เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 4345 - คำตอบ: 5  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2011   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default ข้อมูลการ์ตูน "คลังสยองขวัญลงหลุม" เรื่องสั้นของจุนจิ อิโต้ ครับผม

ไปเจอมาแล้วครับข้อมูลของการ์ตูนคลังสยองขวัญลงหลุมไม่รู้ว่าจะหากันได้รึปล่าวหลังจากประกาศตามหากันไปแล้ว คลังสยองขวัญลงหลุมประวัติผู้แต่งโดยจุนจิ อิโต้ดูแล้วน่าสนใจจริงๆครับด้านแนวคิดในการทำแถมลายเส้นยังสยองที่สุดเท่าที่เคยอ่านมากอีก









[FONT=&quot]
คลังสยองขวัญลงหลุม เรื่องสั้นของจุนจิ อิโต้ [/FONT]

[FONT=&quot] ผมคิดอยู่นานว่าผมจะเขียนเรื่องนี้ยังไงดี[/FONT]
[FONT=&quot] มี หลายๆ คนเรียกร้องผมให้เขียนถึงการ์ตูนของจุนจิ อิโต้ แต่ผมดันไม่มีอะไรเขียนถึงเท่าไหร่ ทั้งนี้เพราะมันเป็นเรื่องสั้นหลายตอน แต่ละตอนมีจุดเด่นต่างกันซึ่งมากมายจนไม่รู้จะเอาเรื่องไหนมาเขียน เออ.........แบบสองจิตสองใจละมั้ง[/FONT]
[FONT=&quot] ผม เคยอ่านหนังสืออะไรสักอย่างของสำนักพิมพ์อะไรสักอย่างนี้แหละ เขาพูดถึงนักเขียนการ์ตูนแนวสยองขวัญในตำนานเจ็ดคนที่เป็นสุดยอดของญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละคนอาจคุ้นหูชาวไทย อย่างคนเขียนผีน้อยคิวทาโร่, อ.อุเมซุ คาซุโอะ และหนึ่งในนั้นก็มีอิโต้ จุนจิอยู่นั้นแน่นอน[/FONT]
[FONT=Angsana New] อาจารย์จุนจิ อิโต้เป็นบุคคลในตำนานแห่งวงการการ์ตูนสยองขวัญ....[/FONT]

[FONT=&quot] จุนจิ อิโต้([/FONT][FONT=&quot]Junji Ito[/FONT][FONT=&quot])เกิดเมื่อปี [/FONT][FONT=&quot]1963 จัง หวัดกิฟุ ได้รับอิทธิพลจากงานวาดของพี่สาว และงานของอ.อุเมซุ คาซุโอะ ทำให้เขาเริ่มสนใจเกี่ยวกับการ์ตูนสยองขวัญ พอจบมหาลัยก็เข้าฝึกงานในสาขาเทคนิคทันตกรรม แต่พอต้นปี1990 เขา ก็ได้ลาออกจากอาชีพทำฟันหันไปหางานอดิเรกที่เขาสนใจ นั่นก็คือ การ์ตูนสยองขวัญ งานที่ทำให้อิโต้เปรี้ยงขึ้นมาได้คือ โทมิเอะ และหลังจากนั้นก็มีผลงานสยองขวัญที่เป็นเรื่องสั้นออกมามากมาย[/FONT]
[FONT=&quot] และนี้คือผลงานบางส่วนของเขา[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Tommie[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Tomie Part 2[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Flesh Coloured Horror[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]The Face Burglar[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Souichi's Diary of Delights[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Souichi's Diary of Curses[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Slug Girl[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Blood-bubble Bushes[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Hallucinations[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]House of the Marionettes[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]The Town without Streets[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]The Bully[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]The Circus is Here[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]The Story of the Mysterious Tunnel[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Lovesick Dead[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Frankenstein[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Uzumaki Volume 1[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Uzumaki Volume 2 [/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Uzumaki Volume 3[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Tomie 3 [/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Gyo - The Eerie Wriggle Part 1[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Gyo - The Eerie Wriggle Part 2[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Mimi's Ghost Stories[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Voices in the Dark[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]Hellstar Remina[/FONT]
[FONT=Symbol]? [/FONT][FONT=&quot]New Voices in the Dark (Ghost Stories) [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] ความ จริงการ์ตูนแนวสยองขวัญนั้นถึงคราวหมดยุคเสียแล้ว แม้มันจะบูมเมื่อปี 80 ก็เถอะ แต่หลังจากนั้นการ์ตูนแนวอื่นๆ ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ผู้คนเริ่มสนใจการ์ตูนแนวผู้หญิงน่ารัก เซ็กซี่ มากที่จะมาดูพวกแหวะหนอนเต็มหน้าในการ์ตูนสยอง ส่งผลให้การ์ตูนเหล่านี้เริ่มหายหน้าหายตาจากแผงหนังสือในญี่ปุ่นและบ้านเรา ในที่สุด[/FONT]
[FONT=&quot] แต่ แม้วงการ์ตูนสยองขวัญของญี่ปุ่นจะตายแล้ว แต่หนังผีของที่นั้นยังบูมเป็นระยะ ที่ดังคือเดอะริงคำสาปมรณะที่ต่างชาตินำพล็อตไปทำเป็นหนังเวอรชั่นฝรั้ง เรียบร้อย หรือแม้กระทั้งผลงานของอิโต้ จุนจิ ก็ถูกนำมาทำเป็นหนังเช่นกัน อย่างโทมิโกะ และก้นหอยมรณะ[/FONT]
[FONT=&quot] พูดง่ายๆ การ์ตูนของอิโต้ จุนจิ ยังเป็นอมตะไม่เสื่อมคลาย จนกลายเป็นหนึ่งในตำนาน จนการ์ตูนหลายเรื่องมักนำมุกไปใช้ทุกครั้งไป[/FONT]
[FONT=&quot] สำหรับ การ์ตูนของอิโต้ จุนจิในบ้านเรานั้นไม่รู้เพราะอะไร มีการแปลแบบถูกต้องตามลิขสิทธิ์น้อยมาก ทั้งๆ ที่การ์ตูนแนวนี้สามารถขายได้ในบ้านเราได้สบาย เพราะตามปกติคนไทยนั้นชอบแนวผีอยู่แล้ว หรือเห็นได้จากเรื่องปลามรณะและก้นหอยมรณะ(บวกอีกเรื่องคือมิมิคนเห็นผี) ยอดขายก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร มีการพูดถึงในเน็ตบ่อยๆ และยังขายได้เรื่อยๆ ในปัจจุบัน ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ[FONT=&quot]งาน ส่วนใหญ่ของอิโต้นั้นค่อนข้างจะกระจัดกระจาย วาดให้นิตยสารโน้นมั่ง วาดพิเศษให้ที่นี่มั่ง ทำให้เป็นการยากที่สำนักพิมพ์ลิขสิทธิ์ของไทยจะจับทีละส่วนมารวมเป็นเล่มออก มาให้อ่านกันง่ายๆ[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot] โดย ส่วนตัวและผมก็ชอบอ่านผลงานของจุนจิ อิโต้ นะครับเพราะ.......อารมณ์ประมาณการ์ตูน 1-5 บาทไทย สมัยก่อน ที่ลายเส้นค่อนข้างถมดำและไม่จำเป็นต้องใช้สกีนโทน แต่พล็อตเรื่องหรือการดำเนินเรื่องของจุนจิ อิโต้นั้นค่อนข้างดำเนินเรื่องแปลกใหม่พอสมควร คือ สยองแต่มีส่วนผสมออกแนวแฟนตาซีและเสริมด้วยตลกร้ายนิดหน่อยก็ติดใจจนอ่าน หลายรอบแล้ว ส่วนการ์ตูนผี 5 บาทไทย(ผมพูดการ์ตูนผีสมัยนี้ ไม่ใช้สมัยก่อน)ค่อนข้างดำเนินเรื่องซ้ำๆ ซากๆ ดำเนินเรื่องเน้นบาปบุญคุณโทษที่ผีปรากฏตัวแล้วหักคอและจบ ความละเมียดน้อยลงเรื่อยๆ[/FONT]
[FONT=&quot] น่า เสียดาย ความจริงการ์ตูนผี 5 บาทไทยนี้ถ้าเขียนแบบพล็อตแปลกใหม่ลงไปหรือตัวละครน่ารักหน่อย ผมว่าอุตสาหกรรมการ์ตูนไทยจะเจริญขึ้นมากแน่นอน เพราะการ์ตูน 5 บาทถือว่าเป็นเป็นแหล่งการอ่านราคาถูกที่ทุกคนแตะต้องได้ แต่น่าเสียดายเพราะพล็อตซ้ำซากนั้นเองที่ทำให้ถอยลง ถอยลง และลูกค้ามีแต่คนขับรถบรรทุก(ทำให้เราเรียกการ์ตูนเหล่านี้ว่า การ์ตูนรถบรรทุก), คนแก่, หรือแม่ค้าที่ซื้อไปไว้บนโต๊ะร้านอาหารให้ลูกค้าที่รอเมนูมาอ่านเพื่อฆ่า เวลาเท่านั้น(ผมดูประจำ)[/FONT]
[FONT=&quot] กลับมาที่คลังสยองฯ ต่อ ผมจำได้ว่าผมไปเจอหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ตอนผมไปเชียงใหม่ในสมัยจบการศึกษามามาดๆ เป็นสำนักพิมพ์มด([/FONT][FONT=&quot]ANT) ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่ไม่มีลิขสิทธิ์ ส่งผลทำให้การ์ตูนนี้จึงพิมพ์จากซ้ายไปขวา(ซึ่งผมชอบมาก) ตอนแรกผมก็จะข้ามการ์ตูนนี้แล้วถ้าไม่ไปเจอปกชื่อสำนักพิมพ์เข้า(ตอนนั้นผม ยังไม่รู้จักชื่ออิโต้ จุนจิและสำนักพิมพ์นี้)ด้วยความสนใจผมซื้อมาเกือบยกชุดเลยก็ว่าได้ และเมื่ออ่านก็คุ้มดีครับ[/FONT][FONT=&quot]เพราะประทับใจหลายเรื่องเลย เช่น ชายหนุ่มที่สี่แยก[/FONT][FONT=&quot], หัวลูกโป่ง, โซอิจิ, ดาวนรกเรมิน่า (Hellstar Remina) [/FONT]
[FONT=&quot] แต่ น่าเสียดายเพราะเหตุผลบางอย่าง ปัจจุบันผมเหลือหนังสือคลังสยองขวัญลงหลุมไม่กี่เล่ม ทำให้อดที่จะกลับไปอ่านอีกครั้งอย่างน่าเสียดาย [/FONT]
[FONT=&quot]
แม้ลายเส้นของอิโต้ จุนจินั้นค่อนข้างโบราณ หลายคนมาเห็นลายเส้นแบบนี้อาจหนีไปอ่านการ์ตูนอื่นที่ลายเส้นสดใสกว่า ผมก็ยอมรับแหละที่ผมอ่านผลงานของเขาครั้งแรก(เรื่องปลามรณะ) ผมแทบปิดหนังสือหนีเพราะนางเอกไม่น่ารัก(......) จนกระทั้งมาอ่านเรื่องนี้อีกครั้งหลังจากที่ญาติคนหนึ่งเอามาให้ ผมก็รู้ว่าสิ่งที่สนุกไม่ใช้ลายเส้น แต่เป็นความแปลกใหม่ในสยองขวัญมากกว่า[/FONT]

[FONT=&quot] นอก จากความแปลกใหม่ของเรื่องสยองขวัญผสมแฟนตาซีแล้ว จุดเด่นการ์ตูนของอิโต้คือเน้นตัวประหลาดมากกว่าภูตผีวิญญาณ อีกทั้งไม่เน้นการแก้ปริศนาหรือฉากจบมากนัก เช่นไม่มีอธิบายเพราะอะไรถึงเป็นอย่างงั้น มันคือตัวอะไร ทำไมมันต้องฆ่าคน กินคนด้วย อย่างในตอน ปลามรณะ ที่จู่ๆ ก็มีเครื่องกลประหลาดออกมาอาละวาดฆ่าผู้คนให้มีกลิ่นเหม็นตลอดทั้งเรื่อง แต่ อิโต้ไม่เขียนสักนิดเลยว่าเครื่องเหล่านี้มาจากไหน มาเพื่ออะไร และผลสุดท้ายมันจะจบแบบไหน เสมือนว่าผมหลุดมาจากนรกซะงั้น ซึ่งอิโต้เลือกที่จะจบค้างๆ คาๆ ให้เราได้กลับคิดต่อ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นหนึ่งของการ์ตูนแนวสยองขวัญที่หลายเรื่องมักนำมุกนี้ มาใช้ประจำ[/FONT]
[FONT=&quot]นอก จากนี้จุดเด่นของอิโต้คือ ขอบเขตการเล่าเรื่อง ส่วนใหญ่มักเป็นบริเวณกว้างเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งแปลกใหม่มากสำหรับแนวสยองขวัญ เพราะส่วนใหญ่แนวนี้มักเกิดในบริเวณที่แคบๆ มากกว่า เช่นในเรื่องปลามรณะ ที่อยู่ดีๆ ปลาในทะเลก็มีขาแปลกประหลาดวิ่งขึ้นมาไล่งับคนบนบก และลุกลามส่งกลิ่นเหม็นทั้งเมืองและมีแนวโน่นว่ามันจะไปทั้งโลก หรือดาวนรกที่กลืนกินโลก หรือก้นหอยมรณะคำสาปที่สาปทั้งเมือง ฯลฯ[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] โทมิโอะ([/FONT][FONT=&quot]Tomie[/FONT][FONT=&quot])[/FONT]
[FONT=&quot] โท มิโอะเป็นผลงานสร้างชื่อของอิโต้ และเป็นที่ชื่อชอบของแฟนๆ พอสมควร ดังเห็นแต่จากการสร้างเป็นหนังออกมาหลายภาค(ในชื่อผีอมตะ) และมีหลายคนแต่งคอมเพลย์ในชุดของโทมิโอะด้วย[/FONT]
[FONT=&quot]อิโต้ จุนจิ[/FONT][FONT=&quot]เปิด ตัวโทมิโอะในคลังสยองเล่ม 1 ที่พูดตรงๆ หลายคนแทบรับไม่ได้กับลายเส้นที่โบราณกาลขนาดนี้ หลายคนแทบเกลียดมากกว่าชอบด้วยซ้ำถึงขั้นเอาหนังสือไปเผา แน่นอนผมก็แทบคิดแบบนี้เหมือนกันในตอนแรก แต่ถ้าเรามาเปิดใจ เออ...อย่างน้อยพล็อตอาจสนุกก็ได้นะ อย่าสนลายเส้นเลยมาดูพล็อตดีกว่า[/FONT]
[FONT=&quot] ผลคือเป็นอย่างที่ผมคิดครับ เพราะพล็อตมันสนุกมาก[/FONT]
[FONT=&quot] เรื่อง ของโทมิเอะในตอนแรกนั้น เปิดตัวในฉากที่ยามาโมโต้ครูประจำชั้นเรียนแห่งหนึ่งกำลังตีหน้าเศร้าเด็กๆ พร้อมประกาศว่าโทมิโอะเด็กสาวนักเรียนร่วมชั้นนั้นพึ่งเสียชีวิตเมื่อวาน เนื่องจากถูกฆ่า ตำรวจพบชิ้นส่วนเธอกระจัดกระจายอย่างสยอง และมีการยืนยันจากนิติศาสตร์ว่านั้นเป็นศพของโทมิเอะจริงๆ[/FONT]
[FONT=&quot] แต่ไม่ทันทีทุกคนในชั้นเศร้าใจการตายของโทมิโอะ ทันใดนั้นเองโทมิโอะก็ปรากฏกายออกมา และเข้าเรียนในชั้นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น[/FONT]
[FONT=&quot] เป็น....เป็นไปได้ไง โทมิโอะ เธอตายแล้วนี้น่า แล้วโทมิโอะที่เห็นตอนนี้ละคือใคร[/FONT][FONT=&quot]????[/FONT]
[FONT=&quot] ท่าม กลางปริศนามากมายที่กระหน่ำเข้ามาในชั้นเรียน ความตึงเครียดสูงสุดขึ้นเมื่อมีการพิสูจน์ว่าเป็นโทมิเอะคนเดียวที่ถูกฆ่า ตายตัวจริงหรือไม่ ผลการตรวจสอบยืนยันว่าเป็นโทมิเอะตัวจริง ไม่ใช้คนหน้าเหมือน, คนแอบอ้าง หรือฝาแฝดแต่อย่างใด[/FONT]
[FONT=&quot] จาก นั้นฉากก็เริ่มเผยว่าโทมิเอะนั้นไม่ใช้เด็กที่ดีในสายตาเพื่อนร่วมห้องนัก แม้เธอจะเป็นสาวสวยแต่เธอนั้นกลับหลงรูปลักษณ์ตัวเอง จองหอง อวดดี [/FONT][FONT=&quot]เอาแต่ใจ ชอบดูถูก[/FONT][FONT=&quot] ต้องการอะไรต้องเอาให้ได้ สำหรับสังคมมนุษย์แล้วนิสัยแบบนี้น่ารังเกียจอย่างยิ่ง[/FONT]
[FONT=&quot] แทนทีทุกคนในห้องจะดีใจกับการกลับมาของโทมิโอะ กลับกลายเป็นว่ารู้สึกอยากฆ่าเธอแทน....[/FONT]
[FONT=&quot] จน กระทั้งวันหนึ่งที่เธอไปเรียน วิชาข้างนอก ระหว่างยามาโมโต้อาจารย์ประจำชั้นหนุ่มอยู่ตามลำพังโทมิโอะก็เดินเข้ามาแล้ว พูดว่าเธออยากได้อาจารย์เป็นสามี แล้วยามาโมโต้ชายหนุ่มที่แอบชอบเธอ เกิดอาการหึงหวง แล้วยื้อกันไปมา เธอพลัดตกจากหน้าผา[/FONT]
[FONT=&quot] ทุก คนในห้องคิดว่าเธอตายแล้ว ด้วยความรู้สึกกลัวความผิดที่เกิดขึ้นอาจารย์ยามาโมโต้เลยข่มขู่เด็กทั้ง ชั้นว่าทุกคนต้องรับผิดชอบที่เกิดขึ้น และให้ทุกคนอำพรางศพ โดยให้พวกผู้ชายหั่นศพเธอ แต่ก็พบว่าเธอไม่ตายจริงๆ แค่สลบเท่านั้น แต่ไหนก็ไหนแล้วก็ต้องทำให้จบละน่าอย่างน้อยยายโทมิโอะนี้มันน่าหมั่นไส้ สิ้นดี ตายซะเถอะอย่าอยู่เลย[/FONT]
[FONT=&quot] ผลสุดท้ายหลังจากหั่นศพโทมิเอะ อาจารย์ก็จัดการแบ่งศพเธอเป็น [/FONT][FONT=&quot]42 ชิ้นเท่ากับจำนวนคนในห้องและให้แต่ละคน แยกกันนำชิ้นส่วนศพเธอไปทิ้ง และห้ามใครทรยศไม่งั้นเจอบทลงโทษแสนสาหัส[/FONT][FONT=&quot] จนกระทั้งวันต่อมา มีนักเรียนประจำชั้นของโทมิโอะคิดจะไปมอบตัวต่อตำรวจ ทำให้คนทั้งชั้นตามล่าฆ่าปิดปากเด็กนักเรียนทั้งสอง หลัง จากครูและนักเรียนทั้งชั้นฆ่าเด็กคนหนึ่งแล้ว จู่ๆ ก็ปรากฏโทมิโอะออกอีกครั้ง เธอทำหน้าเหมือนไม่สิ่งใดเกิดขึ้น แต่อาจารย์และนักเรียนที่เห็นโทมิโอะที่คืนชีพขึ้นมานั้นก็เกิดสติแตกหนีหาย แตกกระจายไปหมดแล้ว....[/FONT]
[FONT=&quot] จากนั้นเรื่องก็ตัดฉากมายังเด็กที่รอดชีวิตคนนั้นเล่าเรื่องหลังจากนั้นว่าอาจารย์[/FONT][FONT=&quot]ยามาโมโต้หายไป สาบสูญ ส่วนเด็กนักเรียนทั้งชั้นบางคนบ้าไม่ก็ฆ่าตัวตาย ส่วนโทมิโอะตัวต้นเรื่องนั้นก็หายสาปสูญเช่นกัน[/FONT]
[FONT=&quot] และทันใดนั้นเองเด็กที่รอดชีวิตนั้นก็เห็นสิ่งหนึ่งที่น่าขยะแขยงน่าขนลุกอยู่ใกล้หลืบของหินผาชายหาด[/FONT]
[FONT=&quot] มันคือหัวโทมิโอะ[/FONT][FONT=&quot] ที่กำลังสร้างร่างใหม่ราวกับจิงจอกกำลังงอกหาง..........[/FONT]
[FONT=&quot] และนั้นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องสยองขวัญของโทมิโอะ[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] หลังจากคดีนี้เป็นต้นมา เรื่องของโทมิโอะก็เริ่มพิสดารพันลึกขึ้น ส่งผลให้เธอกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่น่าสะพรึงและพิสดารในที่สุด[/FONT]
[FONT=&quot] นอก จากความแปลกพิสดารของร่างกายของเธอ เรายังได้เห็นจุดเด่นและนิสัยของโทมิโอะเพิ่มขึ้น กล่าวคือเธอมีไฝ่ใต้ตาซ้าย นิสัยของโทมิเอะนั้นราวกับถอดแบบนางร้ายในละครหนังไทยสมัยก่อน คือมีความริษยา เอาแต่ใจหย่อหยิ่งจองหอง ปากร้าย ถือดี เจ้าคิดเจ้าแค้น ห่วงแต่ตัวเอง ชอบคนที่หน้าตาหล่อเหลา ชอบเอาชนะ และชอบที่จะใช้ชีวิตอย่างหรูหราและฟุ่มเฟือย ชอบเสื้อผ้าเครื่องประดับและกินอาหารหรูๆอีกอยู่ดี[/FONT]
[FONT=&quot] จาก เรื่องสั้นของจุนจิอิโต้ ที่เขียนเกี่ยวกับโทมิโอะนั้นโดยถ้าเราเอาเรื่องของเธอมารวมๆ กัน เราจะได้ข้อมูลว่า โทมิเอะนั้นเป็นเด็กสาวปริศนาปริศนา ไร้ที่มา มีความสามารถทำให้ผู้ชายทุกคนที่ได้พบเธอแรกนั้นต้องลุ่มหลงหลงรักเธออย่าง บ้าครั้งยอมทำตามสิ่งที่เธอสั่งไม่ว่าจะต้องไปฆ่าคนก็ตาม แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ ผู้ชายที่มีแต่ความลุ่มหลงนั้นก็จะกลายเป็นชายที่มีความรู้สึกอยากฆ่าเธอ ทันที [/FONT]
[FONT=&quot] แต่ ใช่ว่าจะมีผู้ชายทุกคนหลงรักโทมิเอะ มีหลายกรณีเช่นกันที่หลายคนไม่รักเธอตั้งแต่แวบเห็น แต่ด้วยนิสัยอยากเอาชนะของโทมิโอะทำให้ชายเหล่านั้นแอบมีใจให้เธอจนได้[/FONT]
[FONT=&quot]
แต่ สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของโทมิโอะต่อไปคือร่างกายพิลึกพิลั่นของเธอ เพราะหลังจากฆ่าเธอแล้วเธอสามารถคืนชีพได้ แต่การคืนชีพแต่ละครั้งก็ทำให้หลายๆ คนต่างขนลุกขนพอง แม้หัวถูกตัดเธอก็สามารถเดินไปไหนมาไหนโดยไม่มีหัวได้ หรือจะสับเธอเป็นเนื้อบด แยกเป็นชิ้นส่วนเล็กๆ ชิ้นส่วนเหล่านั้นก็จะงอกออกกลายเป็นโทมิเอะตามจำนวนชิ้น หรือถ้าฉีดเลือดของเธอใส่ในร่างทารก เมื่อทารกโตขึ้นเธอจะกลายเป็นโทมิเอะทั้งรูปร่าง หน้าตา และนิสัยใจคอ นอกจากนั้นเธอสามารถฟื้นคืนชีพได้ทุกเมื่อและทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น ใต้ผืนดิน ในถ้ำ ใต้น้ำตก ในน้ำ กลางหิมะ หรือแม้แต่ในพรม[/FONT]

[FONT=&quot] เนื่อง จากโทมิเอะสามารถแบ่งร่างได้ จึงมีปัญหาหลายครั้งที่โทมิเอะแต่ละตัวมักมีเรื่องทะเลาะกับตัวอื่นประจำ โทมิเอะยอมไม่ได้ที่จะให้มีคนที่สวยกว่าเธอ ถึงแม้ว่าคนๆนั้นจะเป็นเหมือนเธอเองก็ตาม ด้วยเหตุนี้โทมิเอะแต่ละตัวจึงมักจะฆ่ากันเองเสมอ ทำให้อายุของโทมิโอะส่วนใหญ่มักหยุดลงในช่วงวัยรุ่นไม่มีโอกาสจะถึงวัยชรา[/FONT]
[FONT=&quot] โท มิโอะคือตัวอะไรกันแน่ เจ้าตัวก็ไม่สามารถอธิบายได้เหมือนกันว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้ แต่เธอก็ไม่ทุกข์ร้อนใดๆ ทั้งสิ้น เธอยังคงดำเนินชีวิตประจำวันของเธอเธอต่อไปด้วยการจีบผู้ชาย (โดยไม่รู้ว่ามีชายคนไหนบ้างที่มีโอกาสแอ้มเธอ)เป็นทาส ถึงแม้ว่าซักวันพวกเขาจะฆ่าเธอก็ตาม โทมิโอะไม่กลัว [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] โทมิโอะเหยื่อในอุดมคติ[/FONT]
[FONT=&quot] หลัง จากผมอ่านเรื่องโทมิโอะเสร็จจบชุด 1-5 แน่นอนครับตอนจบของซีรีย์ก็ไม่สมบูรณ์ค้างๆ คา ตามแบบของอิโต้แหละ สิ่งที่ผมได้คิดไม่ใช้ความสยอดสยองของเรื่องราวที่น่าขนลุกของโทมิโอะ หรือฉากตลกร้าย หรือฉากการคืนชีพของโทมิเอะ แต่สิ่งที่ผมอ่านแล้วคิดคือ[/FONT]
[FONT=&quot] โทมิโอะเป็นเหยื่อในอุดมคติของฆาตกรทั้งหลาย[/FONT]
[FONT=&quot] โดย ทั่วไป เรามักโยนความรับผิดชอบทั้งหมดให้แก่ฆาตกร และมักพอใจบทสรุปในการปัญหาโดยฆาตกรถูกนำตัวมาลงโทษ ในขณะที่เหยื่อ ผู้ตายสังคมมักันพวกนี้ออกจากความรับผิดชอบ เพราะสังคมมองว่าเหยื่อเป็นผู้เคราะห์ร้าย หรือผู้เสียหาย ไม่ควรให้ใครพูดถึง[/FONT]
[FONT=&quot] แต่ความเป็นจริงเราต้องยอมรับว่าเหยื่อบางส่วนก็มีผลให้ฆาตกรลงมือฆ่าเช่นกัน เราเรียกเหยื่อพวกนี้ว่า Provovocative Victims ซึ่ง เหยื่อประเภทนี้จะทำสิ่งบางอย่างกระตุ้นฆาตกรให้ลงมือกับตน เช่น ยั่วยุ ขัดใจ กระตุ้นความโกรธ ยั่วยวน ถือได้ว่าเหยื่อเป็นผู้ลงมือกระทำก่อน[/FONT]
[FONT=&quot] นอกยังมีแบบที่เรียกว่า Provovocative Victims คือ เหยื่อทำพฤติกรรมหนึ่งที่ล่อให้ฆาตกรมาฆ่าตนอย่างไม่ได้ตั้งใจ เช่นผู้หญิงเดินอยู่คนเดียวในที่รกร้าง การเปลื้องเสื้อ นั่งเสื้อผ้าเอวต่ำเอวลอย หรือสวยจนฆาตกรอยากลงมือเพราะคิดว่ามันคุ้ม[/FONT]
[FONT=&quot] และก็เหยื่อที่มีความอ่อนแอเชิงชีวภาพ [/FONT][FONT=&quot]Bio Iogicacally Weak Victims หมายถึงเหยื่อที่มีร่างกายและจิตใจ เช่น เด็ก ผู้หญิงคนแก่ ซ่งน้อยมากที่เราเห็นฆาตกรโรคจิตฆ่าชายที่แข็งแกร่งกว่าตน[/FONT]
[FONT=&quot] สำหรับโทมิโอะนั้นถือได้ว่าเป็นเหยื่ออุดมคติของฆาตกรเลยทีเดียว เพราะเธอมีครบประเภทเลยไม่ว่าจะเป็น [/FONT][FONT=&quot]Provovocative Victims , Provovocative Victims และ Bio Iogicacally Weak Victims ถ้า ใครได้อ่านคลังสยองลงหลุมละก็คุณเคยเห็นโทมิโอะทำร้ายคนในเรื่องหรือเปล่าละ คุณเห็นฉากโทมิโอะแยกเขี้ยวกัดกินสมองคนหรือเปล่า คำตอบคือไม่ เธอเคยทำร้ายอะไรใครสักคนในเรื่องถึงตายเลย เธอแค่ยั่วยวนให้คนอื่นหลงรัก และเกิดอารมณ์ฆ่าเธอเท่านั้นเอง อย่างมากเธอก็สั่งให้ชายอื่นไปฆ่าคนที่สวยกว่าตน หรือลากคนลงในบึงให้จมน้ำตายเท่านั้น แต่เมื่อเธอตายก็คืนชีพอีกครั้งเท่านั้น[/FONT]
[FONT=&quot] ตาย คืนชีพ ตาย คืนชีพ ตาย คืนชีพ ฯลฯ[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] แถวอีกนิด[/FONT]
[FONT=&quot] -[/FONT][FONT=&quot]ผลงานเรื่อง "โทมิเอะ" ได้เคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อ [/FONT][FONT=&quot]Tomie (1999), Tomie Replay (2000) และ Tomie : Re-birth (2001) และปัจจุบันมีทั้งหมด 9 เรื่อง ซึ่ง ใช้ชื่อไทยว่า "ผีหัวหลุด" ปัจจุบันสามารถหาดูได้ตามร้านเช่าวีซีดีทั่วไป(ได้ยินมาว่าจุนจิ อิโต้ลงทุนในการเลือกเฟ้นนักแสดงที่แสดงเป็นโทมิอะด้วยตนเองจนกระทั้งเอยปาก คนที่แสดงเป็นโทมิโอะว่านี้แหละใช่เลย)[/FONT]




ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2011   #2
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default

คอมเม้นคลังสยองขวัญลงหลุมจากพันทิพย์ครับกระทู้นี้
PANTIP.COM : A7555902 ใครอ่านเรื่อง คลังสยองขวัญลงหลุม .ปลามรณะ .ก้นหอยมรณะ ของจุนจิ อิโต้ บ้าง [การ์ตูน]



รูปขนาดเล็ก
คลังสยองขวัญลงหลุม.jpg  
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2011   #3
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default

ขอขอบคุณ คุณโอมครับ

M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2011   #4
Senior Member
 
pingguoabb's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 388
ถ่ายทอดพลัง: 332
คะแนนหรอย: 285
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pingguoabb
Default

โอ้เยี่ยมเลยครับ ข้อมูลละเอียดมากจนผมอยากจะกลับไปอ่านซ้ำอีกซักรอบ ถ้าพูดถึงเรื่อง"โทมิโอะ"
ผมยังจำไม่ลืมเลยครับ ผีบ้าอะไรโคตรจะอมตะ ตอนอ่านแอบหลอนบ่อยๆ - -' ทั้งฉากที่ชายหาด กับห้องทดลองสารเคมีอะไรนั่น โดยรวมผมว่า การ์ตูนแนวสยองขวัญที่เคยอ่านมา ก็เรื่องนี้แล้วแหละครับที่สะกิดใจผมมากที่สุด ทั้งเนื้อเรื่อง และ ภาพ ของคนเขียนที่สื่ออารมณ์ออกมาซะคนอ่านยังรู้สึกได้เลย
ขอบคุณพี่โอมอีกครั้งสำหรับข้อมูลนะครับ (ไม่รู้มาก่อนเลยว่ามีภาพยนตร์ด้วย!!) โอ้วววววต้องหามาเบิ่ง!

pingguoabb is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 23-09-2011   #5
Junior Member
 
SketchDream's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5
ถ่ายทอดพลัง: 0
คะแนนหรอย: 2
Default

โอ๊ะ เรื่องนี้กำลังอ่านรื้อฟื้นอยู่เลย
หาซื้อทุกเล่มไว้ครอบครองแน่นอน
ปล.ผู้หญิงแบบโทมิเอะ มีในโลกนี้จริงๆ

SketchDream is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 25-09-2011   #6
Senior Member
 
pingguoabb's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 388
ถ่ายทอดพลัง: 332
คะแนนหรอย: 285
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pingguoabb
Default

มีจริงเหรอครับ!!
น่ารักแน่ๆ เลย เอิ๊กซ์ ><

pingguoabb is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
การ์ตูนคลังสยองขวัญลงหลุม, การ์ตูนคลังสยอง, การ์ตูนผี, การ์ตูนลงหลุม, การ์ตูนสยองขวัญ, การ์ตูนสยอง, ข้อมูลการ์ตูน, ครับผม, คลังสยอง, คลังสยองขวัญลงหลุม, เรื่องสั้นของจุนจิ, ลงหลุม, สยองขวัญ, อิโต้ จุนจิ, อิโต้

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
ลองใช้กันหรือยัง!!! Google Street View "ตรอกไดแอกอน" ของ Harry Potter NuRay คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต 1 30-11-2014 23:23
Cody Simpson ประวัตินักร้องหนุ่มน้อยคนนี้ช่างเหลือเชื่อ "Summer Shade" ohmohm พักผ่อนหย่อนใจ 0 27-07-2013 10:27
Alexandre "Alex" Dimitri Song Billong รู้จักหนุ่มอาร์เซน่อลคนนี้กันรึยัง ohmohm กีฬาวันนี้ 1 28-05-2012 17:50
Short Animation "Love Hours" ตัวเสร็จสมบูรณ์ครับพ้ม ^^ raInydOlL โชว์การ์ตูน 9 22-04-2012 18:20
บทสัมภาษณ์นักวาดการ์ตูนสุดหล่อ "นายเช็ดขี้" หรือ "Anucha Sangchart" ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 6 21-04-2012 20:35


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด