เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

กินนอนขับถ่ายเที่ยวเล่นเป็นเวลา

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 11:26 โดย MerryJaneny



กินนอนขับถ่ายเที่ยวเล่นเป็นเวลา
เคล็ดลับ...ที่ไม่ลับ ในการสร้างวินัยแก่ลูกน้อยวัย 5 เดือน
หนูน้อยวัย 5 เดือนของคุณแม่สามารถสอนให้เขามีวินัยได้...จริงๆหรือ...

จริงแท้แน่นอน อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวคุณพ่อคุณแม่เอง



ที่ จริงแล้วเราทั้งหลายสามารถฝึกให้ลูกน้อยมีวินัยตั้งแต่ทารกได้เลย ทุกวันนี้คุณแม่ก็ฝึกลูกน้อยของแม่ให้มีวินัยแล้วเริ่มตั้งแต่เขาได้เดือน กว่าๆ

- วิธีแรกฝึกให้เขาคือฝึกการขับถ่ายให้ตรงเวลา ก่อนอาบน้ำเช้าเย็นก็ให้ฉี่ให้ถ่ายก่อนเลย ตื่นนอนก็เอามาฉี่ ก่อนนอนก็เอามาฉี่ และทุกๆครั้งที่เขาเล่นก็จับเขามาฉี่แทบจะทุก 10 - 20 นาทีเลยเพียงแค่ทำเสียงฉี่ๆ ฉี่ๆ เท่านี้เอง แพมเพิร์ทไม่เคยได้ใสตอนนอนเลย ยิ่งตอนนี้วัย 5 เดือนกลางคืนแทบไม่ฉี่เลยมาฉี่เอาตอนเช้า
- สองคือการฝึกให้เขาหลับเป็นเวลา การฝึกแบบนี้คุณแม่ต้องมีเวลาอยู่กับเขานอนกล่อมเขาด้วย โดยการตบก้นและร้องเพลงกล่อมเบาๆเพลงอะไรก็ได้คะ บางวันคุณแม่ก็ร้องเพลงตามอารมณ์คุณแม่(เพลงวัยรุ่นทั่วไป ^^) จนตอนนี้เด็กน้อยของแม่นอนหลับเป็นเวลา กลางคืน 4 ทุ่มกว่าหลับปุ๋ยแล้ว นอนกอดหมอนข้างซะด้วยนะ ตอนเช้าก็ตื่นเป็นเวลาตื่น 8 โมงเช้าทุกวันส่งพ่อไปทำงาน แล้วก็นอนเล่นๆสักพักเขาก็จะหลับต่อตื่นอีกทีก็ 9 กว่าๆ จับมาอาบน้ำสดชื่นชีวาเสร็จพาออกไปเล่นนอกบ้านชมนกชมไม้ และลูกน้อยจะหลับอีกที บ่ายโมงอันนี้หลับยาวหน่อยบางวันก็ตื่น บ่ายสามเกือบบ่ายสี่เป็นแบบนี้ทุกวัน ให้เขาหลับเป็นเวลานอนกับเบาะนอนไม่ได้นอนเปลเลยเปิดเพลงกล่อมซะหน่อยเพลิน เลยทีนี้
- สามคือ กินนมเป็นเวลา ถ้าเป็นกลางวันนี่คุณแม่ไม่มีปัญหาในเรื่องของการให้นมเลยเขาเล่นจนหิวเมื่อ ไหร่เขาหิวก็จะร้องหานมแม่เอง แม่ม แม่ม แม่ม แม่ แม่ เสียงแบบนี้เป็นที่รู้กันว่าหิวนมแล้วต้องรีบอุ้มมาเข้าเต้าเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นกลางคืนต้องหัดให้เขาตื่นมากินนมเป็นเวลา จนตอนนี้ลูกน้อยของแม่ตรงเวลาเปะเลย ตีหนึ่ง ตีสี่ และเจ็ดโมงเช้า ในช่วงที่เขาเป็นทารกเขาไม่ตื่นมากินเองแต่คุณแม่นี่แหละเป็นคนที่ต้องปลุก เขามากินแม้ว่าเขาจะหลับสบายคุณแม่ต้องพยายามให้เขาดูดนมโดยการที่เกาหัวลูก เบาๆลูกก็จะดูดเองเพียงแค่นี้ลูกก็ตื่นมากินนมเป็นเวลาเอง
- และวิธีสุดท้าย เที่ยวให้เป็นเวลาทุกๆวันเวลา 5 โมงเย็นปุ๊บลูกน้อยของแม่จะตื่นตัวเมื่ออาบน้ำเสร็จเพราะรู้ว่าเมื่อพ่อกลับ จากที่ทำงานตัวเองจะได้ไปเที่ยว เขาฉลาดมากนะคะเขาสามารถจำเสียงรถพ่อเขาได้เมื่อเสียงรถดังมาแต่ไกลโดดเต้น ดีใจที่จะได้ไปเที่ยว


เคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณแม่ทำเพื่อลูกน้อยสร้างลูกน้อยให้มีวินัย กินนอนขับถ่ายเที่ยวเล่นเป็นเวลา

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด