เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

การบ้านแฟน "ไดอารี่เภสัชกรหน้าแมว" หน้าที่ 5 (หน้าจบ)

โพสเมื่อ 19-09-2011 เวลา 00:16 โดย ohmohm



การบ้านแฟน "ไดอารี่เภสัชกรหน้าแมว" หน้าที่ 5








ซึ่งแต่ก่อน
มหาวิทยาลัยของเราก็จะมีการนำหนังสือเหล่านี้มาเจิมในพิธีไหว้ครู เพื่อความเป็นศิริมงคล แต่ทุกวันนี้ก็ไม่มีให้เห็นแล้วซึ่งดิฉันก็ไม่ทราบสาเหตุ


ส่วนต่อไปจะเป็นด้านหลังของห้อง จะมีตู้ซึ่งข้างในมีขวดสารเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในการเตรียมยาตั้งไว้มากมาย เช่น Ammonium sulphate, Potassium bromide, Sodium biphosphate ถัดมาเป็นตู้บรรจุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ เช่น บิวเรต กระบอกตวง โกร่งบดยา กรวยกรอง ภาชนะใส่ยา และมีตัวอย่างขวดยาผง ยาแกรนูล ยาแคปซูล ยาเม็ดเคลือบน้ำตาล ยาเคลือบฟิล์ม ยาใช้ภายนอก
ยาสวน ยาหยอดจมูก ยาล้างตา ยาหยอดตา ส่วนต่อไปก็กลับหลังหันมีตู้ที่บริเวณกลางห้องจะเป็นตู้เก็บเวชภัณฑ์เครื่องสำอางหลากหลายชนิด เช่น ลิปสติก แป้งพับ โฟมล้างหน้า ครีมเป็นต้น
แล้วยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น สาหร่ายสไปรูลินา สารสกัดจากส้มแขก สารสกัดจากพริก ยาเขียว เป็นต้น เมื่อดิฉันได้ดูตัวอย่างเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตู้ซึ่งออกมาก่อนหน้านี้แต่ก็คงไม่นานมากนัก เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับปัจจุบัน เห็นได้ชัดว่ามีการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและส่วนประกอบไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกและได้รับสิ่งที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากว่าผู้ผลิตไม่มีการควบคุมคุณภาพเน้นเฉพาะปริมาณ ผลเสียทั้งหมดก็คงไปตกอยู่ที่ผู้บริโภคเช่นกัน ตู้ข้างๆกันก็จะเป็นตู้เก็บตัวอย่างสมุนไพรแห้งมีทั้งหมด 3 ตู้ เก็บทั้งใบ ผล เมล็ด ต้น เปลือกไม้ เหง้า ราก ตัวอย่างเช่น ลูกสำรอง พญายอ บัวบก เหงือกปลาหมอ พริกไทยดำ ลูกสลอด มะเกลือ งาดำ ต้อยติ่ง ไพล ขมิ้น รากทับทิมเป็นต้น ตู้ทั้ง 3 ตู้นี้ด้านหลังจะแสดงพิกัดโกฐ สีที่ได้จากธรรมชาติ เช่น อึ้งแปะ มั่วอึ้ง ตังเซียม โสมเกาหลี อบเชย ชะเอมรัสเซีย



ส่วนต่อไปก็จะเป็นฝั่งขวามือของประตู บริเวณนี้จะมีการแสดงถึงวิวัฒนาการของยาสมุนไพรและวิวัฒนาการผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ในช่วงหนึ่งๆการพัฒนาสมุนไพรชะงัก ซึ่งจะมีบอกไว้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร และสาเหตุให้มีการเริ่มพัฒนาต่ออีกครั้ง แล้วยังบอกถึงการพัฒนาการแพทย์แผนไทยและสถานการณ์ของสมุนไพรในปัจจุบัน ในบอร์ดต่อไปก็แสดงประวัติการศึกษาเภสัชศาสตร์และวิชาชีพเภสัชกรรมแผนปัจจุบัน บทบาทของเภสัชกรรมสาขาต่างๆในการประกอบวิชาชีพ เช่น ด้านคุ้มครองผู้บริโภค ด้านอุตสาหกรรมและวิจัยพัฒนายา ด้าการตลาด
ด้านการบริบาลทางเภสัชกรรมและโรงพยาบาล เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะทำให้เราได้ทราบว่าเภสัชกรรมแต่ละสาขามีความแตกต่างกันอย่างไร วิชาชีพมีความเป็นมาอย่างไรและมีบทบาทอะไรบ้าง



หลังจากที่พวกเราได้ศึกษาดูโดยรอบแล้วดิฉันก็เดินมาเห็นที่บริเวณเค้าน์เตอร์ ซึ่งจะมีรูปถ่ายเกี่ยวกับการถวายปริญญาต่างๆแด่ในหลวง พระเทพ และที่ชั้นวางก็จะมีถ้วยยาอยู่ซึ่งจะเขียนว่า FAPA 1986 Bangkok Thailank แต่ดิฉันก็ยังไม่ทราบเลยว่ามันเป็นชื่อของอะไร แล้วพวกเราก็ได้ระดมกันถ่ายรูป ซึ่งใช้เวลากันนานพอสมควร แล้วหลังจากนั้นพวกเราก็ไปเที่ยวกันต่อ


แต่จากการที่ดิฉันได้ไปที่เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ก็ทำให้ดิฉันได้รับความรู้เกี่ยวกับวิชาชีพเภสัชกรรมมากขึ้น
โพสเมื่อ การบ้าน
Comments 0 Email Blog Entry

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด