เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

หน้าหนาวมาแล้ว

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 11:23 โดย MerryJaneny



หนาวแล้วๆ
หน้าหนาวปีนี้ แอบมาเร็วนิดนึงพอฝนหายปุ๊บความหนาวก็มาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัวเด็กน้อยของ แม่ก็ได้สัมผัสความเย็นครั้งแรก แม่ต้องหาเสื้อหนาๆมาให้ใส่เพราะกลัวว่าลูกน้อยของแม่จะเป็นหวัด


ยิ่ง ตอนกลางคืนนอนดิ้นซนเหลือเกินห่มผ้าให้ทีไรต้องถีบออกทุกที ยิ่งใกล้สว่างอุณภูมิก็ยิ่งลดลงแต่ช่วงนี้ก็ยังดีหน่อยแค่ 20 องศาแต่แม่ก็ยังคงต้องตื่นมาดูลูกน้อยของแม่บ่อยเพราะกลัวจะหนาว เดี๋ยวเป็นหวัดเป็นไข้มานี่แม่คงต้องไม่ได้หลับได้นอนเลยทีเดียว


นี่ ก็เป็นความกลัวของแม่ที่มีต่อลูกน้อยนะ คือกลัวลูกไม่สบาย แต่ดีนะที่ลูกน้อยของแม่กินนมแม่มาตลอดจนตอนนี้ 5 เดือนแล้วยังไม่เคยป่วยเลย นมแม่นั้นมีประโยชน์ต่อลูกน้อยมากมีสารที่มีภูมิคุ้มกันต่างๆนาๆให้ลูกกินนม แม่ตลอดไม่ต้องกลัวว่าลูกจะป่วย จึงอยากสนับสนุนคุณแม่ทุกคนให้ลูกทานนมแม่ เด็กที่กินนมแม่จะมีสุขภาพดีพัฒนาการเร็ว วันที่ลูกเกิดวันแรกรีบให้ลูกดูดนมเลยเพื่อกระตุ้นน้ำนม คุณแม่ไม่ต้องกังวลเลยว่าน้ำนมจะไม่มา ไม่ไหล ทันใดที่ลูกดูด โอ้...มันไหลออกมาจนตะลึงเลย วินาทีนี้ดีใจที่สุดที่เห็นลูกดูดนม มีความรู้สึกของคำว่าแม่เปี่ยมล้นเลย....


แต่ เป็นที่น่าเสียดายและเสียใจอยู่นิดนึงที่ลูกน้อยของแม่นั้นตอนที่เกิดมาวัน แรกกินนมไม่ได้ เนื่องจากลูกน้อยของแม่ตัวโตตอนผ่าคลอดเลยออกยากและช้า เลยสำลักน้ำคล่ำเข้าไปสงสัยลูกน้อยอยากชิมแต่ชิมมากไปหน่อยเลยสำลัก ทำให้ทานนมแล้วอาเจียนออกมาหมดจนต้องเติมน้ำเกลืออยู่หลายวัน แต่ตอนนี้นะลูกน้อยของแม่กินนมเก่งเหลือเกินซึ่งแตกต่างจากตอนที่อยู่โรง พยาบาลและช่วงเดือนแรกน้ำนมแม่ก็ยังไม่พอ ต้องให้นมเสริมอยู่แต่พอลูกดูดกระตุ้นเป็นเวลาน้ำนมก็มาเยอะจากตอนแรกเกิด ซื้อนมมาตุนไว้ก็ไม่ได้ใช้เลย แต่ตอนนี้ดีใจที่สุดที่น้ำนมมาเยอะ หน้าหนาวปีนี้เลยไม่ต้องกังวลว่าลูกน้อยจะเป็นหวัดเลยเพราะมีของดีคือน้ำนม แม่นี่เอง

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด