เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

วิจัยการ์ตูนหรอยกู ป.ตรี บทที่ 2 หน้าที่ 9

โพสเมื่อ 29-09-2011 เวลา 11:45 โดย ohmohm



สัญลักษณ์ (Symbols) สัญลักษณ์ที่แข็งแกร่งต้องทำให้ผู้บริโภคเกิดการเชื่อมโยง จดจำและระลึกถึงตราสินค้าได้อย่างง่ายดาย สิ่งต่างๆที่สะท้อนถึงตราสินค้าสามารถเป็นสัญลักษณ์ได้ ทั้งนี้รวมถึงกิจกรรมต่างๆที่องค์กรจัดขึ้น


ผลประโยชน์ด้านอารมณ์ (Emotional benefit) คือการที่ผู้บริโภคใช้ตราสินค้าและเกิดความพอใจในตราสินค้าในด้านผลประโยชน์ทางอารมณ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณค่านอกเหนือจากคุณประโยชน์ ทางด้านประโยชน์การใช้สอยที่ได้รับจากสินค้า


เว็บไซต์การ์ตูนหรอยกูต้องศึกษาและนำเรื่องตราสินค้าไปใช้เป็นอย่างมาก เพราะตราสินค้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการจดจำเว็บไซต์การ์ตูนหรอยกู ว่ามีบุคลิกอย่างไร มีเนื้อหาอย่างไร ถ้าเราไม่สามารถสร้างตราสินค้าขึ้นมาได้ ก็ไม่สามารถสร้างเว็บไซต์การ์ตูนหรอยกูได้


2.ทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค คือ การศึกษากระบวนการตอบสนองความต้องการปัจจัยต่างๆที่ยังผลให้เกิดพฤติกรรมการซื้อ พฤติดรรมการใช้ ตลอดจนปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค การเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นสิ่งที่จำเป็นยิ่งต่อนักการตลาด เจ้าของสินค้าและธุรกิจรวมทั้งนักโฆษณา ในฐานะนักโฆษณาและนักนิเทศศาสตร์ การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งมีผลต่อการเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับผู้บริโภค การสร้างสรรค์เนื้อหาและรูปแบบช่องทางในการส่งสารตลอดจนการสร้างแรงกระตุ้นผ่านสื่อให้เกิดพฤติกรรมการซื้อที่ปรากฎในสื่อต่างๆ จึ่งทำหน้าที่สำคัญ คือมีบทบาทในการสร้างความต้องการ สร้างแรงเร้าใจ สร้างทัศนะคติและอื่นๆที่ส่งผลไปยังพฤติกรรมการซื้อทุกองค์ประกอบของโฆษณา จึงมีบทบาทอย่างสูงในการทำหน้าที่ดังกล่าวข้างต้น การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคนั้น นอกจากจะมีความสำคัญต่อนักการตลาดและนักโฆษณาแล้ว ยังมีความสำคัญต่อทุกคนในสังคมในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง ดังนั้นการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคจึงเป็นการวิเคราะห์และเข้าใจตนเองตลอดจนเข้าใจพฤติกรรมการบริโภคของตนเองด้วยเช่นกัน(สมจิตร ล้านจำเริญ ,2537)


ผู้บริโภคคืออะไรและคือใคร
ผู้บริโภค(Consumer) หมายถึง ผู้ซื้อที่ต้องการซื้อสินค้า/บริการสำหรับนำไปใช้ในการอุปโภค/บริโภคของตนเองและผู้อื่น (สุดาดวง เรืองรุจิระ, ศิริวรรณและคณะ,2535)

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด