เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > นายโอมเทพไตรกีฬา

Rate this Entry

วิจัยการ์ตูนหรอยกู ป.ตรี บทที่ 4 หน้าที่ 36

โพสเมื่อ 07-10-2011 เวลา 02:27 โดย ohmohm



จะเห็นได้ว่าเว็บไซต์ในประเทศไทยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ในจำนวนมากนั้นแทบที่จะไม่มีเว็บไซต์ที่มีคุณภาพให้เห็น ซึ่งจุดนี้เป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ตลาดเว็บไซต์ในบ้านเรายังเปิดกว้างสำหรับเว็บไซต์ที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ปัญหาของเว็บไซต์ไทยก็คือ ปัญหาทางด้านเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งมีน้อยเว็บไซต์ที่จะผลิตเนื้อหาขึ้นมาเอง ส่วนมากจากเป็นการลอกต่อๆกันมาจากเว็บไซต์อื่น ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวไม่มีคุณภาพแล้วต้องปิดตัวลงในเวลาต่อมา



ญี่ปุ่นกลืนตลาดการ์ตูนไทย90% ต้องพัฒนาคนปรับวิธีคิดคนอ่าน
การ์ตูนไทยวิกฤติ ถูกการ์ตูนจากแดนซากุระแย่งตลาดไปมากกว่า 90% จากมูลค่าตลาดมากกว่าพันล้านบาท อุปนายกสมาคมการ์ตูนไทย ชี้ หากต้องการให้การ์ตูนไทยมีความนิยมขึ้น ต้องพัฒนาบุคลากร พร้อมทั้งเปลี่ยนไลฟ์สไตล์คนอ่าน คาดว่าต้องใช้เวลานานกว่าที่การ์ตูนไทยจะผงาดในตลาดได้



นายศักดา เอียว อุปนายกสมาคมการ์ตูนไทย หรือ ?เซีย ไทยรัฐ? เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดหนังสือการ์ตูนในประเทศไทยนั้น คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีมูลค่าที่แท้จริงเท่าไร เนื่องจากยังไม่เคยมีหน่วยงานใดทำการเก็บข้อมูลดังกล่าว อย่างไรก็ตามมองว่ามากกว่า 90% เป็นหนังสือการ์ตูนจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงจากโซนทวีปยุโรปและอเมริกา ขณะที่หนังสือการ์ตูนไทยมีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ถึง 10%



สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หนังสือการ์ตูนไทยมีส่วนแบ่งทางการตลาดน้อยนั้น เนื่องมาจากส่วนหนึ่งการ์ตูนไทยไม่ได้ผลิตกันในรูปอุตสาหกรรม อย่างในประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีการวางจำหน่ายในทุกๆสัปดาห์ แต่สำหรับประเทศไทย เนื่องจากผู้เขียน ผู้แต่ง หรือบุคลากรทางด้านนี้มีน้อย กว่าจะออกมาได้แต่ละเล่มหรือแต่ละตอนต้องใช้เวลา จึงทำให้การ์ตูนญี่ปุ่นได้รับความนิยมค่อนข้างสูง แทนที่การ์ตูนไทย



?สำนักพิมพ์ในประเทศไทยที่มีการผลิตและวางจำหน่ายหนังสือการ์ตูนไทย มีอยู่ไม่กี่ราย เช่น ไทยคอมมิกส์, บงกช และ สยามกีฬา แต่การจำหน่ายค่อนข้างมีสัดส่วนน้อย เมื่อเทียบกับหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น กล่าวคือ ในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง แต่ละเดือนจะมีการวางจำหน่ายหนังสือการ์ตูนอยู่ประมาณ 10 เล่ม แต่อาจจะมีหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นวางจำหน่าย 8 เล่ม อีก 2 เล่มเป็นการ์ตูนไทย ทั้งนี้เกิดจากความล่าช้าในการ

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด