เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ตอบ
อ่าน: 877 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-12-2013   #1
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default อ้าวว่าไง!!! Xbox1 บอกจุ 500GB เอาเข้าจริงแค่ 362GB

อ้าวว่าไง!!! Xbox1 บอกจุ 500GB เอาเข้าจริงแค่ 362GB

แหล่งข่าวเปิดเผย รายงานจากผู้ใช้เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่จากไมโครซอฟต์ พบว่าเนื้อที่ว่างภายในฮาร์ดดิสก์ได้ถูกใช้ไปกับระบบราวๆหนึ่งส่วนสี่จาก ความจุทั้งหมด 500GB

รายงานล่าสุดจากสื่อเว็บไซต์ IGN ระบุตัวเครื่องเอ็กบ็อกซ์วันใหม่แกะกล่อง ที่มีขนาดความจุฮาร์ดดิสก์ภายในมาตรฐาน 500 กิ๊กกะไบต์ ตอนใช้งานจริงจะเหลือเนื้อที่ว่างเอาไว้ใช้เก็บเกมและคอนเทนต์อื่นๆจำกัดได้ สูงสุดเพียงแค่ 362 - 365 กิ๊กกะไบต์เท่านั้น ซึ่งคิดเป็นพื้นที่ประมาณ 30% ที่สูญเสียไปกับการติดตั้งระบบ

โดยแหล่งข่าวได้อ้างอิงจากเครื่องเอ็กบ็อกซ์วันตัวอย่าง ที่สามารถติดตั้งบรรดาเกมหลากไตเติ้ลที่มีขนาดคละเคล้าต่างกันไปเอาไว้ภายใน เครื่องได้สูงสุดเพียงแค่ 20 เกม ก่อนที่เนื้อที่ความจุภายในฮาร์ดดิสก์จะถึงขีดจำกัด ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้รวมถึงไฟล์เซฟ, แอพพลิเคชั่น และคลิป GameDVR ที่ได้อัดเอาไว้ในระหว่างเล่นเกมด้วย แต่ไฟล์ข้อมูลต่างๆเหล่านี้ไม่ค่อยมีผลเท่าไรนัก เพราะมันมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับขนาดไฟล์ของเกมดาวน์โหลด

ซึ่งทางฝั่งโฆษกตัวแทนไมโครซอฟต์ เมื่อได้ยินข่าวดังกล่าวก็ได้ออกมาปกป้อง โดยกล่าวอธิบายว่า "ความแตกต่างกันระหว่างเนื้อที่ความจุฮาร์ดดิสก์ 500GB ที่เคยโฆษณาเอาไว้ กับขนาดเนื้อที่จริงที่ผู้ใช้สามารถใช้งานเก็บเกมและแอพฯได้นั้น ถือเป็นเรื่องปกติในวงการเนื่องด้วยตัวคอนโซลมันจำเป็นต้องติดตั้งระบบ ปฏิบัติการพื้นฐาน รวมถึงแอพฯเฟิร์สปาร์ตี้ที่จำเป็นอย่างเช่น Internet Explorer"

ปัจจุบันแม้ว่าตัวเครื่องเอ็กบ็อกซ์วัน จะยังไม่สนับสนุนการเชื่อมต่อกับฮาร์ดดิสก์ภายนอก อย่างไรก็ตามผู้ใช้ก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ โดยการเพิ่มขนาดพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ภายในเครื่องให้มากขึ้นด้วยการสลับเปลี่ยน ใส่ฮาร์ดดิสก์ลูกใหม่ที่มีขนาดความจุมากกว่าเดิมแทนของเก่าที่มากับเครื่อง แถมยังช่วยทำให้ตัวเครื่องทำงานได้รวดเร็วขึ้นได้หากใช้ฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ๆ แต่ต้องแลกมากับการเสียการรับประกันจากไมโครซอฟต์

สำหรับกรณีปัญหาเนื้อที่เหลือว่างภายในเครื่องคอนโซลในลักษณะแบบนี้ ได้เคยเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้กับเครื่องเล่นเกมคอนโซลตัวใหม่ล่าสุดของ บริษัทนินเทนโด เมื่อลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อเครื่อง Wii U ขนาดความจุ 8GB ไปต่างประสบพบว่า หลังจากที่ตัวเครื่องได้ทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการเสร็จสิ้นแล้ว กลับเหลือเนื้อที่ว่างอันน้อยนิดให้ใช้งานเพียงแค่ 3GB เท่านั้น




Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
362gb, 500gb, xbox1, บอกจุ, อ้าวว่าไง, เอาเข้าจริงแค่

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด