เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 1110 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default การสู้ปัญหาอกหัก

ทุกคนคงเคยผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายในชีวิตกันมาบ้าง ช่วงที่สำคัญและเจ็บปวดก็คงเป็นช่วงอกหัก วันนี้เราจะมาดู การสู้ปัญหาอกหัก ขณะที่คุณอกหัก นอกจากคุณจะเสียการควบคุมตนเองแล้ว อารมณ์ของคุณอาจไม่นิ่งพอที่จะใช้สติไตร่ตรองหาทางออกให้กับปัญหา เพราะอารมณ์ทั้งหลายก็ประดังเข้ามาจนแทบจะยืนไม่ไหว บางครั้งอาจมีอาการโหยหาความรักทำให้เรากระทำตัวไร้ค่า เช่น ตามสืบแฟนเก่า โทรไปตื๊อ ซึ่งนั่นไม่ใช่ทางออกของปัญหา


รูปภาพจาก travelandteachrecruiting.com

หากแต่เป็นการลดค่าของตัวเราเองให้น้อยลงไป หากใครคนหนึ่งต้องการจากไปเราควรปล่อยให้เขาไปจะดีกว่า การยื้อหรือรั้งไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้น หากยื้อให้เขาสงสารแต่พอมาอยู่ด้วยกันเขาไม่ได้รักเรา คนที่เจ็บก็จะเป็นเรา และอาจเจ็บมากกว่าการที่เลิกรากันไปเสียอีก การใช้สติ และสร้างกำลังใจนั้นสำคัญสำหรับคนที่กำลังอกหักอย่างยิ่ง ลองมาศึกษาวิธีเพื่อรักษาอาการอกหักกันดีกว่า

"อกหัก" อาการที่ไม่ได้เจ็บบริเวณหัวใจ แต่กลับปวดที่ความรู้สึก ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนสถานะของคนรู้ใจมาเป็นคนรู้จัก และไม่สามารถรักษาได้ด้วยยา แถมความรุนแรงของอาการก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ตามทฤษฎีที่ว่ายิ่งรักมาก...ก็ยิ่งเจ็บมาก -_- และสำหรับคนที่อยู่ในห้วงเวลา "อกหัก" แต่ยังหาทางออกไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นลองมาดูกันดีกว่าว่า 10 วิธีรักษาอาการอกช้ำ ๆ มีอะไรบ้าง

1. ตัดทุกการสื่อสาร : ไม่ว่าเป็นโทรศัพท์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ตัดออกให้หมด รู้ว่าเป็นเรื่องที่ทำยากที่สุด แต่มันก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณเช่นกัน ลองถามตัวเองว่าคุณจะทำใจได้หรือเปล่า หากเปิดไปเจอรูปเขากำลังมีความสุข แต่ตัวคุณกลับนั่งจมอยู่กับกองน้ำตา ทำไมไม่กลับมาเป็นคนเดิม คนที่ยิ้มร่าเริงแจ่มใสให้กับทุกเรื่อง และอย่าลืมว่าก่อนจะเจอเขาคุณก็ยังมีชีวิตอยู่ได้ ในวันนี้ที่เขาจากไป ทำไมจะกลับมาอยู่กับตัวเองอีกครั้งไม่ได้ล่ะ (จริงไหม)

2. ร้องไห้ให้พอ : กำหนดเวลาเอาไว้ว่าให้เวลาตัวเองร้องไห้สักเท่าไหร่ สามวัน หนึ่งสัปดาห์ หรือหนึ่งเดือน แล้วร้องไห้เสียใจฟูมฟายมันให้เต็มที่ ปลดปล่อยความเศร้า ความอ่อนแอออกมาให้หมด จากนั้นเมื่อครบกำหนดก็กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ แล้วคิดเสมอว่าจะเสียเวลาร้องไห้ให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าของเราทำไม เก็บใจไว้ให้คนที่รักเราจริง ๆ ดีกว่า

3. คิดถึงข้อเสียของเขา : สาเหตุที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนตัดใจไม่ได้สักที เพราะมีแต่เรื่องเก่า ๆ มองไปทางไหนก็มีแต่ความทรงจำดี ๆ เต็มไปหมด วิธีแก้ คือ นึกถึงข้อเสียหรือสิ่งแย่ ๆ ของเขาให้มากที่สุด อะไรที่เขาทำให้เราเสียใจ เสียความรู้สึกมากที่สุด แล้วสักพักอาการช้ำรักก็หายไปเอง

4. ทำตัวเองให้ดูดีเข้าไว้ : คงไม่มีใครสนใจคนที่ไม่ดูแลตัวเองหรอกนะคะ เพราะขนาดคุณยังไม่ดูแลตัวเองเลย เดินออกมาจากที่นอนแล้วเปลี่ยนตัวเองซะ เรียกความสดใสและความมั่นของเรากลับคืนมา ลองตัดผมทรงใหม่ ใส่เสื้อผ้าสไตล์ใหม่ ๆ ดูบ้าง บางทีคุณอาจจะพบอีกด้านของตัวคุณก็ได้

5. ออกกำลังกาย : คงเป็นสิ่งที่เพื่อนคุณเห็นด้วยมากที่สุด เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะทำให้ร่างกายคุณแข็งแรงแล้ว ยังทำให้จิตใจแจ่มใสอีกด้วย ไม่แน่นะคุณอาจจะพบกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่ชอบออกกำลังกายเหมือนกันก็ได้

6. ออกไปสังสรรค์ : หลังจากที่โลกใบนี้มีแต่เราสองคน ก็กลับกลายเป็นโลกสีหม่นของคุณคนเดียว แต่คุณลืมอะไรไปหรือเปล่าว่ายังมีเพื่อนซี้ที่อยู่ข้างคุณอยู่นะ ชวนกันออกไปปาร์ตี้สิ ออกสเต็ปกันให้สุดเหวี่ยง แล้วเอาความเศร้าโยนทิ้งใส่ถังขยะไปเลย

7. หลีกเลี่ยงเจอเพื่อนของเขา : เป็นอีกทางหนึ่งที่ตัดเขาออกไปจากชีวิตคุณ คุณคงทำใจได้ยากหากคุณยังรับรู้เรื่องของเขาตลอดเวลา และอาจจะรู้มากกว่าตอนเป็นแฟนกันเสียอีก แล้วถ้ารู้ว่าเขามีใครอีกคนละก็ รับรองว่าน้ำตาของคุณได้ไหลออกมาอีกแน่ ๆ ทางที่ดีหลีกเลี่ยงการเจอเพื่อนของเขาดีกว่า ถ้าคนคนนั้นเป็นทั้งเพื่อนเขาและเพื่อนคุณ ก็ลองทิ้งระยะห่างสักพักจะดีกว่า ให้อะไร ๆ มันดีขึ้นกว่านี้แล้วค่อยกลับไปคุยกันใหม่ก็ยังไม่สาย

8. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ : จัดตารางให้แน่น อย่าให้มีเวลาว่างมานั่งคิดฟุ้งซ่าน เสียเวลาเปล่า ๆ ออกไปหาสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองดีกว่า ไม่ว่าจะฝึกปีนเขา เรียนภาษา หาคอร์สทำอาหาร ฯลฯ ก็ทำมันไปให้หมด สุดท้ายคุณอาจจะได้เจอกับงานอดิเรกใหม่ของตัวคุณเองก็ได้

9. มองหาความสัมพันธ์ครั้งใหม่ : มันไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไปหรอก เพียงแต่คุณก็ควรให้ความยุติธรรมกับหนุ่มคนใหม่ของคุณด้วย ควรบอกสถานการณ์ของตัวคุณให้เขารับรู้ดีกว่า เพราะจากเพื่อนคุยเล่น ๆ อาจจะกลายมาเป็นตัวจริงของคุณก็ได้ แต่ถ้าไม่ใช่ก็คิดเสียว่าอย่างน้อยคุณก็ได้เพื่อนดี ๆ ในชีวิตคุณเพิ่มมาอีกหนึ่งคนนะ

10. รักษาด้วยการบำบัด : ไม่ได้หมายความว่าให้พบจิตแพทย์นะจ๊ะ แต่หมายถึงการผ่อนคลายอารมณ์ พาตัวเองไปเข้าสปา นวดตัวให้สบาย หรือจะทรีทเมนท์บำรุงผมก็ได้ไม่ว่ากัน นาทีนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปมากกว่าตัวคุณเองอีกแล้ว เอาเวลาที่เคยมีให้เขา กลับมาดูแลตัวเอง ก้าวออกจากชีวิตเดิม ๆ ดีกว่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม




รูปขนาดเล็ก
การสู้ปัญหาอกหัก.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
การ์ตูน, การสู้การอกหัก, การสู้ปัญหาอกหัก, การสู้ปัญหา, รับมืออกหัก, สู้ปัญหาอกหัก, อกหัก

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด