เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 2250 - คำตอบ: 1  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-09-2011   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default [Jumbopop.com]ภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี บทวิจารณ์ภาพยนตร์อุโมงผาเมือง!!!

กลายเป็นหนังไทยที่ดีที่ในตอนนี้ไปแล้วนะครับสำหรับอุโมงค์ผาเมือง การวิจารณ์จากเว็บจัมโปป๊อปชอบมากับหนังเรื่องนี้ ซึ่งอุโมงค์ผาเมืองอาจจะไม่ได้เป็นหนังที่ขายดีแต่เป็นหนังที่ดีที่สุดในปีนี้แน่นอน


อุโมงค์ผาเมืองภาพยนตร์ไทยสุดปราณีต
วันนี้มีโอกาสได้ไปใช้โปรดูหนังรอบเช้าเสาร์อาทิตย์ 100 บาทที่เมเจอร์อีกครั้งหนึ่งแล้ว อย่างน้อยก็ขอบคุณเมเจอร์ที่ช่วยให้คนจนๆอย่างนายโอมคนนี้ได้ดูภาพยนตร์ในราคาย่อมเยาแบบสุดจนได้มาวิจารณ์ภาพยนตร์กัน ส่วนโรงภาพยนตร์ที่ไปชมก็เช่นเคยครับที่เมเจอร์รังสิต คราวนี้ได้รับเกียรติได้ดูโรงภาพยนตร์ที่ 3 ที่เป็นโรงภาพยนตร์ใหญ่เลยทีเดียว คุ้มสาดดดดใหญ่มาก!!!!






ก่อนไปดูต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวแล้วไม่ชอบหนังไทยย้อนยุคเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้เพราะหนังไทยย้อนยุคส่วนมากจะมีคอนเซ็ปและการเดินเรื่องแบบเดิมๆไม่ได้ฉีกอะไรกันมากมาย แต่เรื่องอุโมงค์ผาเมืองนี้ทำให้ผมอึ้งกับความกล้า แถมตัวภาพยนตร์ก็ยังดูออกมาดีมากเสียด้วย จะผมคิดว่าอุโมงค์ผาเมืองอาจจะเป็นภาพยนตร์ไทยที่ดีที่สุดในปีนี้ในความคิดของผม ด้วยบทที่ดีในขั้นเยี่ยมจากการเขียนบทของม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เห็นแล้วน่าประทับใจครับที่มีหนังไทยดีๆแบบนี้ให้


ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำได้ปราณีตมากนะครับ สำหรับคนที่ชอบหนังแนวสืบสวนเล่าเรื่องแบบนี้รับรองต้องไปดูเท่านั้น งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก โลเคชั่น การแสดง บท และเพลง ทุกอย่างดูแล้วมันลงตัวกันไปหมดงั้นเรามาดูกันทีละจุดกันเลย


เพลงไพเราะมีความหมายวัยรุ่นอย่างผมยังชอบ

ผมอาจจะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องดนตรีหรือเรื่องการขับร้องอะไรหรอกครับ แต่ฟังแล้วมันเพราะ รู้สึกว่ามันเข้าถึงจิตใจของเราดี ดูไม่พุ่งตรงดูไม่ฮาร์ทไป แถมการใช้คำในงานเพลงของอุโมงค์ผาเมืองยังใช้คำได้ดีมากๆ รับคะแนนไป 7/10





งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก
มีความโอเคอยู่ในระดับที่ดูแล้วไม่รู้สึกข้องใจใดๆมากนักแถมการออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิกของทีมงานยังมีความสอดคล้องและมีความสำคัญกับภาพยนตร์มาก ไม่ได้ทำพร่ำเพรื่อหรืออัดงานคอมมากจนเกินไป งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกแบบนี้เอาไปเลย 7/10 คะแนนครับ

โลเคชั่นการถ่ายทำที่ดี
สวยงามไร้ที่ติ การหาฉากของทีมงานเป็นไปได้อย่างยอดเยี่ยมมันช่วยเสริมให้มุมมองของภาพยนต์อุโมงค์ผาเมืองดูดีขึ้นมากโข โดยส่วนมากอย่างที่รู้กันครับฉากในอุโมงค์ผาเมืองเป็นฉากที่ถ่ายในป่า ริมแม่น้ำ เชิงเขา น้ำตก กับในถ้ำ ทุกฉากดูแล้วคุ้มค่าคุ้มราคากับการเสียตัง 100 บาทเข้าไปดูมากๆเพราะดูก็รู้ว่าทีมงานเหนื่อยกันมากเยอะ โลเคชั่นเอาไป 9/10 เลยจ๊อด

การแสดงขั้นเทพของทุกคน
การแสดงของดาราทุกคนในอุโมงค์ผาเมืองออกมาเฟอร์เฟค ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะบทพูดที่เขียนออกมาดีแต่สุดท้ายมันออกมาเนียนตาครับ มาริโอที่เคยแสดงแข็งๆบ้างในบางเรื่องแต่พอเล่นเป็นพระก็ออกมาดี(ติดตรงที่ไม่ยอมโกนหัวแสดงนิดหนึ่ง) ส่วนอนันดา ดอม พลอยในอุโมงค์ผาเมืองไม่รู้จะบรรยายยังไงเพราะเจ๋งกันทุกคน รวมถึงคนอื่นๆด้วยนะเธอว์ อย่าโกรธกันถ้าไม่ได้กล่าวชื่อทั้งหมด ส่วนของการแสดงรับคะแนนไป 9/10







การเดินเรื่องดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
จากที่ผมบอกว่าผมมีอัคติกับหนังย้อนยุคของไทยในหลายๆเรื่องแต่เรื่องนี้มันบอกอะไรผมอย่างหนึ่งคือ ผมไม่ได้เกลียดหนังย้อนยุคหรอก แต่ผมเกลียดสไตร์ของหนังย้อนยุคบ้านเรามากกว่า เรื่องนี้มันแหกกฎมาเลยมันเจ๋งที่เอาประเด็นอะไรเล็กๆแบบนี้มาเสนอนี่แหละ ภาพยนร์ย้อนยุคบ้านเราชอบเสนออะไรที่มันกว้างๆใหญ่ๆสงครามระดับประเทศบ้างเจ้าคนนายคนสู้รับ อุโมงค์ผาเมืองบทเยี่ยมไม่สนกระแสเดิมๆผมชอบบทหนังเรื่องนี้ที่สุดรับคะแนนไป 10/10

สุดท้ายแล้วภาพยนตร์เรื่องอุโมงค์ผาเมืองในส่วนของการวิจารณ์ของผมผมว่ามันเป็นหนังที่สนุกมากๆมีหักมุมในหลายๆครั้งทำให้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็วไม่น่าเชื่อ สุดท้ายของหนังยังตีแผ่ความจริงของตัวภาพยนตร์และยังเป็นเหมือนกับการตีแผ่สังคมบ้านเราอีกด้วย อุโมงค์ผาเมืองเหน็บแนมสังคมบ้านเราได้อย่างเจ็บแสบจนไม่น่าเชื่อ จนบางครั้งดูไปต้องแอบยิ้มกับมุมมองของคนเขียนบท



คะแนนความป๊อป
10/10
ผมรักภาพยนตร์ไทยแบบนี้





ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 11-09-2011   #2
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default

อีกหนึ่งความเห็นจาก Jumbopop.com

หลังจากถูกจริตเหลือเกินกับ "ชั่วฟ้าดินสลาย" ทำเอาผมเป็นแฟนคลับของหม่อมน้อยไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว และ เมื่อหนังเรื่องใหม่อย่าง "อุโมงค์ผาเมือง" จากนิยายเรื่องราโชม่อน และ ประพันธ์บทละครเวทีโดย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช กำกับโดย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เช่นเคย ใครจะไปอดใจ ยอมปล่อยผ่านหรือให้พลาดได้หละครับ เรื่องนี้กระผมใช้โปรโมชั่น K-MY เช่นเดิมครับ ตอนนี้ยังใช้งานได้ดีอยู่ นอกจากนั้นสำหรับโรงภาพยนตร์อีจีวี ซีคอน ไม่สามารถใช้โปรดูหนังเช้า 100 บาท ได้นะครับ


ฉากแห่งความอนาถใจ สุดท้ายแล้ว ใคร ทำอะไร ที่ไหน ต้องติดตามชมในหนังเท่านั้น

เรื่องย่ออุโมงค์ผาเมืองจากเมเจอร์ซีนิเพล็กซ์
ปีพุทธศักราช 2110 ณ นครผาเมืองแห่งอาณาจักรเชียงแสนอันรุ่งเรือง วันหนึ่งหลังจากเกิดวิบัติการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ทั้งอัคคีภัยครั้งใหญ่หลวง แผ่นดินไหวอันรุนแรง และโรคร้ายระบาดคร่าชีวิตประชาชนไปกว่าครึ่งนคร ก็เกิดคดีฆาตกรรมปริศนาที่น่าสะพรึงกลัวและซับซ้อนซ่อนเงื่อนสุดที่จะค้นหาความจริงได้ ?โจรป่าสิงห์คำ? (ดอม เหตระกูล) ผู้โหดร้ายที่สุดในแผ่นดินถูกจับได้ในคดีฆาตกรรม ?ขุนศึกเจ้าหล้าฟ้า? (อนันดา เอเวอริงแฮม) และข่มขืน ?แม่หญิงคำแก้ว? (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ภรรยาของขุนศึกในป่านอกเมือง ขณะที่สองสามีภรรยาเดินทางออกจากเมืองเพื่อไปเยี่ยมญาติที่นครเชียงคำ

จากคำให้การของโจรป่าและแม่หญิง สร้างความปั่นป่วนและพิศวงงงงวยให้แก่ ?เจ้าผู้ครองนคร? (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) และประชาชนผู้มาฟังคำให้การเป็นอย่างยิ่ง เพราะทั้งคู่ต่างยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานว่าตนเองเป็นผู้ฆ่าขุนศึก เจ้าหลวงจึงเรียก ?ผีมด-ร่างทรง? (รัดเกล้า อามระดิษ) มาเข้าทรงดวงวิญญาณของขุนศึกเพื่อค้นหาความจริง แต่แล้ววิญญาณของขุนศึกกลับให้การผ่านร่างทรงว่า ตนต่างหากที่ฆ่าตัวตายเอง !!! เหตุการณ์ทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านการพบเห็นและสนทนาของ ?พระหนุ่ม? (มาริโอ้ เมาเร่อ), ?ชายตัดฟืน? (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) และ ?สัปเหร่อ? (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ภายในอุโมงค์ผีที่ผาเมือง ซึ่งไม่อาจเข้าใจได้เลยว่า เหตุใดทั้ง 3 คนจึงให้การปิดบังความจริงที่เกิดขึ้น และ ?ความจริง? ทั้งหมดคืออะไรกันแน่???


ยุคนี้จะมาหาใครเล่นหนังแล้วขั้นจอ ดูเด่นและงามเท่าพลอย คงไม่ได้อีกแล้ว หรือ ใครจะเถียง !!!

สรุปแล้วน่าดูไหมหละก๊าบ กับ อุโมงค์ผาเมือง !!!
สำหรับคนที่ชอบหนังของหม่อมน้อย คงจะพอทราบสไตล์ของแกแล้ว ว่าหนังของท่านจะมีสีสันสด ซึ่งผมชอบจุดตรงนี้มาก นักแสดงแต่ละตัวที่เลือกมาไม่มีผิดหวัง ไม่ว่าจะพลอย อนันดา [สองคนนี้ขาประจำ] มาริโอ้ ที่บทนี้เหมาะกับเขาจริงๆ ดอม ที่แสดงเป็นโจรได้ฮามาก นอกจากนั้นยังมี หม่ำ และ พี่ออฟ แสดงได้โดดเด่นไม่แพ้กัน สุดท้ายแล้ว ประเด็นเลือกการเลือกนักแสดง และ การแสดงของนักแสดงหายห่วง นอกจากนั้นบทหนังเรื่องนี้มาจากนิยายเรื่องเยี่ยม จึงไม่แปลกใจเลยว่า ส่วนผสมที่ลงตัวแบบนี้ จะทำให้หนังไทยเรื่องนี้ กลายเป็นหนังดีในใจใครหลายๆ คน รวมถึงป้าๆที่นั่งอยู่ด้านหน้าผมหลายคนด้วย สรุปหนังดี นักแสดงดี เพลงประกอบดี มีข้อคิด แบบนี้ รับคะแนนไป 4.5/5



ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
jumbopopcomภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี, บทวิจารณ์ภาพยนตร์อุโมงผาเมือง, ภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี, ภาพยนตร์ไทย, วิจารณ ภาพยนตร์, วิจารณ์ หนัง, วิจารณ์ อุโมงค์ผาเมือง, วิจารณ์ภาพยนตร์ไทย, วิจารณ์ภาพยนตร์อุโมงค์ผาเมือง, วิจารณ์ภาพยนตร์, วิจารณ์หนังไทย, วิจารณ์หนัง, วิจารณ์อุโมงค์ผาเมือง, อุโมงค์ผาเมือง

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
Jumbopop.com เว็บวิจารณ์ภาพยนตร์จากสองพี่น้องหรอยกู ohmohm รีวิวเว็บเพื่อนบ้าน 0 04-10-2011 22:47
[Jumbopop.com]Diary of a Wimpy Kid วิจารณ์ 5 มุขฮาเทพของภาพยนตร์เรื่องนี้ ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 0 10-09-2011 01:31
[Jumbopop.com]ลุกแบซงก้าวที่พลาดกันได้กับ Columbiana วิจารณ์เชิงลบ ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 0 10-09-2011 00:19


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด