เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

เรื่องๆดีๆที่คุณแม่อยากให้อ่าน

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 12:24 โดย MerryJaneny



เรื่องๆดีๆที่คุณแม่อยากให้อ่าน

เนื่องจากคุณแม่เพิ่งมีลูกคนแรกคะเลยขอเล่าอะไรเล็กๆน้อยๆแต่สำคัญสำหรับ เจ้าตัวเล็กของเรามากเลย ตั้งแต่ที่คุณแม่เริ่มตั้งท้องก็เริ่มอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลตัวเองขณะ ตั้งครรภ์ คืออ่านชนิดที่ว่าหมกหมุ่นกับเรื่องราวนี้มาก จนเวลากินหรือทำกิจกรรมอะไรจะระมัดระวังเป็นพิเศษ พอคลอดน้องออกมาช่วงแรกๆที่เลี้ยงก็จะเลี้ยงตามที่ผู้ใหญ่บอก ต้องทำอย่างนู้นอย่างนี้ แต่บางครั้งมันเหมือนจะขัดๆกับยุความคิดเราพอว่างๆหลังจากลูกหลับแม่ก็เข้า เวปหาข้อมูลอ่านๆ อ่านๆ อ่านหลายมากหลายข้อมูลแต่ผู้ใหญ่นี่หัวแข็งนะคะเขาก็ยังยืนยันว่าการเลี้ยง ลูกเเบบสมับโบราณดีที่สุด แต่ๆๆๆๆๆๆ รับฟังไว้เถอะคะที่จริงแล้วเราก็ไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดเขาได้เพียงแต่ทำ ความเข้าใจเท่านั้น ในช่วงแรกที่เลี้ยงลูกก็กินนมเยอะมาหวังจะให้มีน้ำนมให้ลูกเยอะๆ และมีนมผสมเสริมให้ลูกด้วยในช่วง 1-2 เดือนแรก อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่บางท่านบอกให้หย่านมลูกตอนลูกอายุ 6 เดือน ซึ่งเขาก็ให้เหตุผลว่าน้ำนมหลัง 6 เดือนไม่มีประโยชน์แล้ว อีกทั้งคุณแม่ก็จะเป็นโรคซีดด้วย ยอมรับว่าเครียดเลยเอาไงกับชีวิตดีละคราวนี้ลูกก็ติดเต้าแล้ว และไม่อยากให้ลูกทานนมผงเลยเฮ้อยิ่งคุยยิ่งอธิบายการเลี้ยงลูกที่ถูกต้องเขา ก็หาว่าเราหัวหมอซะงั้น คุณแม่ละเพลียคะ

จนมาถึงวันนึงคุณแม่ได้รับซีดีจากคุณหมอ พญ.สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ กุมารแพทย์เชี่ยวชาญด้านทารกแรกเกิด....คือเราจะเปิดดูคนเดียวไม่ได้คะเรียก พ่อมาดูด้วยจะได้ทำความเข้าใจร่วมกันในซีดีนี้เป็นการบรรยายเกี่ยวกับการให้ นมลูกด้วยนมแม่ซึ่งคุณหมอได้บรรยายไว้เยอะและนานมากซึ่งคุณแม่จะขอเล่าตาม ความคิดของแม่ที่แม่ได้ดูนะคะ...ซึ่ง...ที่ผ่านมาหลายยุคหลายสมัยนั้นเราจะ ถูกปลูกฝังว่าต้องดื่มนมก่อนนอนดื่มนมอย่างน้อยวันละ 1 แก้วและนมที่เราดื่มนั้นก็เป็นนมวัว...แล้วแม่วัวกินอะไรถึงได้มีน้ำนม ???? แล้วคุณแม่อย่างเรากินอะไรถึงมีน้ำนมที่มีประโยชน์ให้ลูก....

ใช่คะแม่วัวกินหญ้า ส่วนคุณแม่ก็จะทานแต่ของที่มีประโยชน์ผักผลไม้เพื่อจะให้น้ำนมมีคุณ ค่า...แล้วแม่วัวกินหญ้า ในหญ้าต้องมีาสารเคมียาฆ่าแมลง สารปนเปื้อน ฮอร์โมนเร่งน้ำนมในแม่วัว แล้วกว่าจะมาเป็นน้ำนมให้ลูกกินละให้เรากินด้วย มีความสะอาดมากแค่ไหนกัน....เอ...น่าคิดนะคะแล้วไอ่ที่ว่ากินแล้วมี ดีเอชเอ มีแคลเซียม วิตมินต่างๆ....สารเติมแต่งเข้าไปในนมทั้งนั้นยิ่งเป็นนมผงสำหรับเด็กทารก เลยทำให้เราเห็นผื่นบนใบหน้าลูก ลูกหายใจครืดคราด...แงแง ลูกแพ้นมนั้นเอง แล้วถ้าลูกกินนมแม่แล้วแพ้ละ เพราะอะไร?????? เพราะแม่กินนมวัวไงละคะ ลองงดนมวัวกินผักและผลไม้ลูกก็จะไม่มีอาการเหล่านี้ แล้วโรคต่างๆที่เกิดขึ้นกับลูกละเช่นภูมิแพ้ ไข้หวัดต่างก็เพราะนมวัวนี่แหละคะ



นมแม่ดีที่สุดไม่มีวันหมดอายุ สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ลูกด้วยลูกแข็งแรงกินนมแม่สะอาดปลอดภัย ระบบขับถ่ายลูกดีที่สุดไม่ท้องอืด ไม่มีอาการแพ้ และที่สำคัญนมแม่ไม่มีราคาเป็นนมที่ดีฟรีอีกต่างหากคะ เขียนมาซะยืดยาวสำหรับใครที่อยากได้ซีดีลองเข้าไปที่เพจเฟชบุคคุณหมอนะคะ อยากให้ได้รับเรื่องราวดีมาเลี้ยงลูกด้วยกันคะ ที่คุณแม่เขียนมานี้ก็ตามความคิดที่ได้ดูได้ฟังจากข้อมูลที่ดีจริงแท้และแน่ นอน รักลูกอย่าทำร้ายลูกนะคะ มาร่วมเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ดีกว่า เย่เย่

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด