เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

วิจัยการ์ตูนหรอยกู ป.ตรี บทที่ 2 หน้าที่ 17

โพสเมื่อ 06-10-2011 เวลา 22:24 โดย ohmohm



อินเตอร์เน็ต (Internet) คือ ข่าวแห่งข่าย หมายถึง การเชื่อมโยงระบบระหว่างเครือข่ายจำนวนมหาศาลทั่วโลกเข้าด้วยกันภายใต้หลักเกณฑ์มาตรฐานเดียวกัน คือ ใช้โปรโตคอน TCP/IP ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหลายในข่ายแห่งข่ายนี้สามารถติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลถึงกันได้โดยสะดวก รวดเร็ว ไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะอยู่ในรูปแบบใดๆ อาจเป็นตัวอักษรหรือข้อความ ภาพ เสียงได้ทั้งสิ้น ดังนั้น ระยะทางจึงไม่เป็นปัญหาในการติดต่อสื่อสารของมนุษย์โลกอีกต่อไป(สมใจ บุญศิริ,2538)
อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยได้กำเนิดขึ้นภายใต้ข้อบังคับมากมายด้านการสื่อสารแต่ได้ส่งอิทธิพลให้เกิดการปรับปรุงข้อบังคับต่างๆ ขึ้นแม้เพียงเล็กน้อยแต่ได้ก่อประโยชน์มากพอสมควร และเริ่มแพร่กระจายจากวงการศึกษาไปยังวงการธุรกิจต่างๆ ในประเทศอย่างรวดเร็วแม้ว่าการบริการของระบบอินเทอร์เน็ตในประเทศจะไม่ด้อยกว่าประเทศอื่น แต่ยังถูกจำกัดวงอยู่ภายในกรุงเพและบางจังหวัดเท่านั้น เพราะปัญหาด้านการสื่อสารและค่าใช้จ่าย แต่แนวโน้มจะดีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ (อินเตอร์เน็ต : นานาสาระแห่งการบริการ ,2538)
การสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์ (Computer-mediated Communication) โดยมีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นตัวเชื่อมโยงได้รับความนิยมและแพร่หลายอย่างมากจนจัดว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของการสื่อสารในยุคปัจจุบันกระแสความนิยมในตัวสื่อใหม่นี้ก็เนื่องมากจากคุณลักษณะพิเศษของสื่อคอมพิวเตอร์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ดังนี้

1. ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และข้อมูลอื่นออกมาในเวลาไม่กี่นาที
2. แสดงข้อมูลในรูปตัวอักษร ภาพ ภาพเคลื่อนไหว และเสียง ออกมาในคราวเดียวกัน
3. มีศักยภาพสูงในการสื่อสารแบบสองทาง (Interactive) นั้นคือการที่ผู้รับสารและผู้ส่งสารต่างมีโอกาสผลัดเปลี่ยนหน้าที่กัน โดยเป็ยฝ่ายรับและฝ่ายส่งสารสลับกันไปในลักษณะโต้ตอบและสื่อสารกันโดยตรง
4. มีการเชื่อมโยงเครือข่ายกันหมด ทำให้สามารถเรียกดูข้อมูลและติดต่อถึงกันได้ทุกแห่ง จึงจัดเป็นการสื่อสารไร้พรมแดน มีอิสระในตัวของมันเอง คือ มีมาตราการในการควบคุมอย่างน้อยมาก ดังนั้นผู้ใช้จึงมีอิสระเต็มที่ในการสื่อสารชนิดนี้
ในโลกของอินเตอร์เน็ตเป็นโลกแห่งความจริง ไม่ใช่สิงเพ้อฝัน ในแต่ละวันมีคนนับล้านได้สืบเสาะ ค้นหา กระหายที่จะได้มาซึ่งข้อมูลข่าวสาร และในโลกอินเตอร์เน็ตเปรียบเสมือนเวทีการค้าเสรี

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด