เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

วิจัยการ์ตูนหรอยกู ป.ตรี บทที่ 2 หน้าที่ 13

โพสเมื่อ 06-10-2011 เวลา 22:18 โดย ohmohm



ขั้นที่ 3 การประเมินผลทางเลือก ผู้บริโภคจะนำข้อมูลที่รวบรวมไว้มาจัดเป็นหมวดหมู่และวิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ทั้งในลักษณะการเปรียบเทียบและความคุ้มค่ามากที่สุด
ขั้นที่ 4 การตัดสินใจเลือกทางที่ดีที่สุด หลังการประเมิน ผู้ประเมินจะทราบข้อดี ข้อเสีย หลังจากนั้นบุคคลจะต้องตัดสินใจเลือกทางที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหา มักใช้ประสบการณ์ในอดีตเป็นเกณฑ์ทั้งประการณ์ของตนเองและผู้อื่น
ขั้นที่ 5 การประเมินภายหลังการซื้อ เป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังการซื้อ ผู้บริโภคจะนำผลิตภัณฑ์ที่ซื้อนั้นมาใช้และในขณะเดียวกันก็จะทำการประเมินผลิตภัณฑ์นั้นไปด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่ากระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเป็นกระบวนการต่อเนื่อง ไม่ได้หยุดอยู่ตรงที่การซื้อ

การเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญมากในการสร้างสรรค์สื่อ ทั้งตัวของสื่อและการเลือกใช้สื่อ ทั้งนี้พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์การ์ตูนหรอยกูถือว่ามีความแปลกกว่าสินค้าอื่นๆ เพราะเป็นสินค้าหนังสือการ์ตูนที่อยู่บนอินเตอร์เน็ต ทำให้พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายแตกต่างจากผู้อ่านหนังสือการ์ตูนทั่วไปและก็แตกต่างจากผู้ที่เข้าเว็บไซต์วาไรตี้ทั่วไปอีกด้วย ทำให้การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของเรามีความจำเป็นอย่างมากที่เราต้องเรียนรู้กลุ่มผู้บริโภคเว็บไซต์การ์ตูนหรอยกูเพราะสินค้าหรือตราสินค้าประเภทนี้ไม่เคยมีมาก่อน


3.แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์สื่อ
สินค้าต่างๆล้วนมีสิ่งที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่งนั้นคือ ทุกยี่ห้อล้วนเป็นผลงานการตลาดของบริษัทชั้นนำ ปัจจัยของความเร็วที่งดงามนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนากลยุทธ์สร้างสรรค์ที่สื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างชัดเจนถึงประโยชน์แต่ละยี่ห้อที่นำเสนอ ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างให้สินค้าแต่ละยี่ห้ออย่างเด่นชัด สะท้อนถึงความสำคัญของกลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณาเพราะเรื่องที่ต้องคิดก่อนอะไรทั้งหมด และทุ่มเทความคิดในขั้นนี้เองที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของการโฆษณามากกว่าขั้นตอนอื่นๆ(นิวัต วงศ์พรหมปรีดา, 2536)

1.ลักษณะของกลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณาที่ดี
ประกอบด้วยพื้นฐานที่สำคัญ 4 ประการ ดังนี้
1.1 กลยุทธ์นั้นจะต้องเสนอคุณประโยชน์(Benefit) ให้กับผู้บริโภคหรือช่วยแก้ปัญหาบางอย่างให้กับผู้บริโภค
1.2 คุณประโยชน์หรือทางแก้ปัญหาที่ถูกนำเสนอจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคปรารถนา

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด