ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 17-12-2013   #1
Knooch C
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default รวย ไม่โกง ไม่โหลดเถื่อน ญี่ปุ่นขึ้นที่ 1 ซื้อแอปมือถือโลก

รวย ไม่โกง ไม่โหลดเถื่อน ญี่ปุ่นขึ้นที่ 1 ซื้อแอปมือถือโลก

ชนะอเมริกัน ญี่ปุ่นขึ้นแชมป์ประเทศใช้จ่ายบน"แอปมือถือ" มากสุดในโลก
เมืองปลาดิบอย่างญี่ปุ่นสามารถคว่ำสหรัฐอเมริกา แล้วขึ้นเป็นแชมป์ประเทศที่มีการใช้จ่ายบนโมบายล์แอปพลิเคชันมากที่สุดในโลก โดยสถิติล่าสุดระบุว่าชาวญี่ปุ่นมีอัตราการใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชันสำหรับ อุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่าชาวอเมริกันถึง 2.5 เท่าตัว

ปี 2012 ที่ผ่านมา การสำรวจพบว่าชาวอเมริกันมียอดใช้จ่ายบนโมบายล์แอปพลิเคชันมากกว่าชาว ญี่ปุ่นถึง 30% โดยคำนวณจากแอปพลิเคชันที่วางจำหน่ายและเปิดให้ดาวน์โหลดบนร้านกูเกิลเพลย์ (Google Play) ของกูเกิลและร้านแอปสโตร์ (App Store) ของแอปเปิล แต่สถิติเดือนตุลาคมปีนี้ ปรากฏว่าประชากรญี่ปุ่น 127 ล้านคนนั้นมียอดใช้จ่ายมากกว่าประชากรอเมริกัน 310 ล้านคนถึง 10%

ประชากรญี่ปุ่น 127 ล้านคนนั้นมียอดใช้จ่ายมากกว่าประชากรอเมริกัน 310 ล้านคนถึง 10%
หากคำนวณตามสัดส่วนประชากร ข้อมูลจากบริษัทวิจัยแอป แอนนี (App Annie) นี้ทำให้สามารถสรุปได้ว่าชาวญี่ปุ่นมีสัดส่วนการใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชัน สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่าชาวอเมริกันถึง 2.5 เท่า โดยการสำรวจพบว่าแอปพลิเคชันเกมยังคงเป็นประเภทแอปพลิเคชันที่สามารถดูดเงิน จากผู้ใช้ได้มากที่สุด

ย้อนกลับไปในปี 2012 สัดส่วนการใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันเกมของชาวญี่ปุ่นนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% ซึ่งถือว่าเป็นประเภทแอปพลิเคชันที่มีการเติบโตด้านการใช้จ่ายมากที่สุด เมื่อเทียบกับแอปพลิเคชันกลุ่มอื่นที่มีอัตราการเติบโตราว 30% โดยสัดส่วนการใช้จ่าย 400% ที่เพิ่มขึ้นนี้เหนือกว่าประชากรในประเทศอื่นที่มีการใช้จ่ายบนแอปพลิเคชัน เกมเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว

การสำรวจพบว่าการเติบโตของยอดใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันเกมของชาวญี่ปุ่น นั้นได้รับแรงผลักดันจากการโฆษณาบนทีวี ซึ่งเป็นระบบโฆษณาออฟไลน์แบบเก่าที่สามารถกระจายช่องทางการดาวน์โหลดแอปพลิ เคชันในวงกว้าง จุดนี้รายงานพบว่ายอดการดาวน์โหลดของแอปพลิเคชันเกมนั้นจะพุ่งกระฉูดทันที หลังจากโฆษณาถูกออกอากาศทางทีวี

นอกจากโฆษณา ปัจจัยสำคัญอีกส่วนที่ช่วยผลักดันให้ยอดการใช้จ่ายผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด คือพฤติกรรมการบริโภคของชาวญี่ปุ่น ที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นยินดีจ่ายค่าบริการแม้จะใช้งานฟีเจอร์โฟน ซึ่งเมื่อการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนเกิดขึ้นในญี่ปุ่นจนมีผู้ใช้งานมากขึ้น ยอดการใช้จ่ายบนสมาร์ทโฟนจึงยิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูณอย่างรวดเร็ว

ชาวญี่ปุ่นยินดีจ่ายค่าบริการแม้จะใช้งานฟีเจอร์โฟน ในภาพคือกราฟแสดงสัดส่วนการใช้จ่ายของชาวญี่ปุ่นบนฟีเจอร์โฟนเทียบกับสมาร์ทโฟน
ที่สำคัญ ร้านดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์อย่างกูเกิลเพลย์นั้นมีการ ให้บริการแบบโอเปอเรเตอร์บิลลิ่ง (carrier-billing) หรือการเปิดให้ผู้ใช้ชำระค่าบริการบนแอปพลิเคชันได้ผ่านบิลชำระค่าบริการ โทรศัพท์มือถือ ความสะดวกสบายและปลอดภัยในการชำระเงินผ่านโอเปอเรเตอร์ถือเป็นอีกปัจจัยที่ ทำให้ผู้ใช้ในญี่ปุ่นสมัครใจซื้อหาบริการและสินค้าบนแอปพลิเคชัน จุดนี้กูเกิลระบุว่า รายได้ของนักพัฒนาแอปพลิเคชันนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 14 เท่าตัวเมื่อกูเกิลจับมือกับโอเปอเรเตอร์ญี่ปุ่นให้บริการ carrier billing แก่ชาวปลาดิบ

ข้อมูลนี้สะท้อนว่ารูปแบบการเก็บค่าบริการ carrier billing นั้นมีความสำคัญมาก โดยปี 2012 กูเกิลพบว่ายอดใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันแอนดรอยด์ของชาวญี่ปุ่นนั้นน้อยกว่ายอด ใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันสำหรับไอโอเอสมากกว่า 50% กระทั่งตุลาคม ปี 2013 ยอดใช้จ่ายของทั้ง 2 กลุ่มเริ่มเท่ากัน ซึ่งผลที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศเดียวในโลกที่ชาวแอ นดรอยด์ใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชันไม่น้อยกว่าชาวไอโฟน

ญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศเดียวในโลกที่ชาวแอนดรอยด์ใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชันไม่น้อยกว่าชาวไอโฟน


ขอบคุณ manager.co.th




Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
 

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102