เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > รีวิวเว็บเพื่อนบ้าน

ตอบ
อ่าน: 2798 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-01-2012   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default นครศรีธรรมราช เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดนครศรีธรรมราช) ทีมใหญ่ที่รั้งท้าย

เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ทีมจังหวัดใหญ่ๆอย่างทีมจังหวัดนครศรีธรรมราช เอฟซี เป็นทีมที่รั้งท้ายในฟุตบอลดิวิชั่น 2 ของโซนภาคใต้เป็นประจำเกือบทุกปี ทั้งที่จริงแล้วจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดที่มีคนเยอะเป็นอันดับที่ 2 รองจากภาคใต้เลยทีเดียว แต่ทีมฟุตบอลอย่างนครศรีธรรมราช เอฟซี กลับมีฟอร์มไม่สมกับทีมที่จังหวัดยิ่งใหญ่และใหญ่โตเช่นนี้ ยังไงเราก็มาชมข้อมูลของทีมกันดูกี่กว่าเธอว์





ราชันย์ทะเลใต้ สโมสรฟุตบอลจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ ร่อนพิบูลย์ เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศไทยเป็นทีมจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้ามาร่วมเล่นในลีกภูมิภาค ภาคใต้ 2552



จังหวัด นครศรีธรรมราชจัดว่าเป็นจังหวัดที่ใหญ่และมีประชากรมากที่สุดของภาค ใต้ ซึ่งในอดีตจังหวัดนครศรีธรรมราชคือมหาอำนาจลูกหนังทีมหนึ่งของภาคใต้ สร้างนักเตะชื่อดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บุญนำ สุขสวัสดิ์ นันทปรีชา คำแหงศิริพงษ์ ศิริรัตน์ นันทวัฒน์ จิตตรง อมฤต เอกวงศ์ สมศักดิ์ น้อยหีด อุดมศักดิ์ ยี่ระเหม เป็นต้น ส่วนทีมจังหวัดก็ไม่น้อยหน้าเพราะเคยได้เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยามาฮ่าไทย แลนด์คัพมาแล้ว ถึงแม้จะได้เพียงรองแชมป์ แต่ตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมก็ตกเป็นของอนิรุจน์ กลับดี ซึ่งก็สร้างความภูมิใจให้กับชาวนครฯเป็นอย่างมาก




สโมสรฟุตบอลนครศรี ธรรมราช เริ่มต้นความยิ่งใหญ่ในปี พ.ศ. 2541 ที่สโมสรแห่งนี้ได้รองแชมป์ฟุตบอลยามาฮ่าไทยแลนด์คัพ ครั้งที่ 14 โดยเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลยามาฮ่าไทยแลนด์คัพ ครั้งที่ 14 ในวันที่ 2 เมษายน 2541 ที่สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งแพ้ให้กับกับสโมสรฟุตบอลกรุงเทพมหานคร(สโมสร ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์)ไป 0-1 โดยในการแข่งขันครั้งนี้สโมสรฟุตบอลนครศรีธรรมราชได้สร้างปรากฏการณ์ในนัด ชิงชนะเลิศคือกองเชียร์ที่เป็นคนนครศรีธรรมราชและคนใต้แห่เข้าไปชมเกมนี้กัน อย่างล้นหลาม

จนกระทั่งปี2552ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการ จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคขึ้นมาแทนการแข่งขันฟุตบอลโปรลีกที่ต้องแข่ง รอบคัดเลือกภายในภาคขึ้นมาก่อนที่จะไปแข่งรอบสุดท้ายกับตัวแทนจากทั่วประเทศ อีกครั้งซึ่งก็เป็นโอกาสดีที่ทีมนครศรีธรรมราชจะได้กลับเข้าสู่วงการลูกหนังระดับ ประเทศอีกครั้ง การเตรียมทีมนครศรีธรรมราชได้ถูกกำหนดขึ้นอย่างเป็นระบบจาก ฝีมือของคนหนุ่มไฟแรง ชัยชนะ เดชเดโชลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของอดีตนายกองค์การ บริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายวิฑูรย์ เดชเดโช รับหน้าที่ประธานสโมสร นครศรีธรรมราชเอฟซีเป็นคนแรก ใช้งบกว่า5ล้านบาท ด้วยการคัดนักเตะจากฟุตบอล อบจ.คัพภายในจังหวัด และเรียกนักเตะที่เป็นสายเลือดจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่กระจัดกระจายอยู่กับทีมต่างๆกลับมารับใช้บ้านเกิดโดยให้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ภายในสนามฟุตบอลองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชที่อำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดเพียง30กิโลเมตร


รูปภาพจากทีมนครศรีธรรมราชเอฟซีครับ











































33 วิภู ปานมี





++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




เว็บนครศรีธรรมราช เอฟซี(สโมสรฟุตบอลจังหวัดนครศรีธรรมราช)

nakhonsifc.com/




__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ทีมใหญ่ที่รั้งท้าย, นครศรีธรรมราช, สโมสรฟุตบอลจังหวัดนครศรีธรรมราช, เอฟซี

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด