เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

เมนูง่ายๆสำหรับเจ้าตัวเล็กของแม่

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 12:25 โดย MerryJaneny



เมนูง่ายๆสำหรับเจ้าตัวเล็กของแม่

ตอนนี้เจ้าตัวเล็กของแม่ทานอาหารเสริมได้อย่างคล่องแล้วหลังจากที่แม่ทำเมนู ง่ายๆเดิมซิลิเเล็คผสมกล้วยครูด ทานมาได้เกือบเดือนแล้ว แม่เลยลองเปลี่ยนเมนูให้เพื่อความชินกับอาหารแรกก็ให้ทีละน้อยก่อนกลัวว่า เขาจะแพ้ และให้ผลไม้ในช่วงบ่ายๆเป็นอาหารว่างให้เขาได้อิ่มท้องไม่ร้องโยเยหิวนม มาดูเมนูง่ายที่แม่ลองทำให้น้องอันวาทานนะคะ ส่วนใหญ่จะให้เป็นข้าวบดเเล้วให้ทานประมาณ 1 ช้อนโต๊ะก่อนแม่กลัวว่าเขาจะแพ้และอืดท้อง ให้ข้าวบดเป็นหลักโดยการที่แม่ต้มข้าวใส่น้ำเยอะต้มจนเละแล้วกรองเอาข้าวมา บดกับที่บดข้าวบดให้ละเอียดเลยระหว่างที่บดข้าวแม่ก็ต้มแครอทให้เปื่อยแล้ว นำมาบดให้ละเอียดให้ได้ประมาณ 1 ช้อนชา แล้วนำน้ำต้มข้าวมาผสมทั้งสามอย่างรวมกันลองให้เขาทานทีละนิดก่อนแรกเขาจะ ไม่ค่อยชินกับรสชาดของอาหารใหม่เท่าไหร่แต่สักพักก็ทานได้ อิอิ แม่ก็ดีใจแล้วที่ลูกทานได้ พอน้องอันวาทานข้าวได้แม่ก็สังเกตว่าเขาไม่มีอาการแพ้อาหารอย่างไร
แม่ก็สร้างสรรค์เมนูที่ 2 พอดีว่าได้ผักกาดมาจากโครงการหลวงดอยอ่างขางเป็นผักปลอดสารพิษแม่เลยต้มผัก กาดนิดเดียวเองคะกะให้ได้ประมาณ 1 ช้อนชา ต้มให้เปื่อยๆแล้วนำมาบดผสมกับข้าวบดให้ลูกลองทาน...ทานได้คะและก็ทานหมด ด้วย
เมนูที่ 3 แม่ได้นำตับไก่(ไข่ไก่ก็มีนะคะ)มาบดผสมกับข้าวบดซึ่งวันนี้พ่อน้องอันวาเป็น คนป้อนเอง ลูกทานได้คะบวกกับการสังเกตดูอาการแพ้อาหารไม่มีเลยแม่ก็โล่งใจ ก็เลยจะทำอาหารเสริมให้ทานเองดีกว่าเพราะเราสามารถคัดเลือกวัตถุดิบเองเพื่อ ตัวเขาด้วย ซึ่งเมนูต่อๆไปแม่ก็ซื้อของเตรียมพร้อมไว้ให้เขาแล้ว ตอนนี้แม่ลองซื้อข้าวโอ๊ตมา ข้าวโอ๊ตจะนิ่มๆทานง่ายกว่าอาจจะชอบทานมากว่าข้าวขาว และแม่จะต้มน้ำซุปแทนน้ำข้าวลองให้ลูกได้ทานดู ส่วนในช่วงย่ายแม่ก็จะให้ทานผลไม้บดจะเป็นมะละกอ แอปเปิ้ล น้ำส้ม อย่างละเล็กน้อยนะคะ อย่าให้เขามากเพราะลำไส้ของลูกระบบย่อยยังทำงานไม่เต็มที่
***** ตอนนี้แม่ยังให้อาหารเสริมแค่มื้อเดียวในช่วงกลางวันแต่กลางคืนลูกก็ยังร้อง กินนมเหมือนปกติแต่ก็ไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่บางครั้งเขาก็ร้องไห้ขึ้นมาเฉย แต่ไม่ได้หิวนมเลยเพียงแค่ให้แม่นอนกอดและตบก้นเบาๆ ^____^ รอให้ได้ เจ็ดเดือนแม่คงจะป้อนอาหารเสริมสองมื้อคะเพราะน้องอันวาทานได้และไม่แพ้เลย


Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด