เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ตอบ
อ่าน: 911 - คำตอบ: 1  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-12-2013   #1
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default รวย ไม่โกง ไม่โหลดเถื่อน ญี่ปุ่นขึ้นที่ 1 ซื้อแอปมือถือโลก

รวย ไม่โกง ไม่โหลดเถื่อน ญี่ปุ่นขึ้นที่ 1 ซื้อแอปมือถือโลก

ชนะอเมริกัน ญี่ปุ่นขึ้นแชมป์ประเทศใช้จ่ายบน"แอปมือถือ" มากสุดในโลก
เมืองปลาดิบอย่างญี่ปุ่นสามารถคว่ำสหรัฐอเมริกา แล้วขึ้นเป็นแชมป์ประเทศที่มีการใช้จ่ายบนโมบายล์แอปพลิเคชันมากที่สุดในโลก โดยสถิติล่าสุดระบุว่าชาวญี่ปุ่นมีอัตราการใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชันสำหรับ อุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่าชาวอเมริกันถึง 2.5 เท่าตัว

ปี 2012 ที่ผ่านมา การสำรวจพบว่าชาวอเมริกันมียอดใช้จ่ายบนโมบายล์แอปพลิเคชันมากกว่าชาว ญี่ปุ่นถึง 30% โดยคำนวณจากแอปพลิเคชันที่วางจำหน่ายและเปิดให้ดาวน์โหลดบนร้านกูเกิลเพลย์ (Google Play) ของกูเกิลและร้านแอปสโตร์ (App Store) ของแอปเปิล แต่สถิติเดือนตุลาคมปีนี้ ปรากฏว่าประชากรญี่ปุ่น 127 ล้านคนนั้นมียอดใช้จ่ายมากกว่าประชากรอเมริกัน 310 ล้านคนถึง 10%

ประชากรญี่ปุ่น 127 ล้านคนนั้นมียอดใช้จ่ายมากกว่าประชากรอเมริกัน 310 ล้านคนถึง 10%
หากคำนวณตามสัดส่วนประชากร ข้อมูลจากบริษัทวิจัยแอป แอนนี (App Annie) นี้ทำให้สามารถสรุปได้ว่าชาวญี่ปุ่นมีสัดส่วนการใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชัน สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่าชาวอเมริกันถึง 2.5 เท่า โดยการสำรวจพบว่าแอปพลิเคชันเกมยังคงเป็นประเภทแอปพลิเคชันที่สามารถดูดเงิน จากผู้ใช้ได้มากที่สุด

ย้อนกลับไปในปี 2012 สัดส่วนการใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันเกมของชาวญี่ปุ่นนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% ซึ่งถือว่าเป็นประเภทแอปพลิเคชันที่มีการเติบโตด้านการใช้จ่ายมากที่สุด เมื่อเทียบกับแอปพลิเคชันกลุ่มอื่นที่มีอัตราการเติบโตราว 30% โดยสัดส่วนการใช้จ่าย 400% ที่เพิ่มขึ้นนี้เหนือกว่าประชากรในประเทศอื่นที่มีการใช้จ่ายบนแอปพลิเคชัน เกมเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว

การสำรวจพบว่าการเติบโตของยอดใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันเกมของชาวญี่ปุ่น นั้นได้รับแรงผลักดันจากการโฆษณาบนทีวี ซึ่งเป็นระบบโฆษณาออฟไลน์แบบเก่าที่สามารถกระจายช่องทางการดาวน์โหลดแอปพลิ เคชันในวงกว้าง จุดนี้รายงานพบว่ายอดการดาวน์โหลดของแอปพลิเคชันเกมนั้นจะพุ่งกระฉูดทันที หลังจากโฆษณาถูกออกอากาศทางทีวี

นอกจากโฆษณา ปัจจัยสำคัญอีกส่วนที่ช่วยผลักดันให้ยอดการใช้จ่ายผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด คือพฤติกรรมการบริโภคของชาวญี่ปุ่น ที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นยินดีจ่ายค่าบริการแม้จะใช้งานฟีเจอร์โฟน ซึ่งเมื่อการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนเกิดขึ้นในญี่ปุ่นจนมีผู้ใช้งานมากขึ้น ยอดการใช้จ่ายบนสมาร์ทโฟนจึงยิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูณอย่างรวดเร็ว

ชาวญี่ปุ่นยินดีจ่ายค่าบริการแม้จะใช้งานฟีเจอร์โฟน ในภาพคือกราฟแสดงสัดส่วนการใช้จ่ายของชาวญี่ปุ่นบนฟีเจอร์โฟนเทียบกับสมาร์ทโฟน
ที่สำคัญ ร้านดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์อย่างกูเกิลเพลย์นั้นมีการ ให้บริการแบบโอเปอเรเตอร์บิลลิ่ง (carrier-billing) หรือการเปิดให้ผู้ใช้ชำระค่าบริการบนแอปพลิเคชันได้ผ่านบิลชำระค่าบริการ โทรศัพท์มือถือ ความสะดวกสบายและปลอดภัยในการชำระเงินผ่านโอเปอเรเตอร์ถือเป็นอีกปัจจัยที่ ทำให้ผู้ใช้ในญี่ปุ่นสมัครใจซื้อหาบริการและสินค้าบนแอปพลิเคชัน จุดนี้กูเกิลระบุว่า รายได้ของนักพัฒนาแอปพลิเคชันนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 14 เท่าตัวเมื่อกูเกิลจับมือกับโอเปอเรเตอร์ญี่ปุ่นให้บริการ carrier billing แก่ชาวปลาดิบ

ข้อมูลนี้สะท้อนว่ารูปแบบการเก็บค่าบริการ carrier billing นั้นมีความสำคัญมาก โดยปี 2012 กูเกิลพบว่ายอดใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันแอนดรอยด์ของชาวญี่ปุ่นนั้นน้อยกว่ายอด ใช้จ่ายบนแอปพลิเคชันสำหรับไอโอเอสมากกว่า 50% กระทั่งตุลาคม ปี 2013 ยอดใช้จ่ายของทั้ง 2 กลุ่มเริ่มเท่ากัน ซึ่งผลที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศเดียวในโลกที่ชาวแอ นดรอยด์ใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชันไม่น้อยกว่าชาวไอโฟน

ญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศเดียวในโลกที่ชาวแอนดรอยด์ใช้จ่ายเงินบนแอปพลิเคชันไม่น้อยกว่าชาวไอโฟน


ขอบคุณ manager.co.th




Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 17-12-2013   #2
Senior Member
 
Pattra's Avatar
 
วันที่สมัคร: Oct 2013
ข้อความ: 294
ถ่ายทอดพลัง: 5
คะแนนหรอย: 227
Default

มันก็สะท้อนถึงพื้นฐานจิตใจคนในชาติเค้าด้วยค่ะ ถึงได้ขึ้นชื่อเรื่องระเบียบวินัยและความซื่อสัตย์มาเป็นที่ 1

__________________
ยังคิดไม่ออก บอกไม่ถูก
Pattra is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ซื้อแอปมือถือโลก, ญี่ปุ่นขึ้นที่, ไม่โกง, ไม่โหลดเถื่อน, รวย

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด