เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

วิจัยการ์ตูนหรอยกู ป.ตรี บทที่ 2 หน้าที่ 15

โพสเมื่อ 06-10-2011 เวลา 22:22 โดย ohmohm



- ภูมิลำเนา (Geographic)
- ทะเบียนภูมิหลัง (Demographics)
- ลักษณะทางจิตวิทยา (Psychographics)
- พฤติกรรมการซื้อสินค้า (Buying/User Patterns)
- พฤติกรรมการรับสื่อโฆษณา (Media Consumption Patterns)
3.4 คู่แข่งหลัก (Primary Competition)
3.5 คุณประโยชน์ที่นำเสนอ (Benefit/Reason-WHY)
3.6 เหตุผลสนับสนุน (Support/Reason-WHY)
3.7 บุคลิกภาพ (Personal/Tone-manner)
3.8 เงื่อนไขทางกฎหมาย/ความต้องการพิเศษ/ข้อบังคับ (Legal/Special/Requirements/Mandatory)

4.การตรวจสอบกลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
4.1 คุณประโยชน์ที่จะนำเสนอ ซึ่งกำหนดไว้ในกลยุทธ์ต้องเป็นคุณประโยชน์ที่เหนือกว่าคู่แข่งที่ สำคัญยี่ห้ออื่นในตลาด ซึ่งรู้ได้จากการเปรียบเทียบกับที่คู่แข่งนำเสนอในโฆษณาของเขา ถ้าคุณประโยชน์ที่นำเสนอคล้ายกันก็จะต้องแน่ใจว่าเหตุผลสนับสนุนที่เลือกนั้นเป็นเหตุผลที่สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้ามากกว่าคู่แข่ง
4.2 ถ้าคุณประโยชน์ที่เลือกนอกจากจะต้องเหนือกว่าคู่แข่งแล้วยังต้องมีความสำคัญต่อผู้บริโภค พอที่จะทำให้เขาสนใจและซื้อสินค้า นั่นคือคุณประโยชน์ที่นำเสนอนั้น จะต้องเป็นที่ต้องการอย่างยิ่งของผู้บริโภค ทำให้เกิดพฤติกรรมตามที่ระบุไว้ในเป้าหมายของการสื่อสารด้วย
4.3. หากมั่นใจว่ากลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นมาสามารถทำให้โฆษณาบรรลุเป้าหมายทางการสื่อสารดังที่ได้ระบุไว้ในแบบแผนแล้ว แสดงว่าได้ใช้การโฆษณามาแก้ปัญหาทางการตลาดที่จัดประเด็นไว้ตั้งแต่ต้นสำเร็จ หมายความว่าอุปสรรคที่ขัดขวางพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้ถูกกำจัดออกไปแล้ว สิ่งนี้ทำให้มั่นใจระดับหนึ่งว่าหากระบุปัญหาได้ถูกต้องกลยุทธ์ จะสามารถช่วยให้สินค้านั้นขายได้เพิ่มขึ้น แต่ถ้าในขณะตรวจสอบกลยุทธ์แล้วพบว่าแม้จะบรรลุเป้าหมายของการสื่อสาร และยังไม่รู้สึกว่าสินค้าจะขายได้เพิ่มขึ้น ก็ควรกลับไปมองดูปัญหาทางการตลาดใหม่อีกครั้ง

5ข้อควรคำนึงในการสร้างกลยุทธ์การโฆษณา
5.1 ความพยายามจะผนวกความคิดหลายอย่างลงในกลยุทธ์เดียว มักจะเกิดขึ้นเสมอหากกลยุทธ์นั้นถูกกำหนดโดยคนหลายคน ซึ่งควรระลึกไว้ว่ากลยุทธ์ที่ดีที่สุดคือ กลยุทธ์ที่สื่อความคิดที่กระทัดรัดชัดเจนเพียงความคิดเดียว(Single-minded) ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เลือกไว้เพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ถ้า

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด