เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 1013 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-07-2013   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร สุราษฎร์ธานี 22 กค. นี้เริ่มงาน

เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร สุราษฎร์ธานี 22 กค. นี้เริ่มงาน
เป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็เลยมาประชาสัมพันธ์ให้เขาเสียหน่อยครับ เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร
กำลังจะเริ่มแล้วในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ เงาะนาสารของสุราษฎร์ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยที่สุดในประเทศ
จนต้องเอามาตั้งเป็นคำขวัญของจังหวัดสุราษฎร์ อย่าง "เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ"



สุราษฎร์ธานี - เทศบาลเมืองนาสาร ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน ?เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร? วันที่ 22 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ คาดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก มีเม็ดเงินสะพัดนับสิบล้านบาท

วันนี้ (12 ก.ค.) นายการุญ บุญหล่อม นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ช่วงฤดูผลไม้ออกสู่ตลาดทางอำเภอบ้านนาสาร จัดให้มี ?เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร? ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยกำหนดให้เป็นงานเทศกาลที่เป็นภาพลักษณ์ของอำเภอบ้านนาสารทางด้านการเกษตร สำหรับปีนี้ ทางเทศบาลเมืองนาสาร ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม-2 สิงหาคม ที่ริมคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร

สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องจากต้องการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางด้านการเกษตร โดยเฉพาะเงาะโรงเรียน ซึ่งปลูกได้ผลดีในอำเภอบ้านนาสาร ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของดีเมืองนาสารให้เป็นที่รู้จักโดยแพร่หลาย อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่เกษตรกร และเป็นการสนับสนุนให้เกษตรกรผลิตผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะเงาะโรงเรียนนาสารให้มีคุณภาพดีตรงกับความต้องการของตลาดทั้งใน และต่างประเทศ

อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันสวยงามในอำเภอบ้านนาสาร ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงินเข้ามาในอำเภอบ้านนาสารเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของอำเภอบ้านนาสาร และจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้คงอยู่สืบทอดตลอดไป

ขณะที่กิจกรรมภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการต่างๆ ของภาครัฐ และเอกชน จะมีการจำหน่ายสินค้าโอทอป การแข่งขันประกวดผลผลิตทางการเกษตร กิจกรรมท่องเที่ยวทัวร์สวนเงาะ การแห่ขบวนรถพฤกษชาติ การทำขวัญเงาะโรงเรียน แข่งขันกินเงาะโรงเรียน การประกวดธิดาและขวัญใจชาวสวนเงาะโรงเรียน การแข่งขันเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ปั่นจักรยานท่องเที่ยวสวนเงาะ ?เที่ยวไป ชิมไป? เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมานั้นได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย รวมถึงชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเป็นประจำทุกปี ซึ่งทาง อ.บ้านนาสาร มีศักยภาพเพียบพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นด้านที่พัก รีสอร์ต หรือโรงแรมกว่า 10 แห่ง รวมถึงความสะดวก ปลอดภัยทางด้านต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว โดยในแต่ละปีจะมีเงินสะพัดในช่วงเทศกาลเงาะโรงเรียนหลายสิบล้านบาททีเดียว

ขอบคุณ




__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
22, กค, เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร, นี้เริ่มงาน, สุราษฎร์ธานี

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด