เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 1231 - คำตอบ: 2  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-03-2012   #1
Member
 
เติ้ล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
ข้อความ: 51
บล็อก: 1
ถ่ายทอดพลัง: 6
คะแนนหรอย: 27
Send a message via Skype™ to เติ้ล
Default ชีวิตนอกโลก

ในการเดินทางออกไปนอกระบบสุริยะสู่ดาวเคราะห์ต่างถิ่น โดยยานสำรวจสองลำที่ปล่อยไปจากโลกจะค้นหาชีวิตต่างดาวได้เริ่มขึ้นแล้ว ปี 2014 เป็นปีมหัศจรรย์ที่ยานแสวงหาดาวเคราะห์ไฟน์เดอร์ (Finder) ขึ้นสู่วงโคจร ซึ่งภารกิจของมันคือหาดาวเคราะห์ที่มีลักษณะคล้ายโลกจำนวน 500 ดวง



ความท้าทายทางเทคโนโลยีของภารกิจนี้จะใช้เวลาหลายสิบปีกว่า จะเสร็จสมบูรณ์หรือไม่ ทำให้นักวิทยาศาสตร์ชั้นนำและวิศวกรสร้างภารกิจจำลองสู่ดาร์วิน 4 ดาวเคราะห์ดวงที่ 4 ในระบบไบนารี่ (Binary system) ชื่อ "ดาร์วิน" พวกเขาได้รวบรวมทีมนักวิทยาศาสตร์เพื่อรับรองว่ากฎฟิสิกซ์และเคมีมีอยู่ครบในแบบจำลองนั้น


ภารกิจ "ดาร์วิน " การเดินทางโดยไร้มนุษย์ไปค้นหาชีวิตที่ไกลจากระบบสุริยะของเรา โดยยาน "วอน บรอน" (Von Braun) ออกจากวงโคจรโลกไปยังดาวเคราะห์ห่างไป 6.5 ปีแสง วอน บรอน มีขนาดเท่ากับเรือดำน้ำนิวเคลียร์ TAC และเดินทาง 37,000 ไมล์ต่อวินาที การเดินทางไปดาร์วิน 4 จะใช้เวลา 42 ปี ยานวอน บรอน มีเกราะส่วนหน้าที่ทำจากโลหะไว้ป้องกันยานเป็นรอยเพราะการปะทะกับขยะอวกาศที่เจอในระหว่างการเดินทาง ข้อความดิจิตอล จะถูกส่งผ่านลำแสงเลเซอร์ แต่ขีดจำกัดของเวลาและพื้นที่ทำให้การสื่อสารระยะไกลมีปัญหา ทำให้การส่งสัญญาณจาก วอน บรอน กลับโลกยังใช้เวลาถึงหกปีครึ่ง ดังนั้น ยานวอน บรอน จะปฎิบัติภารกิจตามโปรมแกรมที่ได้ติดตั้งไว้


เมื่อยานอวกาศวอน บรอน ถึงชั้นบรรยากาศของดาวดาร์วิน 4 แล้ว ภารกิจแรกของวอน บรอน คือการปล่อยยาน ?ดาร์วิน รีคอนเนสแซนซ์ ออร์บิเตอร์? (the Darwin Reconnaissance Orbiter) หรือ ?DRO? ซึ่งหน้าที่ของมันคือการตรวจสอบอากาศ มองหาภูมิประเทศและ สิ่งมีชีวิต DRO จะสร้างแผนที่ทั้งหมดของดาวเคราะห์และจะโคจรรอบดาวเคราะห์ ทำให้เราได้รายละเอียดของภูมิประเทศ ภาพจะถูกเก็บผ่านกล้องของ DRO จากภาพเผยให้เห็นถึง สันเขาขนาดใหญ่และทุ่งกว้าง ดาร์วิน 4 ไม่มีมหาสมุทรมีเพียงทะเลสีฟ้าเล็กๆ วอน บรอน ส่งยานอีกหนึ่งลำขนาดเท่ารถดั้มพ์ชื่อ บัลโบ (Balboa) เข้าสู่น่านฟ้าของดาร์วินในฐานะทูตคนแรกของเราสู่ดาวเคราะห์ที่ไม่รู้จัก


นอกจากนั้น ยานวอน บรอน ยังมียานสำรวจอีกสองลำ คือยานสำรวจ ?ลีโอนาร์โด ดาร์วินชี่? หรือ ?ลีโอ? (Leo) และยานแฝดอีกลำชื่อ ?ไอแซค นิวตั้น? หรือ ?ไอค์? (Ike) ทำหน้าที่เข้าสู่ชั้นบรรยากาศเหมือนที่กระสวยอวกาศทำบนโลก การลงจอดขั้นสุดท้ายเป็นรูปแบบตัวเอส (S) เพื่อเผาผลาญความเร็วส่วนเกินก่อนลงจอด อุณหภูมิบนพื้นผิว 70 องศาฟาเรนไฮท์ ลีโอจะเป็นลำแรกที่ลงจอดและโผล่ออกจากยาน หัวที่เหมือนนกของลีโอ อัดแน่นไปด้วยเซนเซอร์ ขับเคลื่อนด้วยโปรโตคอลที่ฝังอยู่ในซอฟแวร์ ลีโอยืนยันว่าการลงจอดของไอค์เป็นไปด้วยดีและส่งรายงาน ไปยังวอน บรอน ข่าวที่ ลีโอ และ ไอค์ ลงจอดแล้ว จะถูกส่งกลับมายังโลกเช่นกัน


รูปแบบชีวิตบนดาร์วิน มีหลายขนาดและบางชนิดเป็นอันตราย บนดาร์วิน 4 นักชีวดาราศาสตร์บางคนทำนายว่ารูปแบบชีวิตต่างดาวที่เราเจอคือจุลชีพ ดาร์วิน 4 มีหลากขนาดและหลายโฉมหน้า


รูปแบบชีวิตนี้ขนาดเท่ากับทีเร็กซ์ (T-Rex) แต่แทนที่มันจะคำราม มันกลับกำลังส่งคลื่น โซน่าร์ เขตสังหารของนักล่าจอมพลังบนดาร์วิน 4 นักล่าต่างดาวที่จัดการเหยื่อด้วยโซน่าร์ การไล่ล่าความเร็วสูงเริ่มขึ้นบนดาร์วิน 4 และในยามค่ำคืน รูปแบบชีวิตต่างดาวจะเรืองแสง สายตาของมันอาจวิวัฒนาการน้อยกว่าสัตว์ใหญ่บนโลก ดังนั้นการใช้โซน่าร์จึงช่วยมองหาวัตถุรอบตัว เช่นลีโอและไอค์ได้แม่นยำกว่า ค่ำคืนบนดาร์วิน 4 แสงเรืองกระจายกันอยู่บนพื้นผิวราวกับไฟประดับต่างดาว


อาจเป็นรูปหนึ่งของการสื่อสารบนดาร์วิน 4 รูปแบบชีวิตขนาดใหญ่ที่ถ่ายโดยไอค์และลีโอได้รับการประเมินโดย วอน บรอน คอมพิวเตอร์ของมันปรับเปลี่ยนโปรแกรมครั้งสำคัญให้ยานทั้งสอง พวกมันถูกสั่งให้แยกกัน ลีโอจะออกไปตามหา สัตว์ใหญ่บนดาร์วิน ขณะที่ไอค์สำรวจระบบนิเวศน์และรูปแบบชีวิตที่เหมือนพืช ซึ่งก็ป่าที่โดดเดี่ยว ขนาดเล็ก พื้นป่าปกคลุมด้วยพืชกลมเหนียว กึ่งฟองน้ำกึ่งไวรัส เชื้อราขนาดยักษ์ที่เรียกว่า ?ดาร์วิน โทเมโต้? (Darwin tomatoes) ผุดขึ้นจากดิน มีทรังคซัคเกอร์ (Trunksuckers) เกาะห้อย












อยู่กับต้นไม้เพื่อดูดกินชั้นที่อุดมด้วยสารอาหารใต้เปลือกแข็งหนา ส่วนสัตว์ประจำดาร์วิน 4 มี วิวัฒนาการด้านสังคม สัตว์พวกนี้มีปฏิสัมพันธ์กันด้วยวิธีซับซ้อนหลายแบบ ทั้งการจัดลำดับภายในฝูง เพศผู้ต่อสู้เพื่อเพศเมีย เหมือนที่พบในสัตว์ที่รวมฝูงบนโลก


ท่ามกลางเซเรนเกติต่างดาว เราพบว่าบนดาวเคราะห์ดวงอื่น จะวิวัฒนาการตามเส้นทางที่แตกต่างจากชีวิตบนโลก เวลาเราดูดาร์วิน 4 และสิ่งมีชีวิต จากนั้นเรามองที่โลกและเห็นสัตว์เช่น ไทรันนอซอรัส เร็กซ์ เราค้นพบเส้นทางวิวัฒนาการสองเส้นที่ต่างกัน เริ่มจากวัตถุดิบที่แตกต่าง ภายในสถานการณ์คล้ายคลึง สุดท้ายเราเจอสิ่งมีชีวิตสองอย่างที่เหมือนกัน


ช่องว่างระหว่างนิยายวิทยาศาสตร์และความจริงกำลังจะใกล้กันเข้ามา ข้อเท็จจริงทาง วิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจเท่านิยาย และใกล้เคียงกันมากขึ้นเมื่อเราแสวงหาชีวิตต่อไป




เติ้ล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 14-03-2012   #2
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default

ได้ความรู้ดีมากคร้าบ ขอขอบพระคุณนะน้องเติ้ลคนหล่อ

__________________
เรียน พี่น้องที่ทำการซื้อและขายเม้าส์ปากกามือสองในเว็บหรอยกู โปรดตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงสินค้าเม้าส์ปากกามือสองให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่งมอบ และ โอนเงินกัน เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบผม
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 15-03-2012   #3
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default

นิยายคือดลกแห่งความจริงในอนาคตครับ อวกาศกับการอยู่อาศัย
ผมคิดว่าสามารถทำได้แน่นอน แต่ตอนไหนเท่านั้นเอง 10ปีที่แล้ว
ใครจะไปเชื่อว่าเราจะคุยเห็นหน้ากันได้ สมัยนี้ก็ทำได้แล้ว

__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ชีวิต, ชีวิตนอกโลก, ชีวิตโลก, นอก, นอกโลก, โลก

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด