เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

วันพ่อครับ พ่อพาไปเที่ยว

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 12:27 โดย MerryJaneny



วันพ่อครับ

เมื่อวานวันพ่อครับ แม่ไม่ได้มาเขียนบล็อกเลยคะเพราะว่าคุณพ่อน้องอันวาพาไปทำบุญเนื่องในวันพ่อ ตอนแรกว่าจะไปใส่บาตรที่ตลาดตอนเช้าแต่หมอกลงจัดมากและก็หนาวด้วย หนาวสุดๆเลยรอตอนบ่ายออกไปไหว้พระที่วัดกัน วันนี้เป็นวันพ่อแม่เลยมีหน้าที่ถ่ายรูปพ่อกับลูก....
วัดที่พ่อพาไปเป็นวัดที่มีพระนอนไม้สักขนาดใหญ่ยาว คุณลูกก็จ้องอย่างไม่กระพริบตาพ่อเลยสอนให้กราบพระสวดมนต์ขอพร แต่บังเอิญตอนลงรถแม่แอบไปเห็นสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่อยู่หลังวัดในใจก็คิดว่า เขาจะมีงานวัดหรือเปล่าเห็นมีคุณลุงท่่านนึงนำที่นอนหมอนผ้าห่มมาผึ่งแดด ก็เลยไถ่ถามไปว่าจะมีงานอะไร ลุงก็บอกว่าไม่ได้มีงานอะไรพอดีว่าคนกรุงเทพเขาจะมานอนที่วัด เราก็อ๋ออออออ แล้วสนามเด็กเล่นนั่นละคะ คุณลุงก็บอกว่าเป็นสนามเด็กเล่นที่ทางวัดกับ อบต.ซื้อมาไไว้ให้เด็กๆเวลาเด็กมาวัดจะได้มาเล่นกัน...เออแม่ก็ว่าความคิดดี เนอะเลยพาอันวาไปเล่นดู โอ้โหมันเย็นร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่สองต้นคะ อันวาไปถึงร้องกริ๊ดกร๊าดยันตัวใส่พ่อเลยคงตื่นตาและตื่นเต้นที่ได้เห็นสนาม เด็กเล่นขนาดใหญ่ มันเป็นความคิดที่ดีเลยนะคะคุณแม่ว่ามีสนามเด็กเล่นในวัดแบบนี้เวลาพ่อแม่มา ทำบุญเด็กก็จะอยากมาด้วยพอทำบุญไหว้พระเสร็จก็ได้เล่นสนามเด็กเล่นด้วยและ อีกอย่างปลอดภัยด้วยเพราะทางวัดนำทรายมาปูเต็มเลย พ่อกับแม่ชอบที่สุดอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งจะได้มาวัดแทบทุกวันเลยเพื่อ มาเล่นสานามเด็กเล่นอิอิ

และวันนี้เราสามคนปิดท้ายวันพ่อด้วยการไปจุดเทียนถวายพระพรที่อำเภอ แต่ไม่ทันได้จุดและดูพุอันวาหลับซะก่อนเลยได้กลับบ้านไปนอน แต่สิ่งที่แม่มีความสุขน้ำตาคลอวันนี้คือระหว่างทางที่ไปอำเภอเจอขบวนชนเผ่า ที่อยู่ที่นี่เขากำลังตั้งขบวนกันเพื่อไปจุดเทียนถวายพระพรกัน ไม่ว่าเราจะเป็นใครมาจากไหนเราก็รักพ่อหลวงของเรานะคะ

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด