เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

วิจัยการ์ตูนหรอยกู ป.ตรี บทที่ 2 หน้าที่ 14

โพสเมื่อ 06-10-2011 เวลา 22:19 โดย ohmohm



1.3 คุณประโยชน์ที่นำเสนอจะต้องเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสินค้า ซึ่งเชื่อมโยงให้ผู้บริโภคนึกถึงยี่ห้อของสินค้าที่โฆษณาเท่านั่น
1.4 คุณประโยชน์หรือทางแก้ปัญหาที่เสนอจะต้องสามารถสื่อสารผ่านโฆษณาต่างๆ
กลยุทธ์นั้นต้องเสนอคุณประโยชน์ให้กับผู้บริโภคโฆษณาทุกขั้น ควรเสนอคุณประโยชน์บางอย่างให้กับผู้บริโภค โฆษณาบางชิ้นอาจทำหน้าที่โฆษณาให้กับสินค้าโดยไม่ได้พูดประโยคง่ายๆ ข้างต้นกับผู้บริโภค โฆษณาบางชิ้นใช้วิธีการเล่าหรือข้อความบางประโยคให้โดดเด่นจนผู้บริโภคไม่รู้ว่าสินค้านั้นคือยี่ห้ออะไรและให้คุณประโยชน์อะไรบ้าง ในขณะที่สินค้าแต่ละชนิดแต่ละยี่ห้อล้วนมีส่วนผสมที่ต่างกัน กลยุทธ์ที่แตกต่างกันสามารถสื่อสารคุณประโยชน์เฉพาะตัวไปสู่ผู้บริโภคนั้นๆ แต่การตัดสินใจขั้นสุดท้ายยังคงขึ้นอยู่กับสินค้าดังกล่าว คือ เมื่อผู้บริโภคซื้อสินค้าไปทดลองใช้แล้วจะต้องรู้สึกว่าตนได้รับคุณประโยชน์ตามที่เสนอไว้ในโฆษณาจริงๆ ไม่เช่นนั้นผู้บริโภคจะรู้สึกว่าเหมือนถูกหลอกและเลิกใช้สินค้านั้นในที่สุด

2.หลักการของกลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
1.5 การค้นพบส่วนแบ่งตลาด ที่ประกอบไปด้วยกลุ่มผู้บริโภคผู้มองหาประโยชน์เดียว
1.6 การสื่อสารคุณประโยชน์ผ่านกลยุทธ์ที่กระชับชัดเจนเป็นผลทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ในผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
1.7 การมอบคุณประโยชน์ที่ได้สัญญาไว้ในโฆษณาให้กับผู้บริโภคที่ซื้อสินค้านั้นมาทดลองใช้ เพื่อที่จะได้เกิดความพึงพอใจในสินค้านั้นและซื้อสินค้านั้นต่อเรื่อยๆ

3.แบบแผน (Platform) กลยุทธ์สร้างสรรค์
การพัฒนากลยุทธ์สร้างสรรค์มีหลายแบบแผนด้วยกัน นอกจากนี้บริษัทโฆษณาอื่นๆ ที่มีศูนย์กลางอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งที่นิยมใช้แบบแผนช่วยในการพัฒนากลยุทธ์มากที่สุด ต่างก็มีแบบแผนของตนเองไว้ใช้ตามถนัด อย่างไรก็ตามสิ่งที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือ ทุกแห่งล้วนเชื่อว่าการใช้แบบแผนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการพัฒนากลยุทธ์ และทำให้มั่นใจได้ว่าทุกคนเกี่ยวข้องกับการวางกลยุทธ์จะมีความคิดเห็นและมีความเข้าใจในเรื่องต่างๆตรงกัน เช่น ใครคือกลุ่มเป้าหมาย คุณประโยชน์ที่จะนำเสนอคืออะไร โฆษณามีเป้าหมายอย่างไร
สรุปเนื้อหาที่สำคัญและทำเป็นแบบแผนที่ง่ายต่อความเข้าใจ ดังต่อไปนี้
3.1 ปัญหาหลักทางการตลาด (Primary Marketing Problem)
3.2 เป้าหมายของการสื่อสาร (Communication Objectives)
3.3 กลุ่มตลาดเป้าหมาย (Target Market)

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด