เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ตอบ
อ่าน: 1467 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-03-2013   #1
Senior Member
 
NuRay's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 954
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 1,013
คะแนนหรอย: 588
Default อย่ามัวแต่ท่องดอกไม้ประจําชาติอาเซียนคะน้องๆ รู้ไหมประชาคมจะไม่ได้เปิดแล้ว

อาจจะเป็นบทความที่ยาวเสียหน่อยแต่อยากให้น้องน้องอ่านกันนะคะ อย่าไปเชื่อทีวีของเรามากว่าประชาคมอาเซียนจะเปิดแล้ว เดียวมันกำลังจะเปิด แท้ที่จริงแล้วมีปัญหาเกี่ยวกับการเปิดประชาคมอาเซียนมากมายเลยทีเดียว น้องๆหลายคนที่โรงเรียนให้หาการบ้านเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน เรื่องดอกไม้ประจำชาติอาเซียน ธงชาติของประเทศอาเซียนอะไรทำนองนี้ แต่ลองอ่านข่าวนี้กันดูคะ ประชาคมอาเซียนของเรายังมีทีท่าว่าจะไม่ได้เปิดกันต่อไป

อย่าเชื่อที่ทีวีเขาพูดนะคะ
คนพวกนี้ต้องการสร้างกระแสเท่านั้น


อินโดนีเซีย ระบุ ยังไม่พร้อมสำหรับการเตรียมเปิดเสรีการบินในภูมิภาค ในขณะที่สายการบินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเพลิดเพลินกับผลประโยชน์ที่ได้จากนโยบายเปิดเสรีการบินในภูมิภาค แต่อินโดนีเซียซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดยังคงถ่วงเวลา โดยอ้างว่าไม่พร้อม ขอเวลาเตรียมตัวมากกว่านี้



นโยบายเปิดเสรีทางการบินถูกนำเสนอตั้งแต่ พ.ศ.2552 ทำให้สายการบินต้นทุนต่ำเติบโตรวดเร็วมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไลอ้อนแอร์ของอินโดนีเซีย แอร์เอเชียของมาเลเซีย และเซบู แปซิฟิกของฟิลิปปินส์ แต่ต้องเจออุปสรรคสำคัญเมื่ออินโดนีเซียไม่เต็มใจเปิดเสรีการบิน

มารี ปังเกสตู รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย เผยว่า อินโดนีเซียมีแผนที่จะเปิดเสรีการบินภายในปี 2558 ตามกำหนดอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่รีบร้อน ทั้งนี้ เพราะอินโดนีเซียแตกต่างจากประเทศอื่น เช่น สิงคโปร์มีสนามบินเพียงแห่งเดียว ในขณะที่อินโดนีเซียมีถึง 20 แห่ง อินโดนีเซียยึดมั่นในพันธะสัญญาและจะเปิดสนามบินหลักให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อีกทั้งภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องอย่างสายการบินการูด้า และสายการบินเมอร์ปาตี นูซันตารา ต่างเตรียมตัวในเรื่องนี้แล้ว แต่รัฐบาลยังไม่พร้อม

เพื่อความพร้อมในการแข่งขัน อินโดนีเซียมีแผนสร้างและยกระดับสนามบินมากกว่า 20 แห่ง รวมทั้งสนามบินจาการ์ต้าที่ขณะนี้รับผู้โดยสารมากกว่าสองเท่าของศักยภาพที่สนามบินรองรับได้ปีละ 22 ล้านคน

สายการบินการูด้าและซิตี้ลิงค์ ซึ่งเป็นสายการบินในเครือทุ่มเงินกว่าร้อยล้านดอลลาร์ซื้อเครื่องบินเพิ่ม เช่นเดียวกับไลอ้อนแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซียสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้งมากกว่า 200 ลำเมื่อปีที่แล้ว

แอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคกำลังจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในจาการ์ต้า ที่ตั้งสำนักงานเลขาธิการอาเซียน แม้แต่โทนี่ เฟอร์นันเดซ ประธานบริหารของบริษัทแอร์เอเชียต้องยอมย้ายจากมาเลเซียมาอินโดนีเซีย เพื่อผลักดันการเปิดเสรีการบิน ซึ่งแอร์เอเชียจะได้ประโยชน์มากหากนโยบายสำเร็จ



นโยบายเปิดเสรีการบินจะช่วยลดข้อจำกัดในการเพิ่มเที่ยวบิน ตัวอย่างเช่น ระหว่างมาเลเซียและไทย สายการบินของทั้งสองประเทศสามารถเพิ่มเที่ยวบินระหว่างกันและกันได้มากตามที่สายการบินต้องการ แต่การเพิ่มเที่ยวบินเข้าหรือออกจากอินโดนีเซียต้องใช้เวลาในการเจรจานานนับเดือน

นักวิเคราะห์ เชื่อว่า รัฐบาลอินโดนีเซียได้รับแรงกดดันจากสายการบินแห่งชาติการูด้าและสายการบินอื่น ๆ ให้ปกป้องตลาดการบินของอินโดนีเซียให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ เอมิร์เยาะห์ ซาตาร์ ประธานบริหารสายการบินการูด้า เปิดเผยว่า อินโดนีเซียยินดีที่จะเปิดรับสายการบินจากประเทศอาเซียน แต่ต้องการความมั่นใจว่า ประเทศเหล่านั้นต้องไม่ใช้กฎระเบียบใด ๆ มาสกัดกั้นสายการบินของอินโดนีเซีย

อลัน ตัน ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายการบิน มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ให้ความเห็นว่า อินโดนีเซียยังคงถ่วงเวลาเปิดเสรีการบิน เพื่อปกป้องผลประโยชน์สายการบินของอินโดนีเซีย ด้วยจำนวนประชากรเกือบครึ่งของภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด การตัดสินใจชะลอเรื่องนี้ของอินโดนีเซียย่อมมีผลต่อความเป็นตลาดเดียวของอาเซียน และทำให้การเปิดเสรีภายในอาเซียนยังห่างไกลความจริงอยู่มาก

ขอบคุณกรุงเทพธุรกิจจ้าาาา

บทความที่เกี่ยวข้อง : ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน




__________________

ชมรมคนรักน้อง Bailee Madison
NuRay is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ดอกไม้ชาติอาเซียน, ดอกไม้ประจําชาติอาเซียน, ดอกไม้ประจําชาติ, ดอกไม้อาเซียน, ประชาคม, ประชาคมอาเซียน, ไม่ได้เปิดประชาคม, ไม่ได้เปิดประชาคมอาเซียน, รู้ไหมประชาคมจะไม่ได้เปิดแล้ว, อาเซียน

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด