เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 9690 - คำตอบ: 1  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-03-2012   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default ประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่(Tom and Jerry) การ์ตูนระดับโลก

วันนี้นายโอมคนหล่อนำประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่(Tom and Jerry)มาให้เพื่อนๆที่ทั้งหล่อและสวยของเว็บหรอยกูได้ชมกันครับว่าการ์ตูนการ์ตูนทอมแอนเจอรี่ที่เราเห็นเห็นกันในทีวีในช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คนั้นความจริงแล้วมันมีที่มาอย่างไร โดยประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่ที่จะได้อ่านนี้มีความยาวพอสมควรเลยทีเดียว บางคนต้องใช้เวลาอ่านประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่นี้กว่า 3 วัน 3 คืน ทั้งนี้เพราะเราอยากให้เพื่อนๆเข้าใจความฮาที่แท้จริงของการ์ตูนทอมแอนเจอรี่เรื่องนี้กันความว่าทำไมถึงก้าวขึ้นสู่การ์ตูนระดับโลกได้อย่างไม่น่าเชื่อ









http://www.youtube.com/watch?v=F8WRmiBvFyI
อันนี้แถมครับเทคนิคการวาดตัวการ์ตูนทอมแอนเจอรี่ชั้นเซียน

ผมไม่รู้จะรำพึงรำพันไปทำไมก็ลองอ่านลองชมคลิปกันเลยแล้วกันครับ การ์ตูนทอมแอนเจอรี่การ์ตูนโคตรฮาระดับโลกเข้าถึงทุกวัยเด็กทารกชราอาม่าคร๊าบบบบบบบบบบบบบ










ประเภท
ตลก
สร้างโดย
วิลเลี่ยม ฮันน่า & โจเซฟ บาเบร่า
กำกับโดย
วิลเลี่ยม ฮันน่า & โจเซฟ บาเบร่า,
จีน ไดทช์(13 ตอน) ,
ชัค โจนส์ (34 ตอน)
ฯลฯ
อำนวยการสร้างโดย
รูดอลฟ ไอซิ่ง,
เฟรด ควิมบี้ (95 ตอน),
วิลเลี่ยม ฮันน่า & โจเซฟ บาเบร่า(18 ตอน) ,
ชัค โจนส์
ฯลฯ
บทโดยวิลเลี่ยม ฮันน่า & โจเซฟ บาเบร่า
ฯลฯ
ลิขสิทธิ์MGM
Warner Brothers



[FONT=Tahoma]

ประวัติความเป็นมา

[FONT=Tahoma]
ทอม กับ เจอรี่ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ วิลเลี่ยม ฮันน่า กับ โจเซฟ บาร์เบร่า ผู้ให้กำเนิด Hanna Barbera Studio และได้ผ่านมือของผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง มากความสามารถหลายต่อหลายคน ก่อนที่แมวหนูคู่นี้จะกำเนิดขึ้นนั้น ขอย้อนกลับไปในช่วงปลายยุค 30 ทั้งฮันน่า กับ บาร์เบร่า ได้เข้าร่วมงานกับ MGM cartoon studio ซึ่งตัวการ์ตูนที่ทั้งสองคนได้คิดค้นนั้น ก็เป็นตัวการ์ตูนแมวกับหนู ในหนังอนิเมชั่นชื่อ Puss Gets the Boot ซึ่งสร้างเสร็จปี 1939 และออกฉายในโรงวันที่ 10 ก.พ.1940 โดยหนังดังกล่าวจะเน้นเรื่องราวของแมวสีเทาที่มีชื่อว่า แจสเปอร์ พยายามที่จะจับหนูตัวนึง จนข้าวของภายในบ้านพัง และเจ้าแจสเปอร์ก็ถูก"คุณแม่ 2 ขา"จับโยนออกนอกบ้านไป....แม้ว่าหนังอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของทอม กับ เจอรี่ ที่เราคุ้นเคยกันในปัจจุบัน

ต่อจากนั้น ฮันน่า กับ บาร์เบร่า ก็ง่วนกับการทำอนิเมชั้นเรื่องสั้นเนื้อหาอื่นๆ จนกระทั่ง โปรดิวเซอร์ เฟรด ควิมบี้ ได้ขอร้องให้ทั้งคู่กลับมาทำอนิเมชั่นเนื้อหาหนูกับแมวอีกครั้ง ซึ่งทั้งคู่ก็ยินดี ฮันน่า กับ บาร์เบร่าจึงได้จัดการประกวดชื่อของตัวการ์ตูนคู่หูหนูแมวคู่ใหม่ของเขาภายในสตูดิโอ และก็มีคนเสนอหลายชื่อจนกระทั่ง จอห์น คาร์ อนิเมเตอร์คนหนึ่ง ได้เสนอชื่อ "ทอม" กับ "เจอรี่" ขึ้นมา ซึ่งทั้งคู่ก็ชอบอกชอบใจชื่อนี้มาก ก็เลยกลายเป็นชื่อของตัวการ์ตูนแมวหนูของเขาไปโดยปริยาย และเจ้าทอมกับเจอรี่ได้ปรากฏตัวครั้งแรกกับหนังอนิเมชั่น The Midnight Snack ปี 1941
[FONT=Tahoma]
Puss Gets the Boot ต้นฉบับทอม & เจอรี่
[/FONT]
ในปี 1946 ทอมกับเจอรี่ได้รับรางวัล Academy Award จากหนังอนิเมชั่นชุด The Cat Concerto แม้ว่าเรื่องนี้ยังคงเน้นธีมแมวไล่จับหนูอยู่เหมือนเดิม แต่ ฮันน่า กับ บาร์เบร่า ได้พัฒนาพล็อตเรื่องให้มีความหลากหลาย ไม่รู้จบ ทำให้ทอมกับเจอรี่กลายเป็นการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ MGM ซึ่งซีรี่ย์ทอมกับเจอรี่ รวมถึง Puss Gets the Boot ได้เข้าชิง Academy Award ถึง 13 รางวัล และคว้ามาได้ถึง 7 รางวัลด้วยกัน มากกว่าตัวการ์ตูนตัวอื่นๆเสียอีก..... ทว่าในช่วงที่ทอมกับเจอรี่กำลังได้รับความนิยมสูงอยู่นั้นเอง สื่อโทรทัศน์เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น จนมีผลกระทบต่อบริษัทหนังต่างๆ ซึ่งรวมไปถึง MGM ที่มีปัญหาเรื่องการเงินจนปิดตัวในปี 1957 ถัดจากนั้น 1 ปี ฮันน่า กับ บาร์เบร่า ได้ก่อตั้งสตูดิโอของตนเอง เพื่อผลิตผลงานภาพยนตร์ และ รายการโทรทัศน์ ซึ่งต่อมาก็ได้หยิบเอาทอม กับ เจอรี่ กลายเป็นอนิเมชั่นบนหน้าจอโทรทัศน์จวบจนถึงปัจจุบัน
หลังจากการปิดตัวของ MGM ทอม กับ เจอรี่ ก็ถูกบรรดาโปรดิวเซอร์อย่าง จีน ไดทช์ แห่ง Rembrandt Films และ ชัค โจนส์ นำไปทำใหม่ จนกระทั่งกลางยุค 60 ทอมกับเจอรี่ ถูกนำไปฉายทางโทรทัศน์
ลักษณะการดีไซน์ตัวละคร ทอมจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณะไปเรื่อยๆ จากที่ช่วงแรกๆ จะมีลักษณะเป็นแมวขนดก หน้ากลมบ๊อก จนกระทั่งปลายยุค 40 ทอมมีลักษณะกลายเป็นแมวที่ลดทอนรายละเอียดลง และเคลื่อนไหวด้วย 2 เท้าจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งผิดกับเจอรี่ ที่แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์เลย โดยในช่วงกลางยุค40 มีการเสริมความตื่นเต้นของเนื้อเรื่อง ไปพร้อมๆกับความรุนแรงที่แฝงมากับเนื้อเรื่องมากขึ้น

[/FONT]

รูปแบบของพล็อตเรื่อง

[FONT=Tahoma] ทอม กับ เจอรี่ มีพล็อตเรื่องที่แสนเรียบง่าย โดยแต่ละตอน เจ้าทอมจะพยายามไล่จับเจอรี่ให้ได้ ในแต่ละครั้งก็สร้างความเสียหายแก่สิ่งของรอบข้าง ซึ่งจุดนี้ก็ยังไม่สามารถเคลียร์ได้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับเหตุผลที่ทอมพยายามไล่จับเจอรี่มากมายถึงเพียงนี้ ทั้งๆที่ มีเพียงไม่กี่ตอนเท่านั้น ที่ทอมพยายามจะจับเจอรี่เพื่อกินเป็นอาหาร โดยหลายฝ่ายให้เหตุผลว่า เป็นธรรมชาติของแมวที่ต้องไล่จับสัตว์คู่ปรับอย่างหนู หรือ เป็นคำสั่งของเจ้านาย เจอรี่เลยเป็นฝ่ายป่วนทอมซะเอง , อยากแก้แค้น, เจอรี่เป็นคนช่วยชีวิตเหยื่อของทอมไว้(เช่น เป็ด,นักขมิ้น หรือ ปลาทอง) หรือไม่ก็แข่งกับแมวตัวอื่นๆ และ พยายามโชว์อวดแมวสาว เป็นต้น
และด้วย ความฉลาด ว่องไว รวมถึงความดวงเฮงของเจ้าหนูเจอรี่นั้น จึงทำให้ทอมเป็นฝ่ายคว้าน้ำเหลวเสียเป็นส่วนใหญ่
ในตอนๆนึงของทอมกับเจอรี่ ก็จะเน้นมุขตลกแบบเจ็บตัวอยู่หลายๆฉาก เช่น เจอรี่ปิดประตู หน้าต่างกระแทกทอม,ทอมใช้อาวุธต่างๆในการทำร้ายเจอรี่,เจอรี่ใช้เหล็กร้อนๆกระแทกหางของทอม หรือจะเตะทอมเข้าในตู้เย็น ฯลฯ ซึ่งมุขตลกดังกล่าวก็นำมาวนลูปใช้อีกครั้ง คือ ทอมก่อกวนเจอรี่ เจอรี่โต้กลับทอม ทำให้ทอมรู้สึกเจ็บปวด และพยายามป่วนเจอรี่อีกครั้ง และในทางกลับกัน คนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเจอรี่ จะกลายเป็นคนหยุดทอม ทำให้ทอมได้รับความเจ็บปวด เป็นต้น แม้ว่ามุขตลกดังกล่าวเป็นที่ขบขันของใครหลายคน แต่ไม่วายที่จะโดยวิจารณ์ในแง่ของความรุนแรงไปได้ อย่างไรก็ตามแม้จะมีฉากรุนแรงบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่มีเลือดปรากฏอยู่เลย
ในส่วนของดนตรีประกอบนั้น มีส่วนสำคัญมากในทุกๆฉาก เพื่อเป็นการเน้นแอ็คชั่นการกระทำ เป็นการใส่ซาวด์เอฟเฟ็คเติมเต็ม ให้เข้าถึงอารมณ์ถึงผู้ชมในฉากนั้นๆ โดย สก็อต แบร็ดลี่ย์ ผู้กำกับดนตรี ได้ใช้แนวดนตรี แจ๊ส,คลาสสิค และ ป๊อป มาผสมผสานกลายเป็นเพลงประกอบในแต่ละตอน และเขามักใช้ดนตรีป๊อปแบบร่วมสมัยมาใช้ในประกอบบ่อย และที่สำคัญ ทอม กับ เจอรี่ แทบจะไม่พูดเลย (อย่างมากก็แค่เสียงหัวเราะ กับ เสียงตกใจกลัว) มีเพียงตัวละครย่อยเท่านั้นที่พูด ก็เลยต้องมีเสียงดนตรีมาประกอบฉากเพื่อไม่ให้เนื้อเรื่องดูเงียบเกินไป
[/FONT]


ตัวละคร


[FONT=Tahoma]
ทอม หรือ โธมัส แมวสีเทาฟ้า ที่ใช้ชีวิตแบบตามใจ มีอารมณ์แปรปรวนง่าย พยายามไล่จับเจอรี่หลายครั้ง และมักพบกับความพ่ายแพ้จนชาชิน มีน้อยครั้งนักที่ทอมกับเจอรี่ยอมผูกมิตรกัน โดยต้นฉบับดั้งเดิมของทอม คือ แจสเปอร์ จาก Puss Gets the Boot

เจอรี่ หนูสีน้ำตาลส้ม ที่อาศัยอยู่ในรูตามผนังบ้าน ใช้ชีวิตแบบอิสระ มีนิสัยฉลาด ว่องไว แข็งแรงเกินกว่าหนูทั่วไป มักเอาตัวรอดจากทอมได้บ่อยๆ แต่ก็มีบ้างที่เจอรี่เป็นฝ่ายยั่วทอมซะเอง โดยต้นฉบับดั้งเดิมของเจอรี่ เป็น หนูไร้ชื่อ จาก Puss Gets the Boot เช่นกัน (แต่อนิเมเตอร์ในสมัยนั้นเรียกเขาว่า จิงซ์) ทั้งทอมและเจอรี่ แทบจะไม่เปล่งเสียงพูดเลย มีอยู่บางครั้งเท่านั้นที่จะออกเสียง เช่น ฉากทอมร้องเพลงให้แมวสาวจอร์แดน ในอนิเมชั่นชุด Solid Serenade เป็นต้น ซึ่งส่วนมากทั้งสองจะออกเสียงในลักษณะการหัวเราะ หรือไม่ก็ออกอาการตกใจกลัว,บาดเจ็บมากกว่า จะมีแต่ในภาพยนตร์อนิเมชั่น Tom and Jerry: The Movie นี่ล่ะที่ทอมกับเจอรี่สามารถพูดคุยได้ราวกับมนุษย์


ตัวละครย่อย
สไปค์ เป็นสุนัขบุลด็อกตัวโต ที่มักจะช่วยเหลือเจอรี่ และเห็นทอมเป็นคู่ปรับเต็มๆ มีลูกชายชื่อ ไทค์

"คุณแม่สองขา" เป็นแม่บ้านผิวสีร่างอวบยักษ์จอมโหด ที่ปรากฏตัวให้เห็นแค่ร่างกายช่วงต่ำกว่าคอเท่านั้น ไม่เคยเผยโฉมหน้าแท้จริงเลย แต่มีบางเวอร์ชั่นที่เปลี่ยนจากแม่บ้านผิวสี เป็นแม่บ้านผิวขาว (ซึ่งตัวละครมนุษย์ในเรื่องนี้ จะเห็นตัวแค่ช่วงคอลงไปทั้งหมด)

นิบเบิ้ลส์ หรือ ทัฟฟี่ หนูกำพร้าตัวเล็กสีเทา ที่มักเป็นภาระ ก่อเรื่องวุ่นให้แก่เจอรี่เสมอ

บุช แมวดำ เพื่อนซี้ทอม ที่พาทำเรื่องเดือดร้อนเสมอ

แควกเกอร์ ตัวละครเป็ด ปรากฏบางตอนเท่านั้น
[/FONT]


ทอม & เจอรี่ ฉบับโชว์ทางโทรทัศน์


[FONT=Tahoma] ปี 1965 ฮันน่า กับ บาร์เบร่า ได้นำหนังอนิเมชั่นตอนสั้นของทอมกับเจอรี่มาทำใหม่ เพื่อออกฉายทางโทรทัศน์ และในเวอร์ชั่นที่ออกฉายทางโทรทัศน์นั้นก็ได้ลดทอนฉากรุนแรงออกไปบางส่วน อีกทั้งบางตอน โดยเฉพาะกับตอนที่สร้างโดยทีมงานของชัค โจนส์ มีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของ"คุณแม่ 2 ขา" ให้กลายเป็นผู้หญิงผิวขาวรูปร่างผอมแทน ทอมกับเจอรี่เริ่มออกฉายทางโทรทัศน์ครั้งแรกในวันที่ 25 ก.ย.1965 ทางช่อง CBS และฉายประจำทุกวันเสาร์ตอนเช้า ก่อน จะย้ายไปฉายในวันอาทิตย์ในอีก 2 ปีต่อมา
จากนั้นในปี 1986 MGM ถูก Times Warners Brothers ซื้อกิจการ มีผลทำให้ ทอมกับเจอรี่ตกเป็นลิขสิทธิ์ของTurner Entertainment (ต่อมาตกเป็นลิขสิทธิ์ของ Warner Bros.) ทำให้ทอมกับเจอรี่ได้ออกฉายทางช่องโทรทัศน์ที่ Turner Entertainment เป็นเจ้าของเช่น TBS, TNT, Cartoon Network, Boomerang, และ Turner Classic Movies ซึ่งออกฉายเป็นโชว์ซีรี่ยต่างๆดังนี้ The Tom and Jerry Show
ออกฉายทางช่อง ABC ปี 1975 เป็นซีรี่ย์เดียว ที่ทอมกับเจอรี่หันมาเป็นมิตรกัน และเจอรี่จะผูกโบว์หูกระต่ายสีแดงด้วย
The Tom and Jerry Comedy Show ( 1980?1982)
ออกฉายทางช่อง CBS ปี 1980-1982 อิงจากต้นฉบับเดิม ซึ่งเป็นหนังอนิเมชั่นขนาดสั้นเป็นหลัก เป็นอีกครั้งที่แมวหนูคู่นี้ห้ำหั่นกัน โดยในภาคนี้เจ้าเจอรี่จะออกแนวเกรียนๆกว่าภาคก่อนๆ เพราะ ชอบแกล้งทอมบ่อย ซึ่งในซีรี่ย์นี้ จะเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ Droopy Dog ด้วย
Tom and Jerry Kids (1990?1993)
ออกฉายทางช่อง FOX ปี 1990-1993 เป็นภาคที่เจ้าเหมียวทอมตัวหดกลายเป็นเด็ก สวมหมวกแก๊ปวิ่งไล่ล่าเจอรี่ และมีการ์ตูนประกอบของ เจ้าสุนัขดรูปปี้ & ดริปเปิ้ล (ลูกชายดรู้ปปี้) หรือ สไปค์ กับ ไทค์
Tom and Jerry Tales ( 2006?2008)
ออกฉายทางช่อง CW ปี 2006?2008


[/FONT]

ทอม & เจอรี่ ฉบับภาพยนตร์

[FONT=Tahoma] 1945 เจอรี่ปรากฏในภาพยนตร์เพลง Anchors Aweigh ซึ่งเป็นฉากที่ เจอรี่ กำลังเต้นรำร่วมกับตัวละคร(มนุษย์จริง)

1953 ทอม กับ เจอรี่ ปรากฏในภาพยนตร์เพลง Dangerous When Wet เป็นฉากที่ทอมกับเจอรี่ได้ช่วยเหลือหญิงสาว(มนุษย์จริง)จากปลาหมึกยักษ์แสนชั่วร้าย

1988 เคยเป็นตัวละครไลน์อัพ ปรากฏในหนังเรื่อง Who Framed Roger Rabbit แต่เอาเข้าจริง ทั้งคู่ถูกถอดออกไป เนื่องจากปัญหาด้านกฏหมาย

1992 Tom and Jerry: The Movie เรื่องราวการผจญภัยของทอมกับเจอรี่ กับเด็กสาวคนหนึ่งที่กำลังหนีออกจากบ้าน ในหนังเรื่องนี้ ทอม กับ เจอรี่ สามารถพูดออกเสียงได้หลายประโยคเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว!!! แต่ตัวหนัง ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก

2001 Warner Bros. ทำหนัง Tom and Jerry: The Magic Ring เรื่องราวของทอมที่ได้แหวนวิเศษทำให้มีพลังมหาศาล ไปๆมาๆ แหวนนั้นดันไปติดที่หัวของเจอรี่ซะนี่ และเป็นหนังเรื่องสุดท้ายที่ฮันน่า กับ บาร์เบร่า ทำร่วมกัน

2005 มีหนังทอมกับเจอรี่อีกหลายเรื่อง เช่น Tom and Jerry: Blast Off to Mars and Tom and Jerry: The Fast and the Furry ออกจำหน่ายในรูปแบบ DVD เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 65 ปี ของคู่หูแมวหนูคู่นี้

2006 มี Tom and Jerry: Shiver Me Whiskers, Tom and Jerry: A Nutcracker Tale และเป็นโปรเจ็คทอมกับเจอรี่ เรื่องสุดท้ายของ โจเซฟ บาร์เบร่า อีกด้วย

[FONT=Tahoma]ทอม กับ เจอรี่ ในหนังเรื่อง Dangerous When Wet[/FONT]
[/FONT]


รางวัลเกียรติยศ


[FONT=Tahoma] รางวัล Academy Award (Oscar) สาขาภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยมประเภทการ์ตูน
1943: The Yankee Doodle Mouse
1944: Mouse Trouble
1945: Quiet Please!
1946: The Cat Concerto
1948: The Little Orphan
1951: The Two Mouseketeers
1952: Johann Mouse[/FONT]

ทอม & เจอรี่ ณ สหรัฐอเมริกา

[FONT=Tahoma] ช่วงปี 1940,1950 และ 1960 ทอม & เจอรี่ เป็นเรื่องที่ออกฉายโดยที่ไม่ได้มีการตัดทอน แก้ไขฉากใดๆ เหมือนเช่นการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ปัจจุบัน ทอมกับเจอรี่ เป็นการ์ตูนหนึ่งใน 24 เรื่อง ที่มีฉากที่ส่อการเหยียดผิว หรือ มีฉากที่ตัวละครหน้าดำซึ่งเป็นผลมาจากระเบิด ซึ่งฉากเหล่านั้นจะถูกตัดออกไป เมื่อมีการออกฉายทางทีวี ซึ่งตัวละคร "Mammy Two Shoes" หรือ คุณแม่ 2 ขานั้น มักถูกมองว่าเป็นการเหยียดผิว เพราะ ตัวละครตัวนี้เป็นผู้หญิงผิวสี มี ฐานะยากจน และมีปัญหากับหนูภายในบ้าน ทำให้กลางยุค 90 จึงมีการพากย์เสียงตัวละครตัวนี้ให้มีสำเนียงไอริช มากกว่าสำเนียงแอฟริกัน-อเมริกัน
[/FONT]

ทอม & เจอรี่ ณ ประเทศอื่นๆ

[FONT=Tahoma] สหราชอาณาจักร - ออกฉายทาง BBC ไม่มีตัดทอนฉากรุนแรง ซึ่งเรียกผู้ชมเป็นอย่างมาก และในปี 1993 BBC ได้นำทอมกับเจอรี่ออกฉายแทนรายการ Noel's House Party ซึ่งถูกยกเลิกเนื่องจากเหตุการณ์วางระเบิดของกลุ่ม IRA อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังถูกผู้ปกครองวิจารณ์หนัก ในแง่ของฉากสูบบุหรี่ที่ปรากฏในการ์ตูน มักเกิดขึ้นกับฉากที่ทอมกำลังหลีสาว ทำให้ช่อง Boomerang ของที่นั่น ต้องออกฉายเรื่องนี้โดยตัดฉากที่ตัวละครสูบบุหรี่ และ ฉาก ที่ส่อเหยียดผิว ออกไป

ญี่ปุ่น - ออกฉายในปี 1964 และในปี 2005 TV Asahi ได้สอบถามบรรดาผู้ชมวัยรุ่น-ผู้ใหญ่วัย 60 ปี ซึ่งคนเหล่านี้เทใจให้เรื่องนี้ ติดอันดับการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาล อันดับที่ 85 จาก 100 อันดับ ในขณะที่ผลโหวตทางเว็บไซต์ เรื่องนี้อยู่ที่ 58 แถมยังชนะการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องดังบางเรื่องอีกด้วย

เยอรมนี - ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก แถมมีการพากย์เป็นภาษาเยอรมันแบบขำๆ เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่างๆในเรื่อง

ละตินอเมริกา - ได้รับชมทอมกับเจอรี่ทุกวันทาง Cartoon Network

รัสเซีย - ออกฉายทอมกับเจอรี่ทางช่องทีวีท้องถิ่น

เชคโกสโลวาเกีย - ทอมกับเจอรี่ เป็นการ์ตูนฝั่งตะวันตกไม่กี่เรื่องที่ออกฉายในประเทศนี้ ในช่วงปกครองระบอบคอมมิวนิสต์ โดยเริ่มออกฉายในปี 1988 ก่อนที่ระบอบคอมมิวนิสต์ล่มสลายในปีต่อมา

เอเชีย - เป็นที่นิยมมากใน ซาอุดิ อาระเบีย,จีน,อินเดีย,อินโดนีเซีย,อิหร่าน,ปากีสถาน,มองโกเลีย,เกาหลีใต้ และ ไทย โดยประเทศเหล่านี้รับชมทอมกับเจอรี่ทุกวันทาง Cartoon Network

ไทย - ทอมกับเจอรี่ ในบ้านเรา เคยฉายทางช่อง 3 และ ช่อง 7 โดยเฉพาะเวอร์ชั่นที่เคยฉายทางช่อง 3 เมื่อหลายปีก่อนนั้น ก็เคยมีคนพากย์เสียงให้กับทอมกับเจอรี่เหมือนกัน ทั้งๆที่ 2 ตัวนี้ไม่ได้ขยับปากเลย !!!!
[/FONT]

อ้างอิงเนื้อหา และ รูปภาพจากhttp://en.wikipedia.org/wiki/Tom_and_jerry

[/FONT]
เกี่ยวกับการ์ตูนทอมแอนเจอรี่
ทอมแอนเจอร์รี่ การ์ตูนฮาที่ 1 ของโลก เขาเล่นมุขอย่างไรชมรูปภาพ
เมื่อดูการ์ตูนทอมแอนเจอรี่คุณอยู่ข้างใคร ถามจริง!!!
++อัพเดทการ์ตูนทอมแอนเจอรี่++





รูปขนาดเล็ก
ประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่878454.jpg   ประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่4787.jpg  
__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 28-03-2012   #2
Senior Member
 
chaskinny's Avatar
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
ข้อความ: 904
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 893
คะแนนหรอย: 1,057
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง chaskinny
Default

การ์ตูนในดวงใจตลอดกาล

__________________
chaskinny is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
jerry, tom and jerry, การ์ตูน tom and jerry, การ์ตูนดูการ์ตูนทอมแอนเจอรี่, การ์ตูนทอมแอนเจอรี่, การ์ตูนระดับโลก, ดูการ์ตูนทอมแอนเจอรี่, ประวัติ tom and jerry, ประวัติการ์ตูน tom and jerry, ประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่tom and jerry, ประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่tom, ประวัติการ์ตูนทอมแอนเจอรี่, ประวัติการ์ตูน, ประวัติทอมแอนเจอรี่tom and jerry, ประวัติทอมแอนเจอรี่
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด