เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > รีวิวเว็บเพื่อนบ้าน

ตอบ
อ่าน: 6274 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-10-2011   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default เว็บฟังธรรมออนไลน์ ประวัติพระพุทธเจ้าโดย ดร. คะนอง เนินอุไร


ดร. คะนอง เนินอุไร หลายคนที่อยู่ในวงการพระพุทธศาสนาอาจจะรู้จักการดีครับ วันนี้เรามาฟังธรรมออนไลน์กันอีกครั้งกับอีกเว็บหนึ่งที่ให้บริการฟังธรรมออนไลน์ ช่วงนี้อาจดูเคร่งเรื่องพระพุทธศาสนานิดหนึ่งครับ เพราะสองพี่น้องหรอยกูกำลังจะไปบวชกันแล้ว สามารถคลิกของฟังประวัติพระพุทธเจ้าที่ดร. คะนอง เนินอุไร ได้ฉากผลงานเอาไว้ พระพุทธเจ้าเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมมากเพราะเหมือนผู้ที่คิดหลักการการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขโดยที่ไม่เคยมีใครคิดค้นได้มาก่อน
ความคุ้มค่าในการฟังธรรมออนไลน์ที่นี่ 8/10
เว็บฟังธรรมออนไลน์ http://www.lokthip.net/listen/listen.php




บุคคลที่เห็นในภาพ
[FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]หลวงตาตะปะสี วัดซับไพเราะ พระอริยเจ้า [/FONT]
[FONT=tahoma,arial,helvetica,sans-serif]นักปฏิบัติ[/FONT]
[FONT=Tahoma]หลวงตาตะปะสี ท่านเคยนิมิตรว่าชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายของท่าน ท่านจึงตั้งปราถนาพระนิพพานในชาติปัจจุบัน ท่นเป้นพระสายปฏิบัติคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ และตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ เป็นพระปฏิบัติกรรมฐานที่เคร่งครัด ท่านสอนลูกสิษย์ลุกหาเสมอให้ปฏิบัติตามแนวทางของครูบาอาจารย์ คือ 1 ให้ระถึงความตายเสมอ ว่าเราจะต้องตายเมื่อไหร่ก็ได้ 2 มีความยึดมั่นในพระรัตนตรัยด้วยความจริงใจ 3 ต้องรักาสีล อย่างน้อยสศีล 5 หรือกรรมบท 10 ต้องครบ 4 ตั้งจิตไว้เสมอว่าถ้าตายเมื่อใดทางเดียวที่จะไปคือพระนิพานเท่านั้น ดังนั้น ลูกหลานของท่านทุกภพ ทุกชาติ ต้องมาเจอะเจอกันเพื่อมาร่วมปฎิบัติธรรม หลวงตาปราถนาตามครูบาอาจารย์ คือจะพาลูกหลาน เข้านิพพานให้มากที่สุด ที่เหลือจะฝากไว้กับชั้นพรหมบ้าง ชั้นเทวดาบ้าง เพื่อรอพระศรีอริยะ มาโปรดต่อไป ถ้าลูกหลานปฎิบัติตามคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ และตามแนวทางของครูบาอาจารย์ท่าน หลวงตา กล่าวว่าไม่ไปเกิดในอบายมีนรกเป็นต้น[/FONT]
[FONT=Tahoma]หลวงตาตะปะสี เป็นพระสายปฎิบัติกรรมฐาน ฉันมื้อเดียว ห่มจีวรผืนเดียว จนกว่าจะขาด หรือมีผุ้อาราธนา หรือกรานกฐิน จึงจะเปลี่ยนใหม่ได้ ท่านเป็นประธานที่พักสงฆ์ ณ สำนักสงฆ์ วัดซับไพเราะ ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดป่าติดภูเขา โชคดีที่ไฟฟ้าเข้าถึง น้ำก็จะเป็นน้ำซับ หรือน้ำบาดาล [/FONT][FONT=Tahoma]หลวง ตาตะปะสี เป็นศิษย์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ศิษย์หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ท่านสั่งสอนลูกศิษย์ ลูกหา ในสายของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งถูกกับจริตของพุทธบริษัทหลายคน[/FONT]
[FONT=Tahoma][/FONT]
[FONT=Tahoma]หลวง ตากล่าวว่า ยินดีและเต็มใจสอนให้ทุกคนมาเป็นหมู่คณะ ก็สอนปฎิบัติได้ มาคนเดียวก็สอน การปฎิบัติธรรมกับหลวงตา ไม่มีกำหนดว่า จะเป็นวันไหน เดือนไหน ฤดูไหน คือใครมาบวชเนกขัมมะ เมื่อไหร่ก็บวชให้ มาปฏิบัติกรรมฐานท่านก็สอนให้ และกำกับดูแลด้วยตนเองทุกคนมีการฝึกมโนมยิทธิในวันเสาร์อาทิตย์ สำหรับการฝึกสติปฐานสี่ ฝึกในวันธรรมดา[/FONT]
[FONT=Tahoma][/FONT]
[FONT=Tahoma][/FONT]
[FONT=Tahoma][/FONT]
[FONT=Tahoma][/FONT]







รูปขนาดเล็ก
เว็บฟังธรรมออนไลน์.jpg  
__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
คะนอง, คะนอง เนินอุไร, ดร, ดร. คะนอง, ดร. คะนอง เนินอุไร, ธรรม, ธรรมออนไล, ธรรมออนไลน์, ธรรมะ, ธรรมะออนไล, ธรรมะออนไลน์, เนินอุไร, ประวัติพระพุทธเจ้าโดย, ฟังธรรม, ฟังธรรมออน, ฟังธรรมออนไล, ฟังธรรมออนไลน์, ฟังธรรมะ, ฟังธรรมะออนไล, ฟังธรรมะออนไลน์, เว็บฟังธรรมออนไลน์

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด