เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 1742 - คำตอบ: 1  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-11-2013   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default ซุปเปอร์โคตร 7 ภาพเขียนราคาแพง ที่ยากหายสาปสูญ

ซุปเปอร์โคตร 7 ภาพเขียนราคาแพง ที่ยากหายสาปสูญ ดูแล้วงานเขียนโบราณนั้นมีมูลค่าเยอะเหลือเชื่อ ทำให้มีการขโมยภาพเขียนเกิดขึ้นมากมายในฝั่งของยุโรป ลองดูราคานะครับ ว่าเท่าไรกันบ้าง ขอบอกว่า

"ยังหาไม่เจอ"


[FONT=Verdana]ภาพเขียน ของจิตรกรชื่อดังมักจะมีมูลค่าสูง ทั้งด้านราคาและคุณค่าทางศิลปะ แต่ไม่น่าเชื่อว่า ถึงแม้ภาพวาดเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในสถานที่ๆ ที่มีการป้องกันอย่างแน่นหนา แต่ก็ยังถูกขโมยออกมาจนได้ และนี่คือรายการภาพเขียนชื่อดังมูลค่ามหาศาลบางภาพที่ถูกโจรกรรม และยังคงหายสาบสูญอยู่จนถึงทุกวันนี้ ...[/FONT]



[FONT=Verdana]ชื่อภาพ : The Nativity with St. Francis and St. Lawrence (The Adoration)
วาดโดย : Caravaggio เมื่อปี ค.ศ.1609[/FONT]


[FONT=Verdana]ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากโบสถ์ Oratory of San Lorenzo ประเทศอิตาลี เมื่อ 16 ตุลาคม ค.ศ.1969 ทั้งๆ ที่ภาพมีขนาดใหญ่มาก คือ กว้าง 197 ซม. ยาว 268 ซม. และใส่กรอบแขวนไว้ที่แท่นบูชาในโบสถ์

ภาพนี้มีมูลค่า 20 ล้านเหรียญดอลลาห์ การโจรกรรมครั้งนี้ยังคงอยู่ในรายการ 1 ใน 10 อาชญากรรมทางศิลปะของทาง FBI ที่ยังหาไม่เจอ[/FONT]



[FONT=Verdana]ชื่อภาพ : View of Auvers-sur-Oise
วาดโดย : Paul Cezanne เมื่อปี ค.ศ.1873[/FONT]


[FONT=Verdana][FONT=Verdana]ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Ashmolean ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ.1999 ในคืนก่อนการขึ้นสหัสวรรษใหม่ ขณะที่กำลังมีการจุดพลุเฉลิมฉลองกัน มันก็ถูกฉกไปอย่างไร้ร่องรอย

ภาพนี้มีมูลค่า 5 ล้านเหรียญดอลลาห์ การโจรกรรมครั้งนี้ยังคงอยู่ในรายการ 1 ใน 10 อาชญากรรมทางศิลปะของทาง FBI ที่ยังหาไม่เจอ[/FONT][/FONT]



[FONT=Verdana]ชื่อภาพ : The Storm on the Sea of Galilee
วาดโดย : Rembrandt van Rijn เมื่อปี ค.ศ.1633[/FONT]


[FONT=Verdana]ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Isabella Stewart Gardner ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ค.ศ.1990 พร้อมกับภาพเขียนอีก 13 ภาพ การโจรกรรมครั้งนี้ถือเป็นอาชญกรรมทางศิลปะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ของสหรัฐอเมริกา รวมมูลค่าภาพเขียนทั้งหมดสูงถึง 300 ล้านเหรียญดอลลาห์[/FONT]



[FONT=Verdana]ชื่อภาพ : The Concert
วาดโดย : Johannes Vermeer เมื่อปี ค.ศ.1664[/FONT]


[FONT=Verdana]หนึ่ง ในภาพเขียนที่ถูกขโมยไปพร้อมกับภาพ The Storm on the Sea of Galilee จากพิพิธภัณฑ์ Isabella Stewart Gardner ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนั้นภาพนี้มีมูลค่าเพียง 5,000 เหรียญดอลลาห์ ซึ่งในปัจจุบันนี้ ถ้าหามันเจอ มันจะมีมูลค่าสูงหลายล้านเหรียญดอลลาห์ แต่ก็ยังหาไม่เจอ[/FONT]



[FONT=Verdana]ชื่อภาพ : Le pigeon aux petits pois
วาดโดย : Pablo Picasso เมื่อปี ค.ศ.1911[/FONT]


[FONT=Verdana]ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Mus?e d'Art Moderne de la Ville de Paris ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ.2010 พร้อมกับภาพเขียนอื่นๆ อีก 4 ภาพ ซึ่งรวมกันแล้วทั้ง 5 ภาพนี้มีมูลค่ารวมถึง 123 ล้านเหรียญดอลลาห์

จริงๆ มีการยืนยันแล้วว่า โจรที่เป็นผู้ขโมยทิ้งภาพเขียนนี้ลงในถังขยะหลังจากที่ขโมยมาได้ไม่นาน แต่ของในถังขยะที่ว่านี้ก็ถูกเอาไปกำจัดแล้วก่อนที่จะมีการค้นพบ จึงเชื่อกันว่า ภาพนี้คงถูกทำลายไปพร้อมกับขยะไปแล้ว[/FONT]



[FONT=Verdana]ชื่อภาพ : Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen
วาดโดย : Vincent van Gogh เมื่อปี ค.ศ.1884[/FONT]


[FONT=Verdana][FONT=Verdana]ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Vincent van Gogh ประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมกับภาพเขียนอีก 1 ชิ้น ในวันที่ 7 ธันวาคม ค.ศ.2002 รวมมูลค่าทั้ง 2 ภาพเป็นเงิน 30 ล้านเหรียญดอลลาห์ ถึงแม้ตำรวจจะสามารถตามจับตัวคนร้ายได้ในปีต่อมา แต่ภาพเขียนดังกล่าวก็ยังไม่สามารถนำกลับคืนมาได้[/FONT][/FONT]



[FONT=Verdana]ชื่อภาพ : Poppy Flowers (Vase and Flowers หรือ Vase with Viscaria)
วาดโดย : Vincent van Gogh เมื่อปี ค.ศ.1887 [/FONT]


[FONT=Verdana][FONT=Verdana]อีก หนึ่งภาพเขียนของ Vincent van Gogh ที่ถูกขโมยไป โดยถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Mohammed Mahmoud Khalil ประเทศอียิปต์ ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ 4 มิถุนายน ปี ค.ศ.1977 แต่ก็หาพบที่ ประเทศคูเวต และนำกลับมาได้อีก 10 ปีให้หลัง แต่หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ.2010 ภาพนี้ก็ถูกขโมยไปอีกครั้ง

ถึงแม้ตำรวจจะจับตัวขโมยได้หลังจากขโมย ได้ไม่กี่ชั่วโมง แต่กลับกลายเป็นว่า ไม่พบภาพเขียนติดตัวคนร้ายอยู่ และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังหาภาพนี้ไม่พบ โดยภาพนี้มีขนาดภาพเพียง กว้าง 54 ซม. ยาว 65 ซม. แต่มีมูลค่าสูงถึง 50-55 ล้านเหรียญดอลลาห์ [/FONT][/FONT]

[FONT=Verdana][FONT=Verdana]ขอบคุณ : everyday-readers.com[/FONT][/FONT]




__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 17-11-2013   #2
Senior Member
 
Pattra's Avatar
 
วันที่สมัคร: Oct 2013
ข้อความ: 294
ถ่ายทอดพลัง: 5
คะแนนหรอย: 227
Default

ภาพสวยแลดูมีมนต์ขลังน่าขโมยจริงๆค่ะ ป่านนี้ภาพเหล่านั้นคงถูกซ่อนตัวอยู่ในวังของกษัตริย์ประเทศไหนสักประเทศ หรือไม่ก็อยู่ในบ้านอภิมหาเศรษฐีคนไหนสักคน

__________________
ยังคิดไม่ออก บอกไม่ถูก
Pattra is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ซุปเปอร์โคตร, ที่ยากหายสาปสูญ, ภาพเขียนราคาแพง
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด