เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

น้องอันวา 8 เดือนแล้วครับ

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 13:01 โดย MerryJaneny



น้องอันวา 8 เดือนแล้วครับ

ก้าวเข้าสู่ 8 เดือนเต็มๆของลูกชายตัวน้อยของแม่ เฮ้อ...แม่ต้องถอนหายใจก่อนเลยกว่าจะผ่านพ้นไปแต่ละเดือนทำเอาแม่เหนื่อยโฮก เลยกับการเลี้ยงลูกแต่แม่ก็มีความสุขที่ได้ดูแลน้องอันวาอย่างเต็มที่ ตอนนี้น้องอันวายังคงทานนมแม่ 100 % คะไม่มีเสริมอะไรนอกจากอาหารเสริมที่แม่ทำให้ทานเองใส่ใจความสะอาดทุกอย่าง บางคนถามว่ามีลูกเลี้ยงลูกอย่างเดียวเหรอไม่ทำงานเหรอ...คุณแม่ต้องนับ 1 2 3 4 เกือบจะถึง 10 ในใจคะเเล้วค่อยตอบไปด้วยรอยยิ้มว่า เลี้ยงลูกด้วยทำงานด้วยคะ...ไม่ต้องเดาคะคนถามก็จะงงแล้วถามต่อว่า งานอะไร? แล้วทำตอนไหน? เลี้ยงลูกยังไง? เออหาช่องว่างให้ตอบได้ป่าวคะ 5555 (คือแม่ไม่ชอบคำถามเหล่านี้คะ...)

เป็นคุณแม่เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็หาอาชีพเสริมได้คะทำตอนลูกหลับ เด็กวัย 8 เดือนหลับยาวช่วงกลางวันพอตื่นมาเขาก็เล่นอยู่คนเดียวเล่นกับของเล่นมี จินตนาการของเขาส่วนแม่อย่างเราทำงานบ้านเสร็จก็มีเวลาทำงานพิเศษ ส่วนคุณแม่นั้นทำงานที่ถนัดงานที่เรารักแค่นี้เราก็มีอาชีพเป็นของตัวเองคะ มีความสุขดีทำอะไรก็ได้ที่ทำเเล้วมีความสุขก็จะทำ ยิ่งทำแล้วมีลูกมาซนง่องๆแง้งอยู่ข้างยิ่งสุขสบาย

8 เดือนของลูกคือ 8 เดือนที่แม่พยายามสังเกตว่าตอนนี้ลูกแม่อยู่ในระดับไหนเเล้วยิ่งตอนนี้เซียน มากคะ เริ่มเกาะราวที่กั้นของตัวเองแล้วเดินไปตามราวแล้วบางครั้งอยากนั่งแต่นั่ง ไม่เป็น คือยืนได้แต่นั่งไม่ได้เล่นปล่อยมือสองข้างก้นกระแทกพื้นเลย แม่ก็ได้เเต่พูดว่าไม่เป็นไรๆเอาใหม่ๆเพื่อเพิ่มกำลังใจให้ลูก ตอนนี้เวลาพูดอะไรเขาก็พอจะสื่อสารกับเราได้เเล้วบอกว่าห้ามทำ...ห้ามอม... ห้ามจับ ลูกก็จะนิ่งแล้วมองสุดท้ายมองเสร็จก็หันกลับมาจะให้แม่อุ้มนี่คืออีกก้าว หนึ่งทางด้านพัฒนาการของลูก ตอนนี้แม่ก็พยายามหาอุปกรณ์ง่ายมาทำเป็นของเล่นให้เขาเช่นเอาขวดน้ำพลาสติก มาล้างๆใส่ลูกปัดปิดฝาให้สนิทให้ลูกจับเขย่า ลูกชอบนะคะตอนนี้คุณพ่อเลยเอาของเล่นแม่มาเขย่าสอนลูกเรื่องแรงโน้มถ่วงของ โลกซะเลย 555 โตมาลูกจะได้เก่งเนอะ...ตอนนี้แม่ก็รอลูกตั้งไข่ได้ เดินได้ แล้วก็ซนได้มากกว่าเดิมคะ ^___^

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด