เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

อยากระบายด้วยบทความ
เก่า

บทการ์ตูนแอนิเมชั่น เดอะ เพนกวิ้น คิด(The Penguin Kid)

โพสเมื่อ 18-04-2012 เวลา 19:54 โดย ohmohm
ขอเอาบทการ์ตูนแอนิเมชั่นที่เขียนไว้มาลงในบล็อกของตัวเองซะเล็กน้อยนะครับ เขียนมากกันนมนานก็อยากให้คนเข้ามาอ่านกันเยอะเยอะ5555 คอมเม้นด่ากันเยอะเยอะนะครับแต่นี่แหละครับผมเขียนเต็มที่ของผมแล้วละ


[FONT=Times New Roman][FONT=verdana]

เดอะ เพนกวิ้น คิด(The Penguin Kid)
ตัวละครทั้งหมด
ตัวละครด้านสว่าง
- กวิ้นกวิ้น (เพนกวิ้น)
...
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 3 ohmohm is offline
เก่า

ชีวิตของเราวันนี้ดีที่สุดแล้ว

โพสเมื่อ 05-04-2012 เวลา 15:12 โดย ohmohm


การเอาชีวิตไปฝากไว้กับความสุขอะไรบางอย่างนั้นดูแล้วเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี บางคนอยากมีทำงานก้าวหน้า บางคนอยากถถูกหวย จนมองข้ามความสุขที่มีในวันนี้ไม่ได้มองอะไรที่เป็นปัจจุบันเลย 2-3 วันที่แล้วผมเป็นแบบนั้นครับ ฝันนู้นฝันนี้มากไปสุดท้ายแล้วไม่ได้ดังหวังครับ

มันช่างเป็นอะไรที่สะท้านใจยิ่งนักแต่ทำไงได้ครับ เมื่อเราเล่นตามเกมของคนอื่นเราก็เป็นแค่ USER คนหนึ่งเท่านั้นเอง ไม่สามารถแก้ไข Bug ที่มีอยู่ในตัวเกมนั้นได้จริงๆ เพราะฉะนั้นอย่าไปเครียดครับถ้ากำลังเล่นตามเกมของคนอื่น เพราะมันสุดจะ Control ได้จริงๆ
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 7 ohmohm is offline
เก่า

ความโง่ของผมเล่น ADSL เบอร์บ้านทรูตั้งนานไมรุ้ว่ามี Wifi True

โพสเมื่อ 02-02-2012 เวลา 23:09 โดย ohmohm

เสียเงินกับค่าอินเตอร์เน็ตเดือนละ 590 คิดรวมภาษีด้วยก็ 650 บาททุกเดือนทุกเดือน ไม่รู้เลยว่าบ้านตัวเองมันสัญญาณเน็ตทรูมาถึงบ้านแล้ว วันนี้พึ่งรู้ว่ามีสัญญาณ Wifi True ก็เลยสมัครครับเดือนละ 100 บาทเล่นได้ไม่อั้น ความเร็ว 8 เมกเร็วกว่าเน็ตบ้านอีก คิดแล้วเสียดายตังครับ ไม่เคยสังเกตุสัญญาณไวไฟหน้าบ้านเล้ย

วันนี้เลยไปซื้อ Wifi USB มาเล่นเน็ตที่ไหนในบ้านก็แรงทั้งนั้น สะใจเหมือนได้เงิน 500 บาททุกเดือน5555555
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 1 ohmohm is offline
เก่า

สถานการณ์น้ำท่วมจากกรุงเทพมหานครตอนเหนือ

โพสเมื่อ 14-10-2011 เวลา 13:34 โดย ohmohm
ไม่อยากให้คนในกรุงเทพหวั่นวิตกใดๆครับเพราะตอนนี้เวลา 13.30น. ของวันที่ 15 ตุลาคม 2554 ตอนเหนือของกรุงเทพอย่างดอนเมืองยังไม่มีน้ำหรือเศษน้ำเข้ามาแม้แต่น้อย โดยผมอาศัยอยู่ดอนเมืองฝั่งเหนือสุดครับ ตอนนี้ยังคอนเฟิร์มสถานการณ์ได้เลยว่า กรุงเทพชั้นในวันนี้ไม่น่าจะมีปัญหาจากน้ำเหนือครับ เพราะคงต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง(หากน้ำมาถึงดอนเมือง) ตอนนี้ก็ย้ายของขึ้นบนบ้านก็เพียงพอครับ

ตอนนี้ดอนเมืองคนย้ายของขึ้นที่สูงหมดแล้ว โดยบ้านผมกะไว้ว่าท่วมมากสุดคงไม่เกิน 1 เมตร แต่นี่รอมาหลายวันแล้วไม่ยอมท่วมซักที อีก 1-2 วันครับ ถ้ารอดก็คงจะไม่มีอะไรแล้ว กรุงเทพชั้นในสู้ๆดอนเมืองสบายดีไม่มีน้ำ
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 0 ohmohm is offline
เก่า

รายงานน้ำจากคลองเปรมประชากร ดอนเมือง

โพสเมื่อ 12-10-2011 เวลา 23:19 โดย ohmohm
ไม่น่าเชื่อว่าประเทศไทยจะมีวันที่น้ำท่วมกันกับข้ามเดือนแบบนี้ บอกตามตรงว่าตกใจครับเพราะไอเราเป็นคนจากภาคใต้ถึงน้ำท่วมยังไงก็คงไม่เกิน 1 สัปดาห์แต่นี่มันล่วงเลยมาเป็นวันเป็นเดือน บางบ้านท่วม 2 เดือน มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยตอนนี้หรือมันเกิดขึ้นกับทั้งโลกกันแน่

วันนี้แล้วที่คลองเปรมประชากร ดอนเมือง คลองที่อยู่ในละแวกบ้านผมนัน้จะได้ทำหน้าที่อันใหญ่หลวงคือการรับน้ำมาจากทางฝั่งเหนือ และสภาพตอนนี้ถ้ามีน้ำเข้ามาแน่นอนว่ามันน่าจะท่วมแน่ๆ เพราะคลองเปรมประชากรมันไม่ได้เป็นคลองที่ใหญ่อะไรเลย แถมเป็นคลองที่น้ำนิ่งมากและไม่มีการเสริมความสูงให้คลองเปรมประชากรแต่อย่างใด ด้วยสาเหตุที่ว่าคลองเปรมประชากรมีชาวบ้านอยู่บริเวณริม้ำเป็นจำนวนมาก พรุ่งนี้แล้วครับจะท่วมออกมารึปล่าวแต่ตอนนี้อีกไม่กี่เซนติเมตรก็จะล้นแล้วครับ เอาใจช่วยชาวดอนเมืองทุกคนครับ ขนของขึ้นข้างบนให้เรียบร้อย

นายโอมรายงานสดจากคลองเปรมประชากรดอนเมือง
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 0 ohmohm is offline
เก่า

ฟังรายงานสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพแล้วเครียด

โพสเมื่อ 08-10-2011 เวลา 00:56 โดย ohmohm
ตอนนี้เริ่มเครียดแล้วครับเปิดทีวีฟังวิทยุช่องไหนรายการไหนก็เจอแต่รายงานสถานการณ์น้ำท่วมกันทั้งนั้น จังหวัดที่ท่วมไปแล้วก็รู้สึกว่าสงสารครับ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าสงสารตัวเองอยู่ในใจลึกๆอยู่เหมือนกัน เพราะสถานการณ์กรุงเทพยังไม่แน่นอนยังไงก็ไม่รู้

แถมตอนนี้ยังโดนที่บ้านบิ้วอีกว่า "น้ำท่วมชัวร์" ในใจจริงแล้วไม่คิดว่ากรุงเทพจะท่วมนะครับ โดยเฉพาะที่ที่ผมอยู่อยู่ดอนเมืองซะด้วย มันอยู่บนที่สูงมีใช่รึแล้วน้ำที่ไหนจะปีนขึ้นมาอยู่บนที่สูงได้หละเธอว์ คราวนี้เราก็แอบงง ตอนนี้ผมเปิดรับข่าวสารอยู่ 3 ทางด้วยกันก็คือ

1.อินเตอร์เน็ต
เข้าเว็บใหญ่ๆก็มีรายงานมาตลอดว่าตรงนู้นอย่างนู้นอย่างนี้ อันที่จริงจะฟังก็เพราะว่าน้ำมันอยู่ตรงไหนแล้ว จิตใจเราไม่ได้เป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเราเองหรอกครับ

2.ทีวี
ดูความน่ากลัวของน้ำว่ามันจะเป็นเช่นไร เห็นหลายๆช่องรายงานกันจังเลย สงสารคนที่ประสบพบเจอสถานการณ์นี้ด้วย แต่อีกทางหนึ่งก็งงว่าเราจะรู้ไปทำไม!!!! สรุปคือต้องรู้เพราะน้ำมันจะมาทางเรา


3.พ่อกับแม่
สองคนนี้เป็นคนบิ้วชั้นดีว่ายังไงน้ำก็ต้องท่วม...
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 1 ohmohm is offline
เก่า

ทีวียมทูตในบ้าน ดูมากโง่มากใช่ว่าเก่งมาก!!!

โพสเมื่อ 06-10-2011 เวลา 12:26 โดย ohmohm
ข้อสงสัยนี้ไม่รู้จริงหรือไม่แต่ยิ่งอยู่ๆไปผมก็เริ่้มเข้าใจอะไรหลายเรื่อง อาการติดทีวีของคนในประเทศไทยนี่มันช่างรุนแรงเหลือเกินครับ ทีวีก็ไม่เคยออกมาเตือนเลยซักคำว่าอย่าดูทีวีเกินวันละกี่ชั่วโมง แต่ละช่องก็เงียบกริบอยากให้ดูกันเยอะๆ เพราะตัวเองจะได้ลูกค้าค่าโฆษณาเยอะ

แบบนี้เสื่อมครับทีวีประเทศไทย แล้วผมเชื่อเลยว่าคนไทยหลายคนติดทีวี...
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 2 ohmohm is offline
เก่า

ค่าของงานต่างกันตรงไหน!!!

โพสเมื่อ 05-10-2011 เวลา 10:29 โดย ohmohm


เอาหละครับวันนี้นายโอมมีปัญหาเกิดขึ้นในใจอีกแล้ว
ครับ เกริ่นก่อนเลยตอนนี้คือหน้าบ้านผมมีพี่คนงานมาทำท่อประปาอยู่หลายวันแล้ว และแน่นอนว่ารายได้ของพวกพี่ๆเค้าต้องไม่มากไม่มายแน่นอน ก็เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่าเห้ย "คนเราเค้าประเมินค่าของงานกันยังไง" บางอาชีพถึงได้เงินเยอะบางอาชีพถึงได้เงินน้อยนิดอย่างไม่น่าเชื่อ

คนเราก็เลยสร้างกรอบที่เรียกว่า "ปริญญาขึ้นมา" ใครได้ปริญญาก็จะได้ทำงานอีกแบบหนึ่ง คณะนั้นคณะนี้ก็จะมีเงินเดือนแตกต่างกันไปสูงต่ำไม่เท่ากัน จากการวิเคราะห์แล้ว ค่าของงานน่าจะอยู่ที่ ความสำคัญของตัวงานนั้นเอง ยิ่งงานไหนมีผลกระทบหรือส่งผลต่อคนหมู่มากหรือมีผลต่อชีวิตก็จะได้ค่าตอบแทนสูง คนเราก็เลยวิ่งหางานที่มีค่าตอบแทนสูงสูงกันทั้งนั้นรวมทั้งผมด้วยนั้นแหละ

ทางออกของชีวิตอาจจะไม่ใช่การก้มหน้าก้มตาเรียนเพียงเพื่อเข้าสู่ระบบอย่างเดียว...
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 0 ohmohm is offline
เก่า

จบแล้วป.โท ขอบคุณเว็บการ์ตูนหรอยกู

โพสเมื่อ 04-10-2011 เวลา 22:08 โดย ohmohm
อย่างที่รู้กันครับทั้งป.ตรีแล้วก็ป.โทของผมจบได้ก็เพราะเว็บไซต์หรอยกูแห่งนี้นี่แหละ ไม่น่าเชื่อว่าเว็บที่ทำขึ้นมาด้วยความหรอยความฮามันจะก้าวมาเป็นโครงงานป.ตรี แล้วก็ก้าวมาเป็นวิจัยในป.โทอีกต่างหาก


ไม่ผิดหวังที่ฟูมฟักเว็บหรอยกูกับนายเอ็มมานานเสียนาน จากการ์ตูนที่วาดขึ้นมาฮาๆไม่ได้คิดอะไรมากกะจะอ่านกันเองแค่ 2 คน พอมีคนอ่านมากขึ้นก็เริ่มเห็นอะไรมากขึ้น เห็นจุดที่ต้องปรับเห็นจุดที่ฮามากขึ้น

คู่เห่ยกำลังสองการ์ตูนขวัญถุงของเว็บหรอยกูจากการ์ตูน 10 กว่าเรื่อง(แต่ดังเรื่องเดี่ยว5555) ถึงว่าเป็นการ์ตูนคลาสสิกไปแล้วเรื่องหนึ่งครับ ยังไงก็ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านมาด่าผลงานกัน

ความหรอยมันอยู่ตรงนี้แหละ ตรงที่ได้ทำอะไรเสื่อมๆแบบไม่ต้องหวังผลเรื่องเงินอะไรมากมาย คนเรามันต้องใช้ชีวิตด้วยความสุขแบบนี้สิ

ขอบคุณทุกคนมาก
จากนายโอมหรอยกู
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 3 ohmohm is offline
เก่า

วันโชคดีวันที่ผมเจอสัตว์ 3 ชนิดพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย

โพสเมื่อ 01-10-2011 เวลา 10:31 โดย ohmohm
ไม่น่าเชื่อเลยว่าเมื่อวานจะเป็นวันที่โชคดีของผมมากๆ มันก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ไม่มีอะไรแปลกประหลาดไปจากวันอื่นมากนัก แต่ที่มันแปลกก็คือผมเจอสัตว์น่ารักๆ 3 ชนิดพร้อมกัน โดยผมไม่ทันได้ตั้งตัวเลย




13.00น.
หยุดให้ตัวเหี้ยข้ามถนน

นานๆทีถึงจะเจอแต่ก็รู้ว่าแถวบ้านผมมันมีเจ้าMonitorพวกนี้อาศัยอยู่ ตัวมันไม่ได้ใหญ่มากนักเห้นแล้วคิดทันทีเลยว่าคนพม่าที่มาทำงานเป็นคนงานถ้าเจอมันไอตัวนี้ไม่รอดแน่ผมก็เลยไล่มันลงคลองไปเช่นเดิม




17.30น.
วิ่งข้ามงูที่สวนสมเด็จ

ตอนเย็นของวันนั้นฝนตกและนอนแม่ไม่ได้ไปวิ่งด้วยเพราะกลัวฝนกันหมด ส่วนผมก็มาวิ่งเช่นเคยแม้ฝนตก วิ่งๆไปถึงระยะทางที่ 900เมตร ก็กระโดดข้ามอะไรแปลกๆเหมือนเชือกสุดท้ายให้ไปดูก็เจองูใหญ่ยากยาาวราว60-70เซนเลื้อยหนี เพราะกลัวไอเชี่ยที่กระโดดข้ามมันไป



17.50น.
...
ohmohm's Avatar
Administrator
Comments 2 ohmohm is offline



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด