เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

วิจัยการ์ตูนหรอยกู ป.ตรี บทที่ 2 หน้าที่ 18

โพสเมื่อ 06-10-2011 เวลา 22:25 โดย ohmohm



ของโลก ที่กว้างใหญ่และไร้พรหมแดน จนไม่มีใครบอกได้ว่าจะสิ้นสุดที่ใด ซึ่งเวทีแห่งนี้บริษัท ทุกองค์กร ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ตามจะมีขนาดเท่าเทียมกันหมด


อินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเครื่องมือสื่อสารชนิดหนึ่ง และเป็นเครื่องมือสื่อสารที่พิเศษยิ่งไปกว่าเครื่องมือสื่อสารชนิดใดๆ ตรงที่อินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพในการสื่อสารกว้างขวางสามารถสื่อสารไปได้ทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่พื้นที่ใด คุณอยากติดต่อใคร ในส่วนใดของโลกก็สามารถทำได้ อินเทอร์เน็ตจะทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานรวมทั้งประโยชน์เชิงธุรกิจเพราะประกอบด้วยการเชื่อมต่อของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกันทั่วโลก โดยมีมาตราฐานการรับส่งข้อมูลอันเดียวกัน และมีความสามารถในการรับส่งข้อมูลได้หลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นตัวอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง ด้วยประสิทธิภาพในการค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็ว


อินเทอร์เน็ตเป็นการพัฒนารูปแบบการสื่อสารที่เหมาะสมกับสังคมในยุคข่าวสาร เช่น ในปัจจุบันการเข้าถึงข้อมูล และการรู้จักข้อมูลข่าวสาร เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินชีวิตด้วย ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของการใช้โทรศัพท์และโทรสาร อินเตอร์เน็ตสามารถให้ข้อมูลที่เป็นข้อความภาพ และเสียง ข้อความที่เป็นตัวอักษรอย่างที่เราต้องการประสิทธิภาพที่กว้างไกลสามารถสื่อสารไปยังเครือข่ายที่ต้องการในต่างประเทศ อินเตอร์เน็ตยังเป็นการสื่อสารที่มีราคาถูก เมื่อเปรียบเทียบกับสื่ออื่นๆในด้านความสามารถในการ


ความนิยมในการใช้อินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อมีการใช้อินเตอร์เน็ตในด้านธุรกิจ เนื่องจากการเท่าเทียมกันการใช้เว็บไซต์เป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทางตลาดไม่จำเป็นต้องเป็นบริษัทใหญ่ซึ่งมีเงืนทุนจำนวนหลายล้าน บริษัทเล็กๆ ที่พึ่งก่อตั้งก็มีสิทธิที่จะนำเสนอตัวเองบนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างเท่าเทียมกัน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการสร้างเว็บไซต์ว่ามีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนจึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ในอินเทอร์เน็ตสามารถดำเนินการตั้งแต่ตลาดไปจนถึงการเมือง(จรวย แสงไชย,2540)


อินเตอร์เน็ต คือ ระบบเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากมีการเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์ทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกันซึ่งนับว่าเป็นระบบการสื่อสารที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน สำหรับประเทศไทยอินเตอร์เน็ตเริ่มมีบทบาทอย่างมากในช่วงปี 2530 ? 2535 โดยเริ่มจากการเป็นเครือข่ายในระบบคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยแล้วจึงเชื่อมต่อเข้าสู่อินเทอร์เน็ตอย่างสมบูรณ์เมื่อเดือนสิงหาคม 2535 และในปี 2538 จึงได้มีการเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตในเชิงพาณิชย์หรือเรียกว่า Internet Service Provider (ISP)


กระแสการตื่นตัวต่ออินเตอร์เน็ตได้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ประเทศไทยก็ได้ให้ความสำคัญกับกระแสดังกล่าวพอสมควร ถึงแม้ว่าการตลาดไม่สูงนักแต่ก็หาได้เป็นอุปสรรคที่จะมาขัดขวางคนไทยให้ลดความสนใจในอินเทอร์เน็ตลงไปได้ จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการสื่อสาร

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด