เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

ย้อนวันวาน..ที่หนูลืมตาดูโลก

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 12:35 โดย MerryJaneny



ย้อนวันวาน..ที่หนูลืมตาดูโลก

วันนี้คุณแม่จะย้อนวันวานพาไปดูวันแรกที่น้องอันวาลืมตาดูโลกนะคะ คุณแม่ผ่าคลอดเนื่องจากน้องตัวใหญ่หัวไม่ลงอุ้งเชิงกรานแม้ว่าจะกลับหัวก็ ตามก็ไม่สามารถคลอดแบบธรรมชาติได้จึงต้องผ่าคลอดคุณหมอก็ให้ไปดูฤกษ์ที่จะ ผ่าคลอด ตกลงได้วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ก่อนหน้าที่จะไปนอนโรงพยาบาลเพื่อรอคลอด หลังจากที่กลับมาจากคลีนิคเพื่อนัดคุณหมอผ่าคลอดเกิดพายุลมแรงมากซึ่งเป็น อะไรที่เกิดมาคุณแม่ไม่เห็นมาก่อน ต้นไม่หลังบ้านล้มหมดเลยต้นใหญ่ด้วยเฉี่ยวโดนหลังคาบ้านนิดเดียวแต่ก็โดน ข้างบ้านไปเยอะ วินาทีนั้นไฟฟ้าดับฟ้าร้องเสียงดังสนั่นดีที่แม่(คุณยายน้องอันวา)มานอนด้วย นั่งกอดกันสามคนซึ่งมันน่ากลัวมากต้นไม้หลังหลังบ้านพักทุกต้นโดนล้ทพัด ตั้งแต่รากมาเลยเสียงหลังคาบ้านปลิวว่อนเลย ณ ตอนนั้นไม่รู้ว่าของบ้านไหนมืดไปหมดจนต้องเอาไฟฉายมาตั้งไว้นั่งสวดมนต์กัน คุณแม่ก็ได้แต่ลูบท้องแหมลูกแม่นะมาพร้อมกับพายุเลย ตอนแรกจะให้ชื่อวายุแล้วพอรุ่งเช้าโอ้โหนี่คือเหตุการณ์พายุถล่มของจริงก่อน ไปคลอด

วินาทีที่จะเห็นลูก... กว่าจะได้เห็นก็ยากลำบากซะเหลือเกิ้นนนน ลูกตัวโตออกท้องแม่ไม่ได้กว่าจะออกมาแม่ต้องผ่าแผลเพิ่มเลยใช้เวลานานในการ ทำคลอดน้องอันวาของแม่เลยลำลักน้ำคร่ำอีกทั้งไม่มีเสียงร้องไห้อีก...แต่พอ สักพักก็ร้องไห้เสียงดังออกมาแม่ก็โล่งใจแล้วคะพยาบาลนำลูกมาให้จุฟๆแม่ ร้องไห้เลยพอไปที่ห้องพักฟื้นกลับไปพักที่ห้องพัก แงแง ไม่ได้เห็นหน้าลูกคะเพราะลูกมีอาการซึมเพราะลำลักน้ำคร่ำพยาบาลต้องดูแล อย่างใกล้ชิดและกินนมไม่ได้อ๊วกตลอด ตอนคลอดออกมาน้ำหนัก 3200 กรัมแต่พอเป็นแบบนี้น้ำหนักลูกลดลงเลย ตอนนั้นแม่ก็เดินไม่ได้อยากเห็นลูกใจจะขาด


น่าสงสารลูกมากที่ต้องใส่สายน้ำเกลือตลอดเวลา แต่ใบหน้่าเขาดูซึมจริงๆตอนกลางคืนก็นอนฟังเสียงเขาร้องไห้พ่อน้องอันวาก็ ออกไปดูลูกเป็นพักๆเพราะว่าสงสารจึงไม่อยากเห็นคะ


นมแม่ก็ไม่ได้กิน เศร้ามากวินาทีนี้ พยาบาลก็ต้องมาคอยป้อนนมให้ กินแล้วก็อ๊วกออกมาหมดเลยสงสารลูกมากคะ


นอนให้น้ำเกลืออยู่แบบนี้ทั้งที่แม่อยากอุ้มลูกมากเกิดมายังไม่ได้อุ้มลูก เลย สงสารตอนที่เข็มทิ่มไปที่หลังมือนี่แหละคะเห็นเลือดลูกเเล้วแม่จะร้องไห้


ส่วนรอยใต้ตานี่เป็นเพราะว่าน้องออกมาจากท้องแม่ยากมากๆ คุณป้าหมอต้องใช้ที่คีบดึงออกมาจนแม่รอยแบบนี้เฮ้อกว่าจะออกมาจากท้องแม่ได้ ต้องเจอด่านมหาภัยเยอะแยะคะ


ตอนนี้หายห่วงคะแข็งแรงสมบูรณ์อารมณ์ดีที่สุด กินนมแม่ได้เก่งกินเยอะด้วยเป็นเด็กที่มีพัฒนาการดีตามวัยหายห่วง กินอหารเสริมได้วันละสองมื้อ ซนอย่างกับลิง อิอิ
รูปขนาดเล็ก
คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:	37-2.jpg
Views:	152
Size:	47.5 KB
ID:	53  คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:	37-3.jpg
Views:	467
Size:	80.4 KB
ID:	54  คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:	37-4.jpg
Views:	234
Size:	41.4 KB
ID:	55  

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด