาโกะ อาซามิ ซานาดะ ทิพย์ชนก พรหมจูฑ อรวรรณ
มานาเบะ โนโดกะ จิกะ ฟูจิโต อรวรรณ ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ
ฮิราซาว่า อุย มาโดกะ โยเนซาว่า ทิพย์ชนก พรหมจูฑ อรวรรณ

[แก้] สื่อต่าง ๆ[แก้] มังงะมังงะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร มังงะ ไทม์ คิราระ ในสำนักพิมพ์ โฮบุนชะ ในฉบับเดือนพฤษภาคม 2007 จำหน่ายเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2007[14]และมังงะยังได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายปักษ์ชื่อ มังงะ ไทม์ คิราระ คารัท ด้วย ในฉบับเดือนตุลาคม 2008 จำหน่ายเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2008 [15] และฉบับรวมเล่ม เล่มแรกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2008 เล่มสองวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2009 เล่มสามวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2010 และเล่มสี่ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2010 มีลิขสิทธิ์จำหน่ายต่างประเทศได้แก่ ทวีปอเมริกาเหนือ ลิขสิทธิ์โดย Yen Press[16] ประเทศไทย ลิขสิทธิ์โดย สยามอินเตอร์คอมิกส์ ประเทศอินโดนีเซีย ลิขสิทธิ์โดย Elex Media Komputindo สำหรับ Anthology ของ เค-อง! ได้แก่, มินนะ เดะ อุนตัน! เป็นการนำศิลปินหลายคนมาวาดเรื่องเค-อง!, K-On! Anthology Comic (ญี่ปุ่น: ????!?????????? Keion! Ansoroj? Komikku ?) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2009 เล่มที่สองวางจำหน่ายวันที่ 27 เมษายน 2010 โดย โฮบุนฉะ, อัลบั้มรวมภาพจากทั้งออฟฟิเชล อาร์ตและแฟนอาร์ตจากนักวาดโดจิน วางจำหน่ายวันที่ 27 มกราคม 2010

[แก้] อะนิเมะดูบทความหลักที่ รายชื่อตอนของ K-ON!
สำหรับอะนิเมะเรื่องนี้ ค่าย เกียวโตแอนิเมชันเป็นผู้ผลิต กำกับโดย นาโอโกะ ยามาดะ และ เขียนบทโดย เรอิโกะ โยชิดะ ซึ่งเริ่มฉายเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2009 ทางช่อง TBS ในญี่ปุ่น และช่องอื่นๆ เช่น BS-TBS, MBS, และ Chubu-Nippon Broadcasting โดยทางช่อง TBS นั้นจะฉายในภาพอัตราส่วน 4:3 และทางช่อง BS-TBS นั้นจะฉายในรูปแบบไวด์สกรีนในอัตราส่วน 16:9 เริ่มฉายเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2009 สำหรับการวางจำหน่าย ดีวีดี และ บลูเรย์ รวมทั้งหมด 7 แผ่น วางจำหน่ายโดย Pony Canyon ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม 2009 ถึง 20 มกราคม 2010 โดยในแผ่นสุดท้ายจะใส่ตอนพิเศษลงไปด้วย[17] ในวันที่ 20 ธันวาคม 2009 ได้มีการประกาศลิขสิทธิ์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดยจัดทำตามต้นฉบับนั้นคือ 7 แผ่นจบพร้อมทั้งแผ่น un-ten ด้วย โดยชุด Box จะแยกขายและให้ผู้ที่สะสมซื้อแยกตามรายแผ่น

ในคอนเสิร์ต Let's Go ที่ โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2009 ได้มีการฉายขึ้นบนหน้าจอบนเวทีว่า "ซีซั่น 2 กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้าง" ด้วย[18] โดยใช้ชื่อว่า K-On!! โดยเริ่มฉายวันที่ 7 เมษายน 2010 ทางช่อง TBS ในญี่ปุ่น[19][20]

[แก้] ภาพยนตร์K-ON! Movie ฉายวันที่ 3 ธันวาคม 2011 ผลิตโดย เกียวโตแอนิเมชั่น และกำกับโดย นาโอโกะ ยามาดะ โดย ผกก.ยามาดะได้กล่าวไว้ในคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 Come with Me เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2011 ที่ผ่านมา[21]

[แก้] เพลงดูบทความหลักที่ อัลบั้มใน K-ON! และ ซิงเกิลประจำตัวละครใน K-ON!
เพลงเปิดของอะนิเมะนี้คือเพลง "Cagayake! Girls" และเพลงปิดคือเพลง "Don't say 'lazy'" ทั้งสองเพลงนั้นขับร้องโดย อากิ โทโยซากิ, โยโกะ ฮิคาสะ, ซาโตมิ ซาโต้ และ มินาโกะ โคโตบุคิ โดยทั้งสองซิงเกิลได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2009 โดย Pony Canyon ซิงเกิลเพลงประกอบ เพลง "Fuwa Fuwa Time" (ญี่ปุ่น: ?????? Fuwa Fuwa Jikan ช่วงเวลาที่นุ่มนวล ?) ซึ่งใช้ขึ้นแสดงในตอนที่ 6 วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2009 เพลงประจำตัวละคร 7 ซิงเกิล ได้แก่ ยุย (โดย โทโยซากิ) และ มิโอะ (โดย ฮิคาสะ) วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2009 ซิงเกิลของ ริทสึ (โดย ซาโต้), สึมุกิ (โดย โคโตบุคิ) และอาซึสะ (โดย ทาเคทัตสึ) วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2009 และซิงเกิลของ อุย (โดย โยเนซาว่า) และ โนโดกะ (โดย ฟูจิโต) จะวางจำหน่ายวันที่ 21 ตุลาคม 2009 ซาวด์แทร็คอะนิเมะ โดย ฮาจิเมะ เฮียกโกคุ วางจำหน่ายในวันที่ 3 มิถุนายน 2009 และสี่เพลงที่ใช้ขึ้นแสดงในตอนที่ 8 ของอะนิเมะนั้นจะวางจำหน่ายในรูปแบบมินิอัลบั้มชื่อ H?kago Tea Time (ญี่ปุ่น: ????????? H?kago T? Taimu เวลาน้ำชาหลังเลิกเรียน ?) ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2009 Maddy Candy ซิงเกิลของวง Death Devil วางจำหน่ายในวันที่ 12 สิงหาคม 2009[22] และอัลบั้มพิเศษ K-ON! Sakura Kou Keionbu Official Band Yarouyo!! Band Score Duke วางจำหน่ายวันที่ 2 กันยายน 2009

สำหรับในซีซันสองเพลงเปิดเพลงแรกคือ "Go! Go! Maniac" และเพลงปิดเพลงแรกคือ "Listen!!" ทั้งสองเพลงนั้นขับร้องโดย อากิ โทโยซากิ, โยโกะ ฮิคาสะ, ซาโตมิ ซาโต้, มินาโกะ โคโตบุคิ และ อายานะ ทาเคทัตสึ โดยทั้งสองซิงเกิลได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2010 สำหรับเพลงเปิดเพลงที่สองคือเพลง "Utauyo!! Miracle" และเพลงปิดเพลงที่สองคือ "No, Thank You!" โดยทั้งสองซิงเกิลจะวางจำหน่ายวันที่ 4 สิงหาคม 2010[23] ส่วนซิงเกิลเพลงประกอบในตอนที่ 6 มีชื่อว่า "Pure Pure Heart" วางจำหน่ายในวันที่ 2 มิถุนายน 2010 ซิงเกิล "Love" โดยวง Death Devil วางจำหน่ายในวันที่ 23 มิถุนายน 2010 ซิงเกิลเพลง "Gohan wa Okazu/U&I" ขับร้องโดย โฮคาโกะ ที ไทม์ วางจำหน่ายวันที่ 8 กันยายน 2010[24] นักแต่งเพลงชื่อ Bice ซึ่งผู้แต่งเพลง "Gohan wa Okazu" ได้เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อเดือนกรกฎาคม 2010[25] ซิงเกิลในตอนที่ 24 มีชื่อว่า "Tenshi ni Fureta yo!" สำหรับซิงเกิลตัวละครชุดที่สอง โดยซิงเกิลของ ยุยและมิโอะ วางจำหน่ายวันที่ 21 กันยายน 2010 อัลบั้ม Ho-kago Tea Time II ออกจำหน่ายในรูปแบบปกติและลิมิตเต็ด เอดิชัน พร้อมกับ ตลับเทป วางจำหน่ายวันที่ 27 ตุลาคม 2010[26] ซิงเกิลตัวละครชุดที่สอง โดยซิงเกิลของ ริทสึ สึมุกิและอาซึสะ วางจำหน่ายวันที่ 17 พฤศจิกายน 2010 ซิงเกิลและอัลบั้มทั้งหมดผลิตและวางจำหน่ายโดย Pony Canyon

[แก้] วิดีโอเกมวิดีโอเกมพัฒนาโดย Sega โดยมีชื่อว่า K-On! H?kago Live!! (ญี่ปุ่น: ????! ??????!! Keion! H?kago Raibu!! ?) สำหรับเครื่อง เพลย์สเตชัน พอร์เทเบิล วางจำหน่ายในวันที่ 30 กันยายน 2010 โดยรูปแบบการเล่นเป็นการกดปุ่มตามจังหวะโน้ตในเพลง ซึ่งตัวเกมนั้นสามารถเล่นโหมดผู้เล่นหลายคนได้มากที่สุดถึง 5 คน[27] ตัวเกมประกอบด้วยเพลงจากอะนิเมะซีซันแรกและเพลงประจำตัวละครรวม 19 เพลง ผู้เล่นสามารถแต่งตัวตัวละคร ห้องชมรม และห้องนอนของยุย และยังสามารถสร้างเพลงได้ด้วย

[แก้] เครื่องดนตรีในเค-อง! และ เค-อง!!เพลงเปิดและในเรื่อง

กีตาร์ไฟฟ้าที่ยุยใช้คือ Gibson รุ่น Les Paul Standard สี Heritage Cherry Sunburst ชื่อเล่น กีตะ
เบสที่มิโอะใช้คือ FenderJapan JB62/LH สี 3-Color Sunburst เป็นเบสมือซ้าย ชื่อเล่น อาลิธซาเบส
กลองที่ริทสึใช้คือ Yamaha Hipgig Drumset สี Mellow Yellow
คีย์บอร์ดที่สึมุกิใช้คือ KORG TRITON Extreme 76 Key
กีตาร์ไฟฟ้าที่อาซึสะใช้คือ Fender Mustang ชื่อเล่น มุตตัน
เพลงปิด

กีตาร์ไฟฟ้าที่ยุยใช้คือ Gibson รุ่น Les Paul Standard สี Heritage Cherry Sunburst ชื่อเล่น กีตะ
เบสที่มิโอะใช้คือ FenderJapan JB62/LH สี 3-Color Sunburst เป็นเบสมือซ้าย ชื่อเล่น อาลิธซาเบส และสำหรับ K-on!! ไมค์ที่มิโอะใช้คือ Audix OM-5[28]
กลองที่ริทสึใช้คือ YAMAHA Birch custom Absolute สี White Mica
คีย์บอร์ดที่สึมุกิใช้คือ KORG RK-100 Remote Keybord[29] และสำหรับ K-on!! คีย์บอร์ดที่สึมุกิใช้คือ Hammond New B-3 และลำโพง Leslie 122XB[28]
กีตาร์ไฟฟ้าที่อาซึสะใช้คือ Fender Mustang ชื่อเล่น มุตตัน


[แก้] การตอบรับยอดจำหน่ายของมังงะ K-ON! เล่มแรกระหว่างวันที่ 27 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2009 รวมทั้งสิ้น 26,500 เล่ม และยังติดอันดับที่ 30 ของหนังสือขายดีประจำสัปดาห์ในญี่ปุ่นอีกด้วย[30] และในสัปดาห์ต่อมา ยอดจำหน่ายของมังงะเล่มที่หนึ่งและสอง ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม ถึง 10 พฤษภาคม 2009 รวมทั้งสิ้น 23,200 เล่ม และ 22,500 เล่ม ตามลำดับ และในเดือนพฤษภาคม 2009 ยอดจำหน่ายของมังงะรวมทั้งสองเล่ม จำหน่ายได้ทั้งหมดเล่มละ 136,000 เล่ม[31] มังงะเล่มที่สามมียอดจำหน่ายมากกว่า 120,000 เล่มในระหว่างวันที่ 14-20 ธันวาคม 2009[32] และยังติดอันดับที่ 46 ของหนังสือขายดีประจำครึ่งเดือนแรกของปี 2010 (23 พฤษภาคม) โดยมียอดจำหน่ายมากกว่า 328,000 เล่ม[33]

ส่วนซิงเกิลอะนิเมะ โดยเพลงเปิด "Cagayake! Girls" และเพลงปิด "Don't say 'lazy'" เปิดตัวโดยการติดชาร์ตโอริกอนประจำสัปดาห์ได้อันดับที่ 4 และ 2 โดยยอดจำหน่ายรวมในสัปดาห์แรกได้ทั้งหมดประมาณ 62,000 แผ่น และ 67,000 แผ่น ตามลำดับ[34] มินิอัลบั้ม Ho-Kago Tea time (After School Tea Time) เปิดตัวโดยการติดชาร์ตโอริกอนประจำสัปดาห์ได้อันดับที่ 1 ยอดจำหน่ายรวม 67,000 แผ่น และเป็นครั้งแรกที่อัลบั้มเพลงจากตัวละครในอะนิเมะที่ติดชาร์ตอันดับสูงสุด[35]สำหรับซิงเกิลอะนิเมะในซีซัน 2 โดยเพลงเปิด "Go! Go! Maniac" และเพลงปิด "Listen!!" เปิดตัวโดยการติดชาร์ตโอริกอนประจำสัปดาห์ได้อันดับที่ 1 และ 2 โดยยอดจำหน่ายรวมในสัปดาห์แรกได้ทั้งหมดประมาณ 83,000 แผ่น และ 76,000 แผ่น ตามลำดับ[36] สำหรับเพลงเปิดและปิดในซีซัน 2 คือ "Utauyo! Mircale" และ "No, Thank You!" ยอดจำหน่ายรวมในสัปดาห์แรกประมาณ 85,000 แผ่น และ 87,000 แผ่น โดยติดชาร์ตโอริกอนในอันดับ 3 และ 2 โดยอันดับหนึ่งคือเพลง "This is Love" ของวง SMAP[37] เพลง "No, Thank You!" และ "Utauyo! Miracle" ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำจาก RIAJ เมื่อเดือนสิงหาคม 2010 เนื่องจากมียอดจำหน่ายมากกว่า 100,000 แผ่น[38] ซิงเกิล "Gohan wa Okazu"/"U&I" เปิดตัวโดยการติดชาร์ตโอริกอนประจำสัปดาห์ได้อันดับที่ 3 โดยยอดจำหน่ายรวมในสัปดาห์แรกได้ทั้งหมดประมาณ 53,000 แผ่น[39]

สำหรับยอดจำหน่ายของดีวีดีแผ่นแรกอะนิเมะนั้น เปิดตัวได้อันดับที่ 7 ในชาร์ตโอริกอนประจำสัปดาห์ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2009 ได้ยอดจำหน่ายรวม 8,000 ชุด [40] ส่วน แผ่นบลูเรย์ นั้น ยอดจำหน่ายรวม 33,000 ชุด ในสัปดาห์เดียวกัน โดยติดชาร์ตอันดับสูงสุด ของชาร์ตโอริกอนบลูเรย์ และในเดือนสิงหาคม 2009 อะนิเมะแผ่นแรกของ K-ON! เป็นทีวีอะนิเมะที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น โดยผู้ครองอันดับเดิมคือ มาครอสฟรอนเทียร์ ซึ่งมียอดจำหน่ายของแผ่นแรกรวม 22,000 ชุด และปัจจุบันยอดขายบูลเรย์สูงสุดประจำปี 2009 ในญี่ปุ่น คือ อีวานเกเลียน: 1.0 ยูอาร์ (น็อต) อโลน ซึ่งมียอดจำหน่ายรวม 96,000 ชุด ซึ่ง K-ON! แผ่นแรกนั้นอยู่อันดับที่ 10 (ถ้าจัดลำดับกับอะนิเมะด้วยกันแล้วจะอยู่อันดับที่ 5) ด้วยยอดจำหน่ายรวม 40,000 แผ่น[41] K-ON! ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา Best TV Animation Award ในงาน Tokyo International Anime Fair ประจำปี 2010[42] และ K-ON!! ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา Best Television award ในงาน Animation Kobe Awards ประจำปี 2010 ด้วย[43]

เมื่อต้นเดือนกันยายน 2010 ทางจังหวัดเกียวโต ได้ใช้ K-On!! มาช่วยประชาสัมพันธ์ในการสำรวจสำมะโนครัวของจังหวัด[44]

มีการประกวดต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต ได้แก่ มิโอะได้รับการโหวตให้ได้แชมป์ International Saimoe ประจำปี 2010[45] และชนะด้วยคะแนนโหวตที่มากที่สุดเท่าที่เคยเปิดโหวต[46] และชนะการประกวด The best moe tournament Female Division หรืออีกชื่อคือ Korea saimoe ประจำปี 2010[47] อาซึสะชนะการประกวด Japan saimoe หรือ Animesaimoe ประจำปี 2010[48]




__________________
มีดาวเป็นล้านเอเลี่ยนเป็นร้อย
เติ้ล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 16-03-2012   #2
Junior Member
 
gurock's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
ข้อความ: 24
ถ่ายทอดพลัง: 89
คะแนนหรอย: 4
Default

เคยดูเเต่ภาค2

gurock is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด