เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > วิธีและเทคนิค

ตอบ
อ่าน: 1858 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default หมูนุ่มเทพเค้ามีวิธีหมักหมูให้นุ่มยังไงกัน



เคยไหมที่เวลาหม่ำอะไรแล้วรู้สึก อื้ม เวลาเราได้รับประทานอาหารที่อร่อย หอม เราจะอื้ม มีความสุขกับรสชาติ สำหรับใครที่ชอบรับประทาน หมูย่างด้วยล่ะก็ หากได้เจอร้านขายหมูย่างที่ทำหมูได้ นุ่ม หอม อร่อยแล้วล่ะก็จะปิ๊งสุด ๆ เขามีวิธีหมักหมูให้นุ่มกันยังไงนะ จำได้ว่าเคยมีโอกาสได้รับประทานหมูย่างเจ้าดังที่เค้าว่ากันว่า หมักด้วยน้ำผึ้งและนุ่มมาก อืม มันนุ๊ม นุ่ม จริง ๆ นั่นแหละ ยังจำรสชาติได้จนถึงตอนนี้เลย คิดแล้วพรุ่งนี้อาหารเย็นไม่ต้องไปใกล หมูย่างแถวบ้านนี่แหละยังไงก็นุ่มเหมือน ๆ กัน ยิ่งถ้าได้รับประทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ นุ่ม ๆ ล่ะก็ เข้ากันจริง ๆ แบบนี้ถ้ารับประทานคู่กับส้มตำ โอย แซ่บหลาย น้ำลายสอจริง ๆ


วิธีง่ายๆ หมักเนื้อหมูนุ่มอร่อยถูกปาก


เป็นที่ทราบกันดีว่า เนื้อหมูสามารถนำมาทำเป็นอาหารอร่อยๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะทำหมูทอด, หมูตุ๋น, หมูย่าง, หมูอบ รวมถึงใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารจานอื่นๆ ได้อีกมาก แต่หลายครั้งที่เราไปกินข้าวตามร้านอาหารกันบ่อยๆ และสั่งเมนูอาหารที่มีเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบมา หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมหมูบางร้านกินแล้วก็รู้สึกแข็งและเหนียวมาก แต่หมูของบางร้านกินแล้วนุ่มลิ้น เคี้ยวง่าย จนหลายคนนึกอยากได้สูตรไปหมักหมูที่บ้านบ้าง

และการที่จะหมักหมู่ให้นุ่มก็ไม่จำเป็นต้องใช้เฉพาะเนื้อสันในอย่างเดียว เนื้อส่วนอื่นๆ ก็สามารถนำมาใช้ประกอบอาหารและทำให้นุ่มได้ วันนี้เราจึงรวบรวมเคล็ดลับหมักหมูนุ่มฝากกัน รับรองว่าทุกสูตรทำได้อร่อยถูกใจแน่นอน


+เลือกซื้อหมูสด สะอาด

เนื้อหมูที่สดต้องมีสีแดงอมชมพู นุ่มเป็นมัน เนื้อลื่น สีและไม่แดงจนเกินไป (เพราะถ้ามีสีแดงมากๆ ในเนื้อหมูอาจมีส่วนผสมของดินประดินประสิว) อีกทั้งเนื้อหมูต้องไม่ซีด ไม่เขียวคล้ำ เวลาเอานิ้วกดลงไป ถ้าเนื้อไม่เด้งกลับคืนมาแสดงว่าเป็นเนื้อหมูค้างคืน หรือจะใช้วิธีดมกลิ่นก็ได้ และเมื่อซื้อหมูมาแล้ว ควรล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นตามขวาง หรือตามลักษณะการปรุงอาหาร


+ เคล็ดลับหมักหมูแสนนุ่ม

หมักเนื้อหมูด้วยไข่ไก่และนมสดชนิดจืด : จะให้ผลคล้ายๆกัน คือ เนื้อหมูจะนุ่มและดูชุ่มชื้น เหมาะกับการหมักเนื้อหมูส่วนที่ไม่มีไขมัน หรือมีมันน้อย เช่น เนื้อสันใน เวลาหมักจะใส่ซีอิ้วขาวหรือซอสปรุงรสลงไปด้วยก็ได้ เป็นการเพิ่มรสชาติให้หมูอร่อยยิ่งขึ้น จากนั้นนำหมูที่หมักใส่ตู้เย็นพักไว้ประมาณ 30 นาที 1 ชั่วโมง

หมักเนื้อหมูด้วยสับปะรด โซดา ไวน์ และ เบียร์ : สูตรใดสูตรหนึ่งเพียงอย่างเดียวจะให้ผลคล้ายกัน คือ เนื้อจะอ่อนนุ่มมาก แต่ไม่ชุ่มชื้น เหมาะสำหรับหมักกับเนื้อส่วนที่มีเส้นใยมากๆ และมีมันปนอยู่บ้าง เช่น เนื้อสะโพก จากนั้นนำหมูที่หมักใส่ตู้เย็นพักไว้ประมาณ15- 30 นาที

หมักเนื้อหมูด้วยน้ำมันงา แป้งมัน น้ำมันหอย เกลือ น้ำตาลทราย พริกไทยป่น ซีอิ้วขาว : วิธีนี้ก็ทำให้นุ่มน่ากินมากขึ้น จากนั้นนำหมูที่หมักใส่ตู้เย็นพักไว้ประมาณ 30 นาที 1 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้นยิ่งดี ก่อนจะเอาไปประกอบอาหารสัก 15 นาที ให้นำสับปะรดมาคลุกเคล้ากันก่อน รับรองว่าหมูนุ่มชัวร์


+ ใช้หมูหมักกับเมนูสุดโปรด

นอกจากนี้การหมักหมูแต่ละแบบยังขึ้นอยู่กับประเภทของอาหาร และเนื้อที่ใช้หมักอาหารอาจมีกลิ่นหรือรสของสิ่งที่ใช้หมักหมูติดอยู่ด้วย

หมักหมูทำราดหน้า : นิยมใช้หมักด้วยไข่ หรือ ไข่ผสมแป้ง เพราะเวลาที่นำไปทำน้ำราดหน้าจะมีความเข้มข้น
หมักหมูทำก๋วยเตี๋ยว : จะใช้หมักกับสับปะรด เพราะเวลาเติมเครื่องปรุง กลิ่นและรสจะไม่ต่างจากมะนาวหรือน้ำส้ม
หมักหมูทำโจ๊ก : ใช้แค่รากผักชี พริกไท กระเทียม ก็ได้ เพราะหมูบดมาแล้ว แต่ถ้าต้องการไม่ให้แห้งมาก ก็เติมนมลงไปเพื่อให้หมูนุ่มขึ้นก็ได้

จาก: เว็บไซต์ MomyPedia





แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อับดุล : 14-06-2013 เมื่อ 22:28
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
วิธีหมักหมู, วิธีหมักหมูนุ่ม, หมักหมูให้นุ่ม, หมูนุ่ม

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด