เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ส่งต่อเรื่องราวดีดี

ตอบ
อ่าน: 1903 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-07-2013   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default แฮปปี้แลนด์...สวนสนุกแห่งแรกของเมืองไทย เรื่องสยองขวัญ(ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ)

แฮปปี้แลนด์...สวนสนุกแห่งแรกของเมืองไทย เรื่องสยองขวัญ(ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ)
มุมหนึ่งของแฮปปี้แลนด์ ที่ใครหลายคนไม่รู้ว่าเป็นสวนสนุกแห่งแรกของประเทศไทย วันนี้ลองมาดูมุมหนึ่งที่เป็นเรื่องผีๆของสวนสนุกแฮปปี้แลนด์ ว่ามันจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรถึงเจ๊งล้มได้ขนาดนั้นครับ



แฮปปี้แลนด์ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับเดอะมอลล์บางกะปิ กรุงเทพมหานคร เป็นจุดที่รถเมล์สาย 8 หมดระยะ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักแฮปปี้แลนด์ แฮปปี้แลนด์สมัยก่อนเป็นสวนสนุกที่มีตำนานที่น่าสะพรึงกลัวมาก มีเครื่องเล่นมากมายอย่างเช่น ชิงช้าสวรรค์ รถไฟเหาะ เรือหรรษา ปาเป้า ม้าหมุน ชิงช้า กระดานหก บ้านผีสิงหลังเล็กๆ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ไม่หรูเท่าแดนเนรมิต แฮปปี้แลนด์จะออกสไตล์สวนสนุกตามงานวัด เป็นสวนสนุกที่ทำให้คนชั้นกลางถึงชั้นรากหญ้าเล่นโดยเฉพาะ แดนเนรมิตจะไฮโซกว่ามาก คนสมัยก่อนนิยมไปเล่นที่นี่มากพอๆ กับที่แดนเนรมิต ตอนนั้นดรีมเวิลดิ์ยังไม่ได้สร้าง

นานๆ เข้าเครื่องเล่นส่วนใหญ่ก็เก่าและชำรุดไปตามกาลเวลา ทำให้เกิดอุบัติเหตุจนคนเล่นบางคนตาย ซึ่งแปลกมากที่ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆ ทั้งนั้น เช่น นั่งชิงช้าสวรรค์หรือม้าหมุนแล้วพลัดตกลงมาตายบ้าง เล่นเรือหรรษาแล้วเกิดพลัดตกน้ำจมน้ำตายบ้าง ตกราวรถไฟเหาะตายบ้าง บางคนก็ถูกฆ่าหั่นศพในบ้านผีสิงแล้วเอาศพทิ้งไว้จนเน่าในนั้นเลย แต่ละคนตายแบบแปลกๆ และสยองขวัญมากๆ ตายแบบไม่มีคนเห็นด้วย ลือกันว่ามีฆาตกรโรคจิตคนหนึ่งชอบลักพาตัวเด็กที่มาเล่นเครื่องเล่นตอนกลางวัน แล้วเชือดคอฆ่าทิ้งในตอนกลางคืน ทิ้งศพไว้ตามบริเวณต่างๆ ของสวนสนุก แฮปปี้แลนด์จึงเต็มไปด้วยศพของเด็กจำนวนมาก และไม่มีใครรู้ว่าฆาตกรคนนั้นเป็นใคร ทำไปเพื่อจุดประสงค์อะไร แต่ทางสวนสนุกต้องปิดข่าวเอาไว้เพราะกลัวคนที่มาเล่นจะตกใจ แฮปปี้แลนด์ในตอนนั้นจึงเป็นสวนสนุกที่เด็กมาเล่นแล้วตายมากที่สุด แต่ไม่ค่อยมีคนรู้ !



หลายคนรู้จักว่าแฮปปี้แลนด์เป็นตลาดสด เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ รถประจำทางผ่านไปมาหลายสาย ท่ามกลางความแออัดของการจราจร ห้างสรรพสินค้า อาคารก่อสร้างต่างๆ ชื่อแฮปปี้แลนด์เป็นที่คุ้นหูของคนกรุงเทพฯ แต่สำหรับคนที่เกิดหลัง ก.ย. 2522 อาจไม่รู้เลยว่า ที่บริเวณนั้นเคยเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่รุ่นแรกๆ ของประเทศไทย ย่านคลองจั่น เขตบางกะปิ


สวนสนุกแฮปปี้แลนด์ เคยตรงไหนนะหรือ? ก็ตรงกันข้ามกับเดอะมอลล์บางกะปินั่นอย่างไร ที่ในอดีตเคยมีเครื่องเล่นขนาดใหญ่ ชิงช้าสวรรค์ เรือหรรษา ม้าหมุน กระดานหก บ้านผีสิง ปาเป้า ซึ่งชื่อเรียกนั้นดูคล้ายคลึงกับเครื่องเล่นที่ได้พบเจอในงานวัด แต่เครื่องเล่นที่สวนสนุกแฮปปี้แลนด์ มีขนาดใหญ่โตกว่าที่รู้จักในงานวัดทั่วไป


เพียง 4 ปีเท่านั้นที่แฮปปี้แลนด์เปิดให้บริการ คือ ในช่วงปี 2519-2522 สวนสนุกแห่งนี้ก็ต้องปิดตัวลง เนื่องด้วยเหตุผลที่เจ้าของธุรกิจหันไปจับงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แทน สวนสนุกแฮปปี้แลนด์จึงเหลือเพียงตำนานที่ขาดวิ่น บรรยากาศของสวนสนุกแห่งนี้เป็นอย่างไร แม้แต่ผู้ที่ (เกิด) ทันในยุคนั้น ยังแทบนึกภาพกันไม่ออกแล้ว


นานวันเข้า เครื่องเล่นเก่าและเจ๊งมากขึ้น คนเล่นก็ตายมากขึ้นด้วย ข่าวเริ่มปิดไม่มิด ทำให้สวนสนุกแฮปปี้แลนด์ไม่มีคนกล้ามาเล่นมากเท่าเมื่อก่อน ในที่สุดก็เจ๊ง ถูกรื้อ และกลายเป็นที่รกร้างไป ผ่านไปหลายปี มีคนคิดมาเปิดตลาดขายของที่นี่ และเปลี่ยนจาก สวนสนุกแฮปปี้แลนด์ เป็น ? ตลาดสด แฮปปี้แลนด์ ? จนถึงปัจจุบัน ( ป้ายยังมีอยู่ ถ้าไปก็ยังเห็นครับ ) ตอนนี้แฮปปี้แลนด์ไม่มีอะไรน่ากลัวอีกแล้วเพราะมีแต่ของมาขายเยอะมาก แต่กลางคืนก็ยังไม่คอยมีใครกล้าเดินแถวนั้นคนเดียวเพราะกลัวผี ลือกันว่าตอนดึกๆ คนที่มีบ้านอยู่แถวแฮปปี้แลนด์นั้นจะได้ยินเสียงเด็กๆ ร้องกันเสียงดังจ้อกแจ้กดังมาจากที่ไหนซักแห่งไกลๆ ราวกับว่าเด็กพวกนั้นกำลังเล่นเครื่องเล่นกันอยู่อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว แต่พอออกไปดูก็ไม่เห็นอะไรเลย มีคนเคยบอกว่า เนื่องจากเด็กๆ พวกนี้ตายขณะที่ยังสนุกกับเครื่องเล่นอยู่ และพวกเขาอาจจะไม่รู้ว่าตนเองตายไปแล้ว พวกเขาจึงยังคงเล่นกันต่อไปจนกว่าจะไปเกิดใหม่ถึงแม้ว่าตอนนี้จะไม่มีเครื่องเล่นหลงเหลืออีกแล้วก็ตาม หรือไม่พวกเขาก็อาจจะกำลังหาเครื่องเล่นที่ตนเองเล่นก่อนจะตายอยู่ก็ได้ ไม่มีใครรู้แน่ชัด แต่สิ่งที่รู้คือ วิญญาณตายโหงของเด็กๆ พวกนั้นยังวนเวียนอยู่ในแฮปปี้แลนด์จนถึงทุกวันนี้

ทั้งหมดนี้คือตำนานของสวนสนุกแฮปปี้แลนด์ครับ

ที่มา pantip




__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด